20 mẫu thiết kế nội thất shop thời trang cực đẹp tại TPHCM
Thiết kế nội thất shop thời trang là việc làm quan trọng hàng đầu cho bất cứ ai “dấn thân” vào con đường kinh doanh quần áo, bởi lẽ, một shop thời trang đẹp với lối trưng bày hút mắt chiếm đến hơn 80% cảm tình từ khách hàng.
Chỉ cần lướt ngang qua shop đã khiến các khách hàng “rụng rời” và mua cho bằng được mẫu áo mới về? Hay ban đầu khách ghé shop cũng chỉ mong muốn tham quan thưởng ngoạn showroom đẹp “cho biết”, nhưng rồi lại “phải lòng” và “rinh” về cho mình chiếc áo ngoài dự tính ban đầu?
Có hay không việc bày trí shop thông minh thật sự đem lại nhiều lợi ích hơn cả mong đợi? Hãy cùng DUX Việt Nam tìm hiểu!
Vì sao nên đầu tư thiết kế không gian cho shop quần áo?
Thiết kế không gian đẹp cho các shop thời trang kinh doanh quần áo là điều chắc chắn phải thực hiện nếu chủ shop mong muốn thu hút khách hàng. Không gian shop đẹp sẽ gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên, “níu kéo” khách đặt chân vào tham quan shop của bạn.
Khoan vội bàn đến doanh số, một thực tế không thể phủ nhận rằng, có rất nhiều các cửa hàng nhờ lối bày trí đẹp đã thành công trong việc kích thích khách hàng ghé vào cửa tiệm của mình, điều này làm tăng khả năng bán hàng, mở rộng cơ hội quảng bá cho các mặt hàng hiện đang có trong shop.
Điều này là do tâm lý khách hàng thường cảm thấy yêu thích món quần áo mình bắt gặp ngay từ lần đầu chạm mắt và chọn mua theo ngẫu hứng. Từ đây, doanh số cửa hàng ít nhiều được cải thiện, có thể xem đây là một trong những lợi ích không nhỏ mà việc trang trí nội thất shop thời trang mang lại.
Bên cạnh đó, kinh doanh thời trang là một phần của quá trình làm đẹp và làm tăng tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài con người bằng các loại áo quần, vải vóc, vậy tại sao các shop thời trang lại không thể hiện tính chất “thẩm mỹ” cần phải có?
Một shop thời trang được bày trí nội thất đẹp và có gu chắc chắn mang lại nhiều cảm tình hơn vì khách hàng sẽ cảm nhận được sự chỉn chu cũng như tinh thần mà thương hiệu muốn truyền tải.
Thiết kế shop thời trang cũng giúp bố cục không gian trở nên khoa học và ngăn nắp, dễ dàng hơn cho nhân viên trong quá trình phục, trải nghiệm khách hàng cũng thoải mái hơn khi dạo quanh chọn lựa mua sắm.
Khi chọn thiết kế mặt bằng shop quần áo, chắc chắn sẽ không có tình trạng dư thừa không gian, hoặc gặp trường hợp shop có những góc chết không như mong muốn, thay vào đó, thiết kế shop được đồng bộ hoàn toàn mang đến vẻ ngoài hoàn thiện hài hòa, lại mang đậm cá tính độc đáo chỉ có ở riêng shop.
Mẫu thiết kế nội thất shop thời trang cực đẹp tại TPHCM
Các mẫu mã shop thời trang ngày nay đa dạng và biến đổi không ngừng, được đầu tư công phu cũng như mang đậm yếu tố nghệ thuật trong bố cục và sắp đặt. Tùy vào từng đối tượng khách hàng hướng đến, các shop sẽ chọn lựa cho mình một phong cách shop với nội thất thật sự phù hợp.
Những thiết kế nội thất shop quần áo đẹp bao gồm cả shop thời trang cho nam, shop thời trang cho nữ, shop quần áo trẻ em và cả các shop thời trang gia đình bán đủ áo quần cho già trẻ, lớn bé.
Shop quần áo thời trang cho nam giới cần gì?
Đối với khách hàng là nam giới, việc thiết kế shop thời trang theo các tông màu trầm như đen, xám, nâu, dương, màu khói,…vừa làm bật lên vẻ lịch thiệp, vừa tạo không gian mạnh mẽ đầy nam tính, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi lẫn khách hàng trung niên.
Cũng trong các thiết kế nội thất cho shop thời trang nam, chất liệu gỗ sáng sủa trầm ấm thường được chọn lựa cho việc lắp đặt sàn nhà, làm tổng thể tăng thêm phần đẳng cấp lại vô cùng sang trọng.
Trường hợp mặt bằng có diện tích không mấy rộng rãi, có thể linh hoạt thay thế các gam màu sáng hơn, có tính chất trung tính như trắng, kem, be, nude…nhằm tận dụng hiệu ứng “ảo”, vừa tăng chiều sâu cho shop, vừa “kéo giãn” không gian rộng ra hơn so với thực tế.
Nếu shop thời trang nam kinh doanh các mặt hàng thể thao, hoặc kinh doanh dòng thời trang đặc thù khác cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cân nhắc phối hợp các màu sôi nổi hơn như đỏ, vàng, cam, xanh biển để “khuất động” không khí shop, đáp ứng tính trẻ trung năng động của khách hàng.
Tính cách nam giới thường đơn giản và ít chú trọng tiểu tiết, sở thích về nội thất tất nhiên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ điều này.
Theo đó, các shop quần áo nam nên hướng đến kiểu trưng bày tinh giản nhưng đảm bảo vẫn giữ được những đường nét tinh tế cơ bản, tránh việc sắp đặt quá cầu kỳ chắc chắn không phù hợp và sẽ làm mất đi vẻ rắn rỏi, gọn gàng cần có.
Về việc thiết kế shop quần áo thời trang dành cho chị em phụ nữ
Thời tranh là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với nữ giới, thế nên không gì là quá ngạc nhiên khi số lượng các shop thời trang nữ có số lượng chênh lệch so với shop thời trang nam một cách rõ rệt.
Chính từ trong việc có quá nhiều shop thời trang nữ “mọc lên như nấm”, bài toán khó cho những ai kinh doanh thời trang nữ lúc này chính là làm sao để thiết lập một shop quần áo với nội thất đẹp thu hút khách, tạo dấu ấn riêng cho mình nhiều nhất có thể, mà vẫn không bị “hòa lẫn” với muôn vàn các shop khác.
Điều này đòi hỏi chủ shop phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về phong cách nội thất shop đang muốn theo đuổi, thị hiếu nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, năng động hay dịu dàng, nổi loạn hay tiểu thư “bánh bèo”, trang nhã trung niên hay nhiều màu sắc trẻ trung sôi nổi…
Thông thường các shop quần áo nữ sẽ có sự sử dụng sắc màu đa dạng và linh hoạt hơn, hầu như mọi tông sắc trong bảng màu đều dành cho nữ, kể cả các màu “nam tính” hay trầm ấm nhất, cũng vẫn dễ dàng có sự linh hoạt thay đổi hoặc phối hợp “vừa vặn” cho việc trưng bày quần áo các nàng.
Chọn lựa màu tùy thuộc vào dấu ấn thương hiệu hoặc có thể tuân theo phong cách nội thất, chủ đề mà chủ shop mong muốn, đồng thời cũng phải trùng khớp với độ tuổi của nhóm khách hàng tiềm năng ban đầu.
Các thiết kế nội thất ưa chuộng đường nét bo tròn, mềm mại không góc cạnh, kết cấu uyển chuyển uốn cong thường được dùng nhiều vì mang trong mình “tính nữ” “đậm đặc”.
Thiết kế nội thất shop quần áo thời trang dành cho trẻ em
Nhỏ tuổi nhất như chính trẻ em lại là đối tượng khách hàng “khó chiều” nhất vì đòi hỏi sự đầu tư cả về màu sắc lẫn kiểu dáng thiết kế nội thất shop thời trang như mong muốn. Việc gây ấn tượng với bé và cả người lớn là điều mà shop phải “kỳ công” đáp ứng, vì các bé sẽ thường đi mua sắm cùng bố mẹ.
Rất nhiều bé cảm thấy không hào hứng với mẫu áo quần mà mẹ chọn mua cho mình, không muốn ghé vào cửa hàng mà mẹ chọn, hoặc mẹ cảm thấy không ưng ý với phong cách shop theo đuổi, những trường hợp đáng tiếc này đều làm mất đi cơ hội tăng doanh thu cho shop.
Những bức tranh tường sắc màu, hình ảnh dễ thương độc đáo, các loại tranh 3D siêu thực sẽ giúp kích thích thị giác trẻ tối đa. Chỉ đi ngang cũng đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khiến các bé “nằng nặc” đòi vào, chỉ có thể là nhờ tận dụng tốt các hình ảnh nhân vật hoạt hình quen thuộc làm bé cảm thấy rất thích thú.
Các thiết kế shop thời trang cho trẻ em, lối đi cần phải thông thoáng gọn gàng, những khu vực trưng bày nhiều góc cạnh nên có sự hỗ trợ bọc đệm hoặc bọc ngoài bằng chất liệu mềm để giữ an toàn cho bé khi di chuyển tham quan trong shop.
Cùng đó, nếu chủ shop có điều kiện tài chính, có thể đầu tư những góc trưng bày manocanh dạng phối cảnh sinh động theo chủ đề, theo bộ sưu tập hoặc theo mùa, không chỉ mang đến sự chuyên nghiệp, còn làm trẻ yêu thích hơn không gian mua sắm và trở thành khách hàng “trung thành”.
Thiết kế shop quần áo thời trang tổng hợp bán cho mọi đối tượng khách hàng
Nếu có ý định kinh doanh shop thời trang bán mặt hàng hỗn hợp cho nhiều lứa đuổi và nhiều đối tượng, hãy sẵn sàng cho mình một mặt bằng với thiết kế rộng rãi, có sự phân tách từng khu vực khoa học để việc quản lý, mua sắm hiệu quả hơn.
Trường hợp chủ shop có đủ tiềm lực kinh tế, việc kinh doanh sắp xếp mỗi tầng dành cho một đối tượng khách hàng nhất định rất được khuyến khích, cụ thể như tầng 1 dành cho gian đồ nữ và trẻ em, tầng 2 dành cho đồ nam giới…người lớn tuổi nên ưu tiên khu vực tầng trệt để hạn chế tình trạng đi lại cao tầng…
Ưu tiên vị trí sắp xếp mặt hàng thời trang nữ và thời trang trẻ em ở những khoảng cách gần nhau, tiện lợi cho các mẹ chọn đồ cho bé vì trẻ con thường có tâm lý thích đi mua sắm cùng mẹ.
Quần áo nên được trưng bày ngay khu vực mặt tiền như là sản phẩm chủ đạo, các đồ dùng phụ kiện như nội y, vớ, khăn, túi xách…sắp xếp đưa về phía sau theo khu vực riêng biệt cho việc quản lý hàng hóa được thuận lợi nhất.
Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế shop thời trang quần áo
Thiết kế shop thời trang quần áo, như các loại hình kinh doanh giải trí khác, tạo dựng cho riêng một “bộ mặt” thu hút là điều thiết yếu nhất, nhưng để việc chọn trang trí đạt hiệu quả hơn, cần lưu ý hơn những mẹo nhỏ sau đây.
Chọn mặt bằng kinh doanh thuận lợi cho việc mua bán
Mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với những ai đang có dự tính kinh doanh buôn bán. Theo đó, mặt bằng shop thời trang với tính chất giải trí làm đẹp nếu được chọn lựa phù hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc kinh doanh. Một mặt bằng shop thời trang tiềm năng sẽ bao gồm các yếu tố:
- Khu vực tập trung nhiều khách hàng mục tiêu mà cửa hàng hướng đến.
- Những nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh mua bán với lượng người lưu thông dày đặc.
- Khu vực nằm trên các tuyến giao thông lớn, thông thoáng và rộng rãi, thuận lợi cho khách ghé qua thăm quan shop bất cứ khi nào có nhu cầu.
- Mặt bằng nên có chỗ để – đậu xe vừa đủ lớn và chỉn chu cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn trong quá trình mua sắm
- Diện tích mặt bằng shop thời trang chọn lựa vừa đủ rộng, nên có sự cân nhắc về lượng khách dự trù và khả năng phục vụ của mặt bằng, sao cho không gây ra tình trạng chen lấn, chờ đợi làm mất khách.
Chất liệu nội thất nên “ăn khớp” với phong cách thiết kế của shop
Khi tiến hành thiết kế nội thất cho shop quần áo, cần chú ý sự đồng bộ giữa phong cách thiết kế với nội thất dùng thi công sao cho làm nổi bật lên nét đẹp tổng thể nhiều nhất có thể.
Một vài vật dụng nội thất khác thường thấy trong một shop quần áo còn bao gồm: giá treo, đèn, kệ sản phẩm, tủ để đồ, gương soi, màn – rèm…tất cả đều hướng đến mục đích hỗ trợ những bộ trang phục được bày trí trong shop thêm phần “tỏa sáng”.
Chất liệu nội thất được dùng cho shop thời trang phổ biến nhất có thể kể đến là kim loại và gỗ vì độ bền cực kỳ cao, có khả năng mang vác sức nặng từ số lượng quần áo “khủng” mà vẫn đảm bảo không xảy ra tình trạng gãy sập, thường dùng làm xà treo hoặc trần nhà to bản rắn chắc.
Màu sắc thiết kế shop quần áo thể hiện tinh thần chung của thương hiệu
Với việc thiết kế shop quần áo thời trang, nên ưu tiên sử dụng các tông màu sáng, gam màu tươi tắn để mang lại năng lượng tích cực hơn cho không gian cửa hàng khi kết hợp với hệ thống đèn chiếu.
Những gam màu trung tính như trắng, be, kem…thường phổ biến trong các thiết kế phổ thông vì mang đến không gian dung hòa, thân thiện với nhiều đối tượng khách hàng, lại cho hiệu ứng thị giác đúng như mong đợi, “hô biến” diện tích shop như được “kéo giãn” rộng ra hơn so với thực tế.
Cùng đó, phối hợp màu sắc tương phản chặt chẽ với nhau sẽ tạo cho không gian tổng thể sức thu hút và dáng vẻ nổi bật cần thiết, trong một vài trường hợp, màu sắc shop chọn lựa cũng là màu chủ đạo của thương hiệu.
Với các cửa hàng thời trang nam, những gam màu trầm và lạnh thường xuyên được yêu thích sử dụng, một vài màu có thể kể đến như đen, xám, lông chuột, bạc, xanh navy, nâu trầm…cho cảm giác mạnh mẽ và hiện đại, vô cùng chuyên nghiệp.
Khi bố trí màu sắc cho shop thời trang nữ, những gam màu nữ tính thường được ưu ái và có sự linh hoạt hơn, mọi màu sáng đều là gợi ý hoàn hảo cho các shop nữ, sao cho có sự phù hợp giữa phong cách shop hướng tới và màu sắc đã được chọn lựa.
Trường hợp chọn lựa màu sơn cho shop quần áo trẻ em, dễ thương, năng động, vui tươi, nhí nhảnh và ngập tràn năng lượng là những gì mà màu sắc chủ shop chọn lựa phải đáp ứng được.
Vì lẽ đó, những gam màu cơ bản và tông sắc đậm luôn rất bắt mắt cho việc trang trí một cửa hàng trẻ em, đó có thể là các màu như: đỏ, cam, vàng, lá, xanh biển…những sắc màu được xếp loại rực rỡ.
Chú trọng lắp đặt hệ thống ánh sáng tốt cho shop quần áo
Hệ thống đèn chiếu sáng trong shop thời trang là vô cùng quan trọng, chính ánh đèn là một trong những yếu tố bắt ánh nhìn khách hàng ngay từ khi chưa đặt chân vào bên trong shop.
Thậm chí vào ban ngày, nguồn sáng cho shop cũng cần được đảm bảo đầy đủ nhất sao cho mặt tiền không rơi vào tình trạng trông có vẻ âm u, ảm đạm hay cũ kỹ. Để làm được điều này, các thiết kế cửa kính cao rộng và rèm vải mỏng sáng màu luôn là chọn lựa hoàn hảo.
Kết hợp ánh sáng trắng và ánh sáng vàng đồng thời cho shop tổng thể huyền hoặc hơn, đèn vàng sẽ đẹp hơn nếu sắp xếp trong các góc trưng bày, nhưng đèn ánh sáng trắng sẽ dễ dàng cho mắt người nhìn hơn, đặc biệt với khu vực quầy thu ngân và nơi thử đồ.
Ngoài ra, việc chọn lựa đèn cũng ít nhiều phụ thuộc vào phong cách nội thất mà shop đang hướng tới, các loại đèn nhỏ gọn hiện đại với hiệu năng chiếu sáng cao như đèn âm trần, đèn thả trần barber nắp chụp, đèn LED ray spotlight…thường rất thông dụng.
Thiết kế lối đi lại thông thoáng cho shop quần áo
Quan trọng không kém việc trưng bày, chính là cách thiết kế làm sao cho lối đi lại trong shop vẫn phải giữ được độ thông thoáng cần thiết. Thông thường với các shop có diện tích nhỏ hoặc trung bình, luôn có từ 1 – 2 lối đi chính cho khách hàng dễ dàng quan sát quần áo.
Với các shop to hơn, việc nâng cấp lên 3 – 4 lối đi chính là điều hoàn toàn có thể cân nhắc, sao cho hệ thống các lối đi nhánh, các lối nhỏ có sự liên kết khoa học và thuận lợi nhất khi di chuyển.
Ngoài ra, chủ shop cũng có thể tham khảo các kệ trưng bày trong dòng nội thất đa năng thông minh, dễ dàng xếp gọn và thay đổi kiểu dáng, tích cực chọn lựa các mẫu kệ đơn giản không quá nhiều phá cách hay góc cạnh, vừa đủ cho việc đặt để quần áo.
Phòng thay đồ shop thời trang cần chú trọng đầu tư
Không chỉ chú trọng không gian trưng bày, quầy thanh toán, khu vực thay đồ dù đóng vai trò “hậu phương” cũng nên được đầu tư chỉn chu ở mức độ vừa phải nhất. Bố trí phòng thay – thử đồ ở vị trí kín đáo, các góc khuất người sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn cho khách hàng.
Kết hợp chặt chẽ phòng thay với gương soi và đèn chiếu nhằm đem đến không gian sáng sủa, các phòng thay đồ nên chú ý xây dựng diện tích vừa đủ cho từ 1 – 2 người lớn có thể cùng lúc sử dụng.
Quầy thanh toán đặt khu mặt tiền
Khu vực thanh toán thường được bố trí gần vị trí cửa ra vào nhiều nhất có thể, là nơi đầu tiên khách hàng bước chân vào nên rất cần tạo khung cảnh bày trí ấn tượng, thu hút nhiều nhất có thể.
Thông thường việc đầu tư quầy thanh toán với các shop thời trang lớn sẽ có sự đồng bộ với chủ đề theo mùa hoặc màu thương hiệu. Các shop nhỏ hơn quầy thu ngân được thiết kế vừa vặn và nhỏ gọn hơn, chiều cao tương đối sao cho nằm ngang tầm ngực khách hàng là hợp lý.
Chọn lựa manocanh như thế nào cho phù hợp?
Mẫu mã manocanh rất đa dạng và chất liệu dùng cho các shop thời trang cũng tùy vào mức độ đầu tư, nhu cầu sử dụng, phong cách theo đuổi cũng như điều kiện kinh tế của các chủ shop.
Trường hợp mua bán các loại quần short, áo phông, sơ mi, đồ thun…sử dụng manocanh nhựa sẽ là gợi ý hoàn hảo, mặt hàng váy đầm sẽ cuốn hút hơn nếu dùng manocanh khung sắt, manocanh nhung.
Các loại quần jean, quần tây hoặc chỉ chuyên bán các mặt hàng về quần thì có thể linh hoạt chọn lựa manocanh nửa người để tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn khuyến khích manocanh nguyên người cho hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn.
Đặc biệt trong trường hợp chủ shop bán quần áo kèm phụ kiện thời trang như khăn choàng, nón, kính…việc đầu tư manocanh với các tư thế năng động, độc đáo, có biểu cảm chân thật như con người sẽ làm khách hàng dễ bị thu hút hơn rất nhiều.
Cùng với DUX, chắc hẳn chủ shop đã có cái nhìn cụ thể hơn, cũng như được giải đáp phần nào những vấn đề liên quan đến việc tạo dựng cho mình một shop quần áo sao cho thật khang trang và bài bản.
Trên đây là những top các thiết kế shop thời trang đẹp và cuốn hút nhất khách hàng nên tham khảo chọn lựa, từ đây khách hàng cũng có thể cân nhắc và lên ý tưởng mẫu mã thiết kế riêng cho shop của mình.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề cần tư vấn chi tiết, đừng ngại ngần liên hệ nhà DUX để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất.
DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp
- Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
- Email: duxvietnam@gmail.com
- Website: DUX.VN
Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!