15 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn

5/5 - (1 bình chọn)

Tìm kiếm mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống chắc hẳn không còn là việc xa lạ vì đây là loại hình nhà ở phổ biến bậc nhất trong các đô thị đông dân của Việt Nam hiện đại những năm trở lại đây.

Tuy nhiên, cũng cùng là 1 khối hộp chữ nhật vuông, việc bố trí sắp xếp nên được chú ý như thế nào để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Nhất là với khu vực phòng khách luôn được xem như bộ mặt chính của gia đình, phòng với phong cách sáng tạo không trùng lặp mà vẫn thỏa mãn yếu tố tiện nghi hàng đầu?

Hãy cùng DUX Việt Nam tìm hiểu chi tiết bên dưới.

Nhà ống là gì? Nhà ống có kiểu dáng như thế nào?

Nhà ống được biết đến là loại nhà hình chữ nhật, thường để chỉ các căn nhà phố nằm sát cạnh nhau với chiều rộng nhỏ hơn chiều dài, chiều dài nhà thường sâu hun hút về phía sau.

Chiều sâu của nhà là ưu thế lớn, tuy nhiên chiều rộng lại không quá thoải mái nên hầu hết ta sẽ bắt gặp cấu trúc nhà này trong các thành phố đông dân cư, các khu đô thị và được rao bán theo dạng phân lô.

Nhà ống là gì? Nhà ống có kiểu dáng như thế nào?
Nhà ống được là loại nhà hình chữ nhật, hay các căn nhà phố nằm sát cạnh nhau, chiều rộng thường hẹp, có chiều dài sâu hun hút về sau.

Mặt tiền nhỏ là một trong những đặc trưng của dạng nhà này, với thiết kế cao tầng hình hộp chữ nhật đứng, các mẫu nhà ống 3 tầng thường được ưa chuộng hơn cả.

Các mẫu nhà ống có thể áp dụng nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, từ hiện đại, tối giản, cổ điển, vintage…tùy vào sở thích chủ nhà.

Nhu cầu xây dựng sử dụng nhà ống thật sự đa dạng vì không chỉ làm nhà ở, các mặt tiền trống trải thoáng đãng còn đem lại nguồn thu nhập thụ động bằng việc cho thuê mướn mặt bằng, kinh doanh tại gia hay xây dựng khách sạn, nhà nghỉ…mọi chức năng nhà ống đều có thể đáp ứng được.

Ưu điểm nổi trội của nhà ống

Một thực tế là, mô hình nhà ống phổ biến không chỉ ở nước ta mà trên toàn thế giới vì giải quyết được vấn đề bùng nổ dân số, tình trạng đông dân ở các thành phố lớn, người nhập cư vào các thành phố càng đông kéo theo diện tích đất ngày càng bị thu hẹp.

Các lợi ích nhà ống đem lại có thể kể đến như:

Nhà ống là gì? Nhà ống có kiểu dáng như thế nào?
Nhà ống giải quyết được bài toán đông dân trên các thành phố lớn, cùng chi phí xây dựng thấp.
  • Giúp gia đình tiết kiệm chi phí

Thông thường loại hình nhà ống không cần quá tốn kém chi phí để sở hữu, mức giá dao động từ 50.000đ – 120.000đ/m2 và còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân chủ nhà mà có sự điều chỉnh.

Đây là số tiền thấp hơn nhiều so với bỏ ra xây dựng biệt thự hay các loại biệt thự sân vườn, phù hợp với các gia đình thu nhập phổ thông trung bình yêu thích các không gian mặt đất hơn là chung cư cao tầng.

  • Nhà ống thiết kế không phức tạp

Các mẫu nhà ống nhìn chung đều theo phong cách hiện đại nên tối giản về đường nét, không cầu kỳ và quá đòi hỏi nhiều công sức thiết kế thi công.

Điều này kéo theo chi phí nhân công thấp; sự hiện đại không rườm rà này khiến tổng quan công trình nhà ở manh tính quốc tế, hợp xu thế nhờ các yếu tố “râu ria”, “hoa hòe” đã được lược bỏ bớt.

Cùng đó, đường nét hiện đại, năng động còn đem đến sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cần có cho không gian sống, thiết kế nhà ống tận dụng tốt diện tích nhà ở dưới nhiều phương thưc bố trí sắp đặt nội thất khác nhau.

Nhà ống là gì? Nhà ống có kiểu dáng như thế nào?
Thiết kế nhà ống thường hướng đến công năng sử dụng, tính hiện đại và tiện nghi cho gia đình.
  • Mô hình nhà ống thi công trong thời gian ngắn

Thông thường các loại hình nhà ống thi công nhanh và gọn, giúp chủ nhà không phải kéo dài quá trình xây dựng sửa chữa dẫn đến các phát sinh không như mong muốn.

Với những ai sử dụng nhà để ở, đây thực sự là ưu điểm lớn vì quá trình thuê nhà bên ngoài trong thời gian chờ đợi nhà chính xây dựng thật sự là một vấn đề nan giải.

Với những ai sử dụng cho mục đích kinh doanh/ lợi nhuận kinh tế, cũng dễ dàng đưa vào hoạt động mà không phải “đóng băng” quá lâu; các căn nhà ống thông thường chỉ mất khoảng 2 – 3 tháng cho việc cất nóc và bày trí đồ đạc trước khi đưa vào sử dụng.

  • Đa dạng về diện tích đất

Khác biệt so với biệt thự và các loại nhà dân dụng thông thường, nhà ống có sự linh hoạt trên nhiều diện tích đất khác nhau; khi cần cải tạo, nhà ống dễ dàng thay đổi chuyển từ nhà 1 tầng lên các tầng cao hơn, cực kỳ chủ động cho những chủ nhà chưa có đủ điều kiện kinh tế xây dựng các nhà kích thước lớn.

Hạn chế còn tồn đọng của các căn nhà ống

Các thiết kế cửa chính, cửa sổ, hệ thống cửa nói chung sẽ không thoải mái bật mở sang hai bên do các căn nhà đều được xây dựng san sát nhau, điều này dẫn đến việc sử dụng cửa trượt cho nhà ống như một phương pháp thay thế tận dụng tối ưu diện tích phòng ốc.

Cũng chính vì sự hoạt động hạn chế của cửa sổ và các loại cửa có cánh, kéo theo hạn chế về ánh sáng và độ thông thoáng cho ngôi nhà cũng vị giảm đáng kể.

Nhà ống là gì? Nhà ống có kiểu dáng như thế nào?
Nhà ống cần có sự bày trí khéo léo cho ánh sáng và sự thông thoáng cần thiết.

Khả năng hứng sáng và độ thông gió là hai đặc trưng cho những khiếm khuyết lớn của nhà ống. Giải pháp thường được đưa ra là sử dụng giếng trời, cấu trúc thiết kế với các khoảng thông tầng bên trên

Điều này đòi hỏi có sự khoa học trong việc bố trí thiết kế phòng, phòng với công năng phù hợp sẽ đem lại sự thoải mái cần thiết cho gia đình, do điều này giúp không khí được lưu thông tốt hơn.

Một nhược điểm cuối cùng, cũng là xuất phát từ đặc điểm kết cấu nhà, chiều ngang hẹp dẫn đến việc bố trí nội thất phải tuân theo một vài quy định cố định, khó khăn cho việc sắp sếp các món quá cồng kềnh, hay khi cần xoay chuyển các vật dụng có ưu điểm về bề rộng.

15 mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021

Thiết kế nhà ống nổi tiếng đa dạng và hiện đại, với các kiểu bố trí sắp đặt thông minh khác nhau. Mỗi căn phòng khách của nhà ống đều có điểm chung là toát lên sự tiện nghi ấm cúng. Dưới đây là 15 mẫu phòng khách nhà ống “hút hồn” từ giây phút đầu được nhiều người yêu thích nhất.

1. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 001

Một chút phá cách với bờ tường phun tạo bề mặt gai nhám chắc chắn sẽ làm nên sự khác biệt và mới lạ, so với những bề mặt “phẳng phiu” trơn nhẵn đã quá nhàm mắt.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 001 xám trang nhã.

Tranh tường dạng ghép tạo ấn tượng thị giác và chiều sâu nhờ tinh tế phối đen trắng với tổng thể, chất liệu gỗ vàng và thảm sẫm màu nên được chọn lựa vì đem lại sự hài hòa cho tông sắc.

Một thiết kế sang trọng vì hệ thống chiếu sáng đèn trần dạng treo chùm cho khả năng làm sáng cao lại mang đến tính thẩm mỹ cao không phải bàn cãi.

2. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 002

Hiện đại và tươi mát với toàn nền trắng và sofa xám sẽ làm không gian “đằm tính” nhiều đi trông thấy, các sắc màu nhiệt đới từ tranh, thảm xanh đại dương hay hệ thống cầu thang, tủ gỗ làm tăng vẻ ấm cúng và tăng tiện ích nhờ thiết kế âm tường thông minh.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 002 hiện đại tươi mát.

Thiết kế kệ tivi dài chạy dọc ôm sát tường độc một khối không vướng víu cho khả năng đi lại thông thoáng, tường ốp gạch nửa dưới nhằm đem lại sự bền sạch bền bỉ không vấy bẩn, nét sáng bóng cần thiết.

Không gian thông thoáng với các đồ dùng bàn trà 2 tầng nhỏ gọn, sofa chân sắt hiện đại cho vẻ sự năng động, chỗ ngồi thoải mái nhờ thiết kế khung ghế L rộng rãi đa năng.

3. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 003

Mẫu nội thất 003 phần nhiều hướng đến sự trẻ trung và sáng tạo cho không gian sống, cách kết hợp kính, mây, vải, thảm, gỗ…đa dạng trong chất liệu giúp không gian linh hoạt nhưng không rối rắm rườm rà.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 003 khang trang năng động.

Tường dán sọc cắt cách điệu, khung đèn trần phá cách, thang kính, tận dụng cầu thang như một chiếc kệ tivi và chiếc sofa xanh đại dương làm sáng không gian, vẫn có sự tiết chế chừng mực do được phối hợp gam màu vừa mắt trong cùng hệ thống.

4. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 004

Chỉ đơn giản là sử dụng đồng bộ nâu bò cho trần, bàn ghế, tủ và mọi chi tiết nhấn nhá, mẫu nội thất 004 sở hữu nét sang trọng mà không cần quá nhiều bày trí phức tạp.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 004 đẹp sang trọng phóng túng.

Vẻ đẹp đến từ chất liệu và màu sắc là chủ đạo, bên cạnh các phá cách như hệ thống đèn bóng tròn táo bạo lạ mắt, một bên tường ốp gạch vân cẩm thạch, cùng bàn ghế được thiết kế độc đáo riêng biệt với hình dáng ngộ nghĩnh khó trùng lặp.

5. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 005

Mẫu thiết kế sofa vàng, tường và sàn ốp gạch bóng, đèn trần thả điệu nghệ chắc chắn làm xao xuyến những người yêu thích không gian nghệ thuật.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 005 ngập tràn tông sắc vàng.

Màu vàng chanh vốn dĩ là một màu kén, nhưng trong sự bố trí hài hòa lại mang đến không gian sang trọng hơn là những lo sợ vì quá nổi bật hay “không ăn nhập” như ban đầu.

6. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 006

Mẫu thiết kế dành cho những ai yêu thích cảm giác ấm áp và chuộng không gian trầm ấm, sang trọng lại pha chút hoài cổ nhờ tông nâu đỏ cuốn hút nhưng không kém phần hiện đại với các đèn trần độc đáo, tranh tường ghép, tủ rượu, thảm đỏ quý phái…

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 006 táo bạo nghệ thuật.

Chất liệu hoa văn dán tường, gối sofa và hoa…là những điểm xuyết làm đầy không gian, ấm cúng là nét nổi bật nhất, hiện đại và tiện nghi nhưng vẫn mang hơi hướng cầu kỳ, thiết kế phù hợp cho các gian nhà trung niên và đứng tuổi.

7. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 007

Mẫu phòng khách nhà ống sang trọng cổ điển đặc trưng với đèn chùm, các chất liệu kính trong suốt lung linh phản chiếu và chất liệu đồng được điêu khắc tinh tế công phu.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 007 sang trọng cổ điển.

Tủ tivi gỗ nâu sậm mang lại điểm nhấn cho phòng không gian xuyên suốt, trắng sáng, tường ốp gạch cẩm thạch, sofa nhung cho nét mềm mại, chất liệu ánh nhũ mượt mà làm sáng không gian.

8. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 008

Mẫu thiết kế phòng khách 008 tập trung nhiều hơn đến sự tiện dụng và thông thoáng, thể hiện ở nét năng động và các đồ dùng thông minh tinh gọn được đặt để trong bố cục.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 008 mới mẻ hiện đại.

Sự độc đáo đến từ các nhấn nhá ghế bành da chân sắt, đèn trần thả tròn cách điệu, cửa lùa dễ dàng đóng mở, tủ tivi kết hợp tủ sách gọn gàng không gian, cách phối hợp đa dạng các dáng hình đồ dùng nội thất tạo nên nét hài hòa mới mẻ và không nhàm chán.

9. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 009

Một không gian “băng giá” với hơi hướng Bắc Âu hoang dã nhờ thảm da thú, kết hợp cùng tổng thể trắng muốt và các thiết kế thảm treo tường handmade gần gũi thân thiện.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 009 không khí Bắc Âu.

Nét hiện đại càng được làm nổi bật nhờ hệ thống đèn trần chiếu sáng tốt, đèn phòng khách đứng chất liệu đồng rắn rỏi bắt sáng tốt, cửa kính khung đen dày hiện đại, tường tivi chuẩn mực tinh tế trung tính, sang trọng lại vô cùng tinh tế.

10. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 010

Tìm kiếm một không gian trẻ trung, hiện đại lại mang tính nghệ thuật cao? Góc chill cùng trang tường chú hươu điệu nghệ sẽ làm hài lòng các bạn trẻ ưa chuộng thời trang và một căn phòng khách sáng tạo.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 010 xám ghi tinh giản.

Sofa xám ghi là chất liệu mang đến nét trầm thân thiện, đèn trần thả rơi tự do cách điệu cho sự bay bổng và “lãng đãng” hơn trên không trung, vách ngăn sọc thưa sẽ làm tốt chức năng ngăn cách vừa cho thông thoáng, cầu thang kính mang lại sự năng động và sang trọng.

11. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 011

Không gian phòng khách nhà ống 011 thật sự đem đến vẻ huyền hoặc ma mị khó cưỡng, lại cho nét “siêu thực” nhờ tổng thể thiết kế gam nâu xám và độ bóng tinh tế từ các chất liệu vật dụng kim loại đặt để.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 011 phá cách sang trọng.

Tập trung vào nhấn nhá các đường nét ấn tượng, những độc đáo trong dáng hình nội thất được phát huy triệt để trong không gian ấm áp sang trọng. Không chỉ tường, đèn, bàn đều manhg thiết kế thông minh phá cách táo bạo.

12. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 012

Nếu yêu thích sự đơn giản và điềm đạm hơn, mẫu phòng khách nhà ống 012 sẽ là chọn lựa phù hợp với đại đa số các lứa tuổi nhờ cảm giác trung tính và hơi thở mộc mạc thiên nhiên mà thiết kế này mang lại.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 012 chuẩn mực tinh tế.

Kết cấu phân chia trước sau với vách ngăn gỗ tạo sự riêng tư mà vẫn hài hòa đẹp mắt nhờ được thiết kế tiện dụng kết hợp như vị trí kệ sách, tranh tường dày đặc bố trí giúp tổng thể sáng đẹp và đậm tính nghệ thuật.

13. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 013

Dù chất liệu đơn giản, độ “đẹp” và “độc” của thiết kế 013 là điều mà ai cũng phải đồng thuận, tận dụng thông minh không gian dưới cầu thang cho việc bố trí tivi và tích cực mang thiên nhiên vào nhà, chính là những gì mà mẫu phòng này đem lại.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 013 mộc mạc tươi trẻ.

Cùng đó, sự thô mộc hài hòa cùng cảm giác gần gũi được đẩy mạnh đến mức tối đa, khi gỗ, tường gạch, tường giả gạch hòa phối như kiểu dáng industrial công nghiệp và các khung sắt mini kích thước nhỏ được sử dụng như một phần cấu thành chiếc cầu thang “độc nhất vô nhị”.

14. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 014

Mẫu nhà ống có căn phòng khách truyền thống với không gian sáng sủa, lại “đậm đà” dư vị cổ truyền nhờ các thiết kế gỗ mộc và vách ngăn song thưa, trang tường cỡ to hoa sen chấm phá.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 014 tiện nghi tối giản.

Thoáng đãng nhờ nền gạch sáng, sofa xám khung L đặt sát góc gọn gàng, bàn trà thông minh và tủ tivi tối giản, hướng đến sự “nhu mì” sạch sẽ cần thiết cho tổng thể. Một lần nữa, kết cấu đèn trần cách điệu cầu kỳ dạng chùm lại là điểm nhấn nghệ thuật.

15. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 015

Thêm một mẫu sang trọng cho những ai yêu thích phong cách trang nhã và quý phái nhưng đã được biến tấu nhiều màu sắc hơn với không gian trắng điểm tím, xám, đen, nâu, các gam đậm đối lập tương phản vừa đủ cân bằng tổng thể.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp hút hồn 2021
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 015 lung linh quý phái.

Vẫn chọn tạo điểm nhấn trên đèn chùm treo cách điệu kiểu dáng lạ, không gian phòng khách gọn gàng với tường tivi âm cùng bàn trà bệt, hệ thống đèn chiếu sáng được tối ưu đa dạng: đèn chùm trần, đèn cây đứng, đèn LED downlight hắt sáng tốt.

Bổ sung cây cỏ mang lại màu xanh mát cho không gian, bên cạnh tranh ảnh và hàng loạt các tượng, đồ trang trí để bàn, cùng sự phong phú trong sử dụng họa tiết gối sofa, thảm màu sậm.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý

Vì nhà ống có các phòng khách hẹp ngang, sự bố trí và chọn phong cách nội thất cũng cần tuân theo một vài quy tắc cơ bản để không gian phòng sao cho được hoàn thiện nhất, tránh các sai lầm phổ biến không đáng có trong quá trình xây dựng nhà dưới đây.

Sai lầm thường gặp trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Bên cạnh tính chất tiện dụng, nhà ống cũng mang nhiều nhược điểm đặc trưng, rõ ràng nhất là diện tích hẹp ngang, nếu không có sự lưu ý sẽ dễ dàng mắc các sai lầm trong việc thiết kế nội thất phòng khách.

Sai lầm đầu tiên chủ nhà cần tránh, là việc bố trí cầu thang sao cho không tốn quá nhiều diện tích. Một chiếc cầu thang “khủng” trong một căn phòng khách nhỏ hẹp chắc chắn gây mất cân đối.

Bên cạnh đó, các vấn đề về thẩm mỹ chưa cần bàn cãi đến, đã thấy sự bất tiện trong sinh hoạt gia đình, yếu tố phong thủy…Cầu thang nên được thiết kế hài hòa, sao cho không quá làm “ngợp” tổng thể mà vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Bố trí cầu thang cần có sự cân đối với tổng thể phòng khách khi nhìn từ hướng trực diện.

Thêm vào đó, vì nhà ống hẹp ngang, nên việc sử dụng hay phối hợp màu sắc rối rắm là không cần thiết, vì sẽ làm không gian mất đi sự thoáng đãng cần có.

Chọn lựa phong cách thiết kế là việc rất quan trọng, vì các không gian nhỏ cần ưu tiên chức năng sử dụng hơn là tính thẩm mỹ.

Nếu mong muốn, các phong cách sử dụng tông thuần trắng như Minimalism, phong cách Hiện đại, sang trọng mà vẫn không quá sến súa như Tân cổ điển, hay hoài niệm Vintage, Retro với kiểu dáng nội thất thanh mảnh, tinh tế…vẫn đảm bảo là tham khảo sáng suốt.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Bày biện giản tiện và cần thiết cho mục đích sử dụng, thay cho việc tham lam “ôm đồm”.

Sau cùng, chính sự bày biện hay “tham lam” trong việc bố trí nội thất sẽ gây phản tác dụng và “làm xấu” đi không gian nhà ống, sự thông thoáng là điều nên được ưu tiên hàng đầu tránh ngột ngạt, chật chội gây tình trạng thiếu sinh khí không tốt cho sức khỏe.

Các thiết kế từ gương, kính, màu xanh cây lá, giúp gia tăng không gian, gam màu trắng sáng cũng cho cảm giác không gian phòng được kéo rộng ra, các món đồ nội thất thông minh, dễ dàng “biến hóa”, gấp gọn, đa hình dạng và đa năng nên được cân nhắc chọn lựa.

Những quy tắc ghi nhớ khi thiết kế phòng khách nhà ống

“Luật bất thành văn”, nhưng ai cũng hiểu rằng, các thiết kế nhà ống nên được tối giản, càng đơn giản càng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Việc nhồi nhét hay miễn cưỡng theo các phong cách bày trí “tây tây”, chạy theo phong trào chỉ làm cho không gian trở nên “thô kệch” hơn là mang lại các góc phòng thật sự nghệ thuật.

Hiện đại lại cực kỳ sang trọng, một căn phòng khách nhà ống đẹp đúng chuẩn sẽ không còn là điều quá khó khăn với 5 nguyên tắc cơ bản sau đây:

  • Chọn các bố cục rõ ràng, phong cách nội thất hợp lý

Phân chia bố cục trước khi bắt đầu trang trí phòng khách là điều nên làm, cùng lúc này, việc chọn lựa bàn ghế, kệ tủ tvi hay những món nội thất củ đạo chiếm nhiều diện tích cũng cần được cân nhắc để tiến hành phân chia và sắp xếp vị trí đặt để cho hợp lý.

Các loại ghế sofa nên chọn là sofa đơn, sofa 1 băng chữ I hay chữ L đặt sát tường, vừa tiết kiệm không gian chiều ngang, vừa làm cho nhà nhìn thông thoáng vì vẫn có khoảng không ở giữa, và dễ dàng đi lại di chuyển.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Bố cục khoa học sẽ làm phòng khách thêm phần thông thoáng.

Hoặc khi bố trí bố cục đặt kệ tủ tivi – vật dụng thường chiếm khá nhiều diện tích trong không gian phòng khách nhỏ hẹp, hãy lựa chọn giải pháp tận dụng gầm cầu thang để đặt kệ tủ tivi, một ý tưởng khá thông minh và hợp lý.

Hoặc nếu vẫn cảm thấy việc mất một khoảng không gian cho việc bày trí kệ tủ tivi hay các vật dụng, thiết bị điện tử kèm theo là chiếm quá nhiều diện tích, giải pháp tận dụng gầm cầu thang như một khu vực để tivi hay làm kệ chứa đồ cũng là một gợi ý thông minh.

Cùng đó, chọn lựa phong cách nội thất phù hợp cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới bố cục, nên ưu tiên các phong cách như Minimailsm, Hiện đại, Vintage, Eco Friendly…hơn các phong cách rườm rà đa sắc màu Bohomien, Classic cổ điển, Maverick…

  • Yếu tố ánh sáng cần được tối ưu

Ánh sáng vốn dĩ trong nội thất nay càng trở nên cần thiết hơn, vì với nhà ống thiết kế hẹp ngang, thiếu ánh sáng dường như là một vấn đề thường xuyên gây sự phiền toái cho gia chủ.

Việc “khai sáng” giúp kết cấu nhà ống thoáng đã hơn bằng cách lắp đặt giếng trời, cách kiến trúc các tầng luân phiên xen kẽ chừa khoảng không khiến diện tích không gian sáng sủa và như được nhân đôi diện tích.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Ánh sáng ngập tràn, đồ lưu niệm và cây xanh với màn hình tivi mỏng gọn gàng mà vẫn giữ được vẻ thẩm mỹ.

Ngoài các thiết kế cửa kính và rèm sáng màu, chất liệu mỏng để tối ưu đón ánh nắng trời tự nhiên, phòng khách còn có thể được bố trí các loại đèn LED downlight cho hiệu suất chiếu sáng tốt, không tỏa quá nhiều nhiệt năng, hoặc bổ sung đèn đứng, các loại đèn âm tường phù hợp.

  • Sử dụng nội thất, màu sơn sáng màu cho không gian thoáng đãng

Như đã đề cập, các gam sáng màu hay tông trắng thường là chọn lựa tối ưu cho các không gian nhỏ hẹp. Những màu trung tính cơ bản như trắng, kem, be, pastel nhẹ nhàng dễ dàng khi phối cùng đa dạng các đồ dùng nội thất tông đậm hơn, cũng như giữa được sự hài hòa mắt nhìn tổng thể.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Không gian lung linh sáng sủa với sofa chữ L đặt đúng vị trí.

Tuy nhiên, để bù trừ cho nền màu đơn giản, các nội thất đặt để có thể thêm sự phá cách, không nên đồng bộ tất cả về một màu sẽ gây sự nhàm chán đơn điệu, các màu sắc đậm, tương phản hay cùng một hệ màu nhưng mang các sắc thái khác nhau nên được tận dụng để tạo điểm nhấn.

  • Bày trí cây xanh, tiểu cảnh, tranh ảnh làm điểm nhấn 

Cây xanh luôn không thể thiếu với các ngôi nhà, đem lại sự tươi mát bằng việc bố trí các chậu tiểu cảnh nhỏ cho không gian nội thất phòng khách nhà ống là một ý tưởng cần được phát huy, giúp mang không khí trong lành vào nhà và hài hòa phong thủy gia đình.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Cây xanh hay các chất liệu gỗ mang đến sự “lành tính” nhẹ nhàng cho căn phòng.

Hoặc sử dụng các bức tranh treo tường đặt để một cách khoa học trền tường nhà để tạo thêm phần sinh động cũng là gợi ý nên được chọn lựa, vừa che lắp được khoảng không, vừa tăng độ thẩm mỹ tổng thể.

Trang phong cảnh, tranh thêu, tranh chữ thập, ảnh gia đình, các loại tranh ảnh kỷ niệm đều phù hợp cho không gian sum vầy và những buổi quây quần sau một ngày làm việc mệt nhọc.

  • Tùy vào cấu trúc phòng mà lên thiết kế phù hợp

Bề ngang thường từ 4m đổ lại, chiều dài sâu về phía sau, việc thiết kế theo cấu trúc phòng là cực kỳ quan trọng. Các phòng khách nhà ống thường được đặt ở khu vực không gian đầu tiên khi bước chân vào nhà, theo sau đó là cầu thang, phòng bếp, phòng ăn,…

Cầu thang đóng vai trò che chắn ngăn cách hai vị trí quan trọng trong nhà, phân rõ trước – sau, không gian chung khách đến chơi – không gian cá nhân chủ nhà chế biến bên dưới, cũng là che bớt khuyết điểm và tạo sự thoải mái khi sử dụng khu vực bếp nấu nướng.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Cửa kính trong suốt và thông thoáng cho việc đón ánh sáng, cầu thang kính đồng bộ đậm nét sang trọng hiện đại.

Tuy nhiên, trong trường hợp tầng 1 được chủ nhà kinh doanh hay cho thuê, dùng để xe…, phòng khách sẽ chuyển sang tầng 2, nằm về phần phía trước mặt tiền nhà.

Điều này cho độ thông thoáng nhờ có sự “giao lưu” tiếp xúc với không gian đường xá bên ngoài, có thể bổ sung ban công mặt trước và trồng thêm các cây cảnh tạo thành “khu vườn ” nhỏ trên này.

  • Chú ý diện tích phòng khi thiết kế nội thất

Diện tích nhà ống hạn chế vì quỹ đất chật hẹp tại các khu đô thị, nên rất cần sử dụng các gam màu sáng như trắng hoặc các gam màu nhạt cho việc thiết kế phòng khách để “kéo giãn” và tối ưu không gian.

Việc dùng các gam màu sáng không chỉ đem lại sự tươi tắn, nét năng động trẻ trung mà còn làm không gian phòng rộng mở hơn, sáng sủa rộng rãi so với diện tích trong thực tế.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống: những điều cần lưu ý
Các vách ngăn lắp kính hay chạm khắc rỗng đường nét hoa văn mang đến không gian nhiều kết nối và thoáng đãng hơn.

Khi đặt để các món đồ nội thất cũng nên có sự cân chỉnh hợp lý, sao cho các nội thất chính như bàn ghế, sofa, bàn trà, kệ tủ tivi, phải được đầy đủ và nổi bật trước nhất, sau đó đến các món nội thất trang trí bổ sung.

Một yếu tố các, với các căn phòng khách nhà ống, các thiết bị và đồ dùng thông minh, các loại bàn gấp tường, bàn trà đa năng thông minh, kệ tủ tivi dạng “bay” hay âm tường là những gợi ý đem lại sự thông thoáng.

  • Hệ thống cửa lắp đặt mang lại sự thoải mái sử dụng

Hệ thống cửa kính dạng đẩy ngang kiểu Nhật hay còn gọi là cửa lùa, cửa sổ lá sách, cửa bật… là những chọn lựa hợp lý cho các không gian phòng khách nhà ống vì khả năng linh hoạt trong thao tác đóng mở, không mất quá nhiều lực hay cần quá nhiều diện tích trống để cửa hoạt động.

Các dạng cửa cuốn hoạt động đóng mở từ trên xuống cũng hợp lý cho loại hình nhà này, lại cho công năng bảo mật vượt trội.

Bên cạnh đó, chất lượng kính sử dụng tạo sự giao thoa giữa bên trong nhà và không gian bên ngoài, không tù túng bí bách, hấp thụ năng lượng ánh sáng tốt cho việc làm sáng, tăng độ rộng cho phòng.

Trên đây là tổng hợp các mẫu phòng khách nhà ống đẹp và chuẩn mực về công năng cho những ai mong muốn thiết kế phòng ốc có thể lưu giữ về sau tham khảo cho mình.

Việc đầu tư một mẫu phòng khách đẹp nên được lưu tâm, với phòng khách nhà ống thường được xem là nơi đầu tiên khách ghé nhà bước vào, thì việc tận dụng tối ưu diện tích căn nhà giúp làm sáng sủa khu vực này, gây cảm tình và cho khách cảm nhận rõ nhất về không khí sống của gia đình, càng phải được đề cao xem trọng.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục