Top 10 mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đón đầu xu hướng

5/5 - (1 bình chọn)

Phòng khách chung cư là khu vực luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong việc trang trí và thiết kế nội thất, điều này xuất phát từ vai trò đặc biệt quan trọng của không gian này trong gia đình.

Không chỉ dành để tiếp khách và phục vụ các hoạt động sinh hoạt chung, đây còn là “bộ mặt” gia đình. Tuy nhiên, do sở hữu tính chất đặc trưng về hình dáng và kích thước giới hạn của loại hình chung cư, thiết kế một khu phòng khách đẹp và tối ưu hóa diện tích vẫn còn gây nhiều khó khăn.

Hãy cùng DUX Việt Nam nhìn qua 10 mẫu phòng khách chung cư hiện đại tiện nghi được đông đảo khách hàng yêu thích dưới đây.

Vì sao phải chú trọng thiết kế nội thất cho phòng khách chung cư?

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn bè, họ hàng, đối tác hay bất cứ ai ghé thăm nhà đều sẽ đặt chân vào, cũng là khu vực mang đến những ấn tượng rõ nhất về phong cách, lối sống và thể hiện không khí của cả gia đình.

Vì vai trò quan trọng của không gian này, trang hoàng cho khu vực phòng khách nhà mình thêm khang trang, ấm cúng với các thiết kế nội thất thẩm mỹ cao chắc chắn là điều mà ai cũng mong muốn.

Nhưng với những tính chất đặc thù của căn hộ chung cư, các căn phòng khách nằm trên cao thường sẽ bị giới hạn ít nhiều về mặt hình dạng và kích thước, điều này không thuận lợi cho việc trang trí nội thất chú trọng quá nhiều vào hình thức.

lý do vì sao thiết kế nội thất cho phòng khách chung cư
Chú trọng thiết kế nội thất cho phòng khách chung cư mang đến không gian sống thi vị và tràn đầy năng lượng tích cực.

Nếu không có sự phân chia không gian khoa học hoặc chọn lựa những mẫu thiết kế đẹp nhưng không phù hợp, vô tình sẽ khiến không gian sống trở nên chật hẹp tù túng, bất tiện cho việc sinh hoạt hơn, và làm mất đi tính tiện nghi cần thiết của căn hộ chung cư.

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất chỉn chu sẽ giúp không gian phòng khách chung cư trở nên thông thoáng và trao truyền nhiều năng lượng tích cực đến cho mọi thành viên trong gia đình.

Những buổi sum vầy, những giờ sinh hoạt chung cũng vì vậy mà trở nên ý nghĩa, càng vui vẻ và ấm áp hơn nhờ biết sắp đặt hợp lý đồ dùng, những món vật dụng trang trí, phối hợp hài hòa màu sắc đem đến cảm giác dễ chịu thư giãn sau ngày dài làm việc bên ngoài.

10 mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng

Dù không gian bị giới hạn và có phần gò bó so với các căn hộ dưới mặt đất, sở hữu một căn phòng khách chung cư “lộng lẫy” là điều hoàn toàn trong tầm tay với các mẫu thiết kế bắt mắt lại cực thời thượng dưới đây.

1. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư xanh cốm thanh lịch

Sáng sủa và không ngột ngạt là một trong những tiêu chí hàng đầu được chú trọng khi chọn lựa thiết kế nội thất phòng khách. Hầu hết các căn phòng khách chung cư đều tận dụng tốt ưu thế chiều dài, mẫu nội thất xanh cốm – trắng sau là một điển hình.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư xanh cốm thanh lịch 001.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Mang phong cách tự nhiên, thanh lịch, hệ thống các màu sắc được chọn lựa đều hướng đến phong thái nho nhã và cho cảm giác êm dịu mắt nhìn, các tông nhạt và tông đất được khai thác triệt để: thảm xanh cốm, bàn ghế vàng gỗ mộc mạc, rèm nâu và tường giả gạch trắng.

⇒ Tổng thể tường và sàn 4 mặt mang sắc trắng trơn cơ bản cho độ sáng và thoát mát như mong muốn, kết hợp cùng hệ thống đèn Led lightdown đem đến sự lung linh cần thiết, mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt cho không gian lại cực kỳ tiết kiệm năng lượng.

⇒ Dụng ý thiết kế sử dụng gạch sàn cao cấp kích thước to cho độ bóng hút mắt nhằm mang đến không gian sang trọng, tạo hiệu ứng kích thước giả làm người nhìn có cảm giác căn phòng như rộng thêm ra, hữu ích khi áp dụng cho các căn hộ chung cư.

⇒ Đồ dùng nội thất chọn lựa ưu tiên các chất liệu mềm mại, mộc mạc cho tạo hình không gian “nhu mì”; bố trí sát hai bên tường làm thông thoáng khoảng giữa cho việc đi lại.

Ưu điểm nổi trội:

  • Nếu yêu thích sự nhẹ nhàng trang nhã, chắc chắn đây sẽ là một mẫu nội thất phòng khách lý tưởng dành cho gia đình bạn.
  • Sự đơn giản không làm mẫu thiết kế trở nên nhàm chán, ngược lại, một chiếc bàn trà bệt cách điệu bo tròn góc hay một chiếc thảm lông xanh cốm mịn màng làm nhấn nhẹ cũng đủ cho thấy gu thẩm tinh tế của chủ nhà ngay lần đầu ghé đến.

2. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư metalic hiện đại mạnh mẽ

Mong muốn một căn phòng khách nâu đồng cho khả năng làm ấm không gian trong những ngày tiết trời giá rét, vẫn kiêu kỳ hiện đại với sự xuất hiện của các chất liệu “lấp lánh, mẫu phòng cách metalic đơn giản dưới đây sẽ làm bạn hài lòng.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư metalic hiện đại mạnh mẽ 002.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Các thiết kế tông nâu thường được chọn lựa cho nhiều không gian phòng khách chung cư vì đây là gam màu an toàn, lại dễ dàng khi cần lau dọn hay vệ sinh phòng ốc, đem lại nét sang trọng cần thiết mà vẫn không quá trầm mặc như tông đen cơ bản.

⇒ Để làm sáng cho khu vực phòng khách nâu ấm, các đồ dùng trang trí nội thất từ chất liệu metalic được ưa chuộng sử dụng. Tượng, đèn đứng, tranh ảnh…hầu hết đều cho khả năng “làm sáng” vì sở hữu mặt ngoài kim loại “bóng bẩy” bắt sáng tốt.

⇒ Bên cạnh đó, các chất liệu và đồ dùng từ nội thất gỗ cũng nghiệp cũng được ưu ái sắp đặt; đồ dùng nội thất tông xuyệt tông với tường nâu, các màu như nude, nâu nhạt, xám, trắng, màu gỗ nguyên bản đem đến sự đồng bộ cho tổng thể.

⇒ Cùng với sự xuất hiện của các đồ dụng chất kim loại rắn rỏi, sắc lạnh; phong cách kết hợp này cân bằng – dung hòa tốt các yếu tố khác biệt, mang đến một không gian đầy cảm hứng hiện đại, “mạnh mẽ” và ấm cúng.

⇒ Cũng như vậy, các thiết kế bàn trà, tủ tivi, sofa, rèm…đều mang hình dáng gọn gàng dứt khoát, hướng đến sự cá tính của các đường thẳng, thế đứng vững chãi, không biến tấu góc cạnh mà “gọt giũa” chọn lọc.

Ưu điểm nổi trội:

  • Mẫu nội thất trung tính ấm cúng phù hợp cho các gia đình có người lớn tuổi, mang lại sự ấm áp gần gũi nhờ tông nâu và hệ thống đồ nội thất gỗ, thảm lông xám là chọn lựa thông minh với bề mặt mềm mịn có thể giữ vệ sinh lâu.
  • Đây cũng là một mẫu mang lại nhiều điều thú vị, cho cơ hội trải nghiệm các đồ dùng nội thất chất liệu metalic độc đáo, đa dạng và đang rất được ưa chuộng trên thế giới vì tính thẩm mỹ cao.

3. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư xám trắng tiện nghi

Mẫu thiết kế phòng khách chung cư mang đến sự hiện đại trẻ trung, kết hợp tốt hai tông trắng đen cơ bản nhưng không hề đơn điệu nhờ phối hợp nhịp nhàng tông gỗ trầm ấm.

Có thể thấy, sắc gỗ truyền thống chưa khi nào vắng mặt trong hầu hết mọi phong cách hiện đại và luôn đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng chất liệu, tạo nét hài hòa tổng thể.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư xám trắng tiện nghi 003.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Tổng thể có sự phân bố đều giữa 3 gam màu, trắng – đen – nâu gỗ mang đến căn phòng khách hài hòa dễ chịu mắt nhìn; tường giả gạch trắng làm điểm nhấn tinh tế với đường nét đơn giản không quá cầu kỳ là chọn lựa thông minh tránh làm rối rắm không gian.

⇒ Mẫu thiết kế sử dụng đa dạng các loại chất liệu: từ sofa mềm mại, bàn trà và tủ gỗ cứng mộc mạc, cửa mica, tivi kim loại, kính… cùng gạch miếng trơn kích thước to sáng bóng, đem lại sự cân bằng và bổ trợ nhau tốt trong không gian.

⇒ Sofa đen dài ôm sát tường dáng tay bành cho diện tích ngồi thoải mái; thiết kế tủ tivi kết hợp 2 tủ rượu 2 bên mang lại nét sang trọng đẳng cấp tuyệt đối cho khu vực phòng khách.

⇒ Chất liệu mica áp dụng cho tủ tivi mang đến phong cách “chuyên nghiệp”, “hiện đại”, dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi; tủ tivi dạng “bay” không chân làm tăng độ thông thoáng cho nền sàn.

Ưu điểm nổi trội:

  • Nếu đang tìm kiếm mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đơn giản mà vẫn thể hiện được đẳng cấp, hoặc có nhu cầu trưng bày nhiều, đây có lẽ là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.
  • Tủ tivi to rộng kích thước khủng kết hợp tủ rượu 2 bên cho khả năng chứa da dạng, trưng bày đủ các vật dụng từ đồ trang trí, sưu tầm, rượu quý, sách,..tùy mục đích chủ nhà, đảm bảo không gian khang trang ấm cúng.

4. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư không gian nhỏ ấm cúng

Sở hữu căn hộ chung cư có phòng khách hạn hẹp không có nghĩa là không thể “hô biến” từng góc nhỏ trở nên đậm tính nghệ thuật, tất nhiên, cần tinh tế chọn lọc để tổng thể hài hòa và không rối mắt.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư không gian nhỏ ấm cúng 004.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Thay cho các bộ sofa to kềnh chất liệu da bóng, nhung hay lông, các thiết kế sofa lưng thấp kèm gối họa tiết caro làm không gian thêm phần gần gũi, ấm áp, lại là điểm chính thu hút ánh nhìn cho tổng thể.

⇒ Điều này là dụng ý thiết kế thông minh tiện dụng, vì chiếc sofa là đồ dùng kích thước lớn nhất nhì trong không gian này, tập trung đầu tư họa tiết cho chỉ mình sofa cũng đủ làm toát lên không khí dễ chịu cho cả căn phòng.

⇒ Vẫn sử dụng tông trắng, nude cho tạo hình sáng sủa, thông thoáng tuyệt đối, tiết chế sắc nâu trầm cho vẻ hiện đại, họa tiết caro và màu xanh hoa lá đem đến sự hài hòa, gần gũi hơn, một phong cách hướng đến sự cozy hơn là các màu sắc hiện đại quyết liệt.

⇒ Tuy vậy, hình dáng đồ dùng nội thất vẫn đảm bảo đúng tiêu chí gọn gàng, dứt khoát trong đường nét, các chân bàn mảnh, tủ tivi không chân treo tường cho không gian sàn nhà rộng rãi.

⇒ Tận dụng góc phòng hẹp ngay vị trí cửa ra vào sắp đặt bàn làm việc giúp tối ưu hóa không gian, vừa có nguồn ánh sàng từ đèn Led downlight vừa tận dụng được ánh sáng trời.

⇒ Thiết kế thảm trải trắng mỏng đơn giản hài hòa với nền sàn gỗ không quá cầu kỳ, giữ sàn không đơn điệu và cho độ tinh tế vừa đủ, không làm choáng hay ngộp cấu trúc bày trí.

Ưu điểm nổi trội:

  • Một mẫu thiết kế nội thất ấm áp và tràn đầy sự thân thiện, lại cực kỳ trung tính, kết hợp tốt hai tông nâu – trắng cho không gian thoáng, sáng, vừa hiện đại vừa gần gũi.
  • Đặc biệt lý tưởng cho các căn phòng khách diện tích nhỏ mà vẫn muong muốn trở nên thật phong cách, hệ thống đồ nội thất sử dụng không quá đòi hỏi, tiết kiệm.

5. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư tông pastel dịu nhẹ

Nếu không phải là tín đồ của các đường nét rắn rỏi hiện đại, yêu thích sự nhẹ nhàng ngọt ngào, mẫu nội thất dưới đây sẽ làm bạn “điêu đứng” vì độ nữ tính và cực kỳ phù hợp cho các cô nàng, các bạn trẻ cân nhắc.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư tông pastel dịu nhẹ 005.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Đúng với tiêu chí pastel, các tông màu nhẹ nhàng luôn được ưu tiên áp dụng và chọn lựa: tường trắng, sofa trắng, đèn đứng, tủ tivi, bàn trà, cửa, rèm…đều đồng bộ sắc trắng mang đến sự nhẹ nhàng dễ chịu lại cực kỳ hòa nhịp với sắc nắng.

⇒ Bên cạnh đó, chất liệu gỗ nhấn nhá được kết hợp sử dụng với tần suất thấp tạo chiều sâu cần thiết cho không gian, thảm, chăn, vỏ gối,…cầu kỳ và nhiều sắc màu hơn cũng là dụng ý thiết kế làm cho căn phòng không hoàn toàn “trống trơn” và đơn điệu.

⇒ Với các vật dụng trang trí, chất liệu mộc mạc như gốm, mây tre, các loại vải xơ bề mặt nhám, handmade cho cảm giác hiệu quả về một không gian thuần tự nhiên mộc mạc.

⇒ Cùng đó, cây xanh cũng được bày trí tinh tế đủ mọi ngóc ngách; cửa kính khung trắng hỗ trợ ánh sáng tốt hơn cho bên trong, “giải phóng” không gian thoát ra bên ngoài như không hề có ngăn cách.

Ưu điểm nổi trội:

  • Không hề có sự xuất hiện của các đường nét uốn lượn, sự mềm mại và dịu dàng được tạo nên chủ yếu từ chất liệu và sự hòa phối màu sắc gam nhạt nhịp nhàng, dụng ý cố tình “lạm dụng” thật nhiều tông trắng.
  • Thiết kế ngọt ngào trẻ trung, đặc biệt phù hợp cho gia đình trẻ và có con nhỏ, không gian mộc mạc dễ chịu mang đến sự thư thái thoải mái.

6. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

Các phong cách nội thất tân cổ điển được yêu thích vì kiểu dáng hiện đại sang trọng, sự thu hút đến từ nét hài hòa trong đường nét mềm mại xen lẫn rắn rỏi. Mẫu thiết kế dành cho những ai ưa chuộng sự trung tính hơn là các mẫu nghiêng hẳn về một phong cách, hoặc cũ, hoặc mới.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển 006.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng với gam màu trắng xuyên suốt phủ dài tường, trần, sofa đến các chi tiết cấu tạo của đồ dùng nội thất bày trí, mang đến vẻ thanh thoát nhẹ nhàng.

⇒ Đây là dụng ý thiết kế tạo độ thông thoáng cho không gian nhỏ vốn phải tập trung “co cụm” quá nhiều vật dụng nội thất vào cùng một góc, nền tổng thể trắng cũng làm tiết giảm sự rườm rà mắt nhìn ra xung quanh, tập trung vào khu vực trung tâm tổng thể.

⇒ Chất liệu táo bạo khác biệt được ưa chuộng sử dụng, từ nền sàn gỗ, giỏ mây, đèn kim loại, gương treo tường, mặt tủ, mặt bàn cẩm thạch, thảm, vỏ gối họa tiết…

⇒ Ngẫu hứng bố trí mảng xanh thiên nhiên, cây lá cao thân mảnh cho điểm nhấn hút mắt, đèn vàng đồng dáng tròn sang trọng hòa phối tông gỗ tủ nâu, tranh tường tông nhạt được sắp đặt tăng tính nghệ thuật.

⇒ Từng ngóc ngách đều đậm tính thẩm mỹ và nghệ thuật, các chất liệu không liên quan lại nhịp nhàng khi đứng cạnh, điểm thú vị nhất của mẫu thiết kế chính là “tham lam” bố trí rất nhiều đồ dùng “lắt nhắt” nhưng không hề cho cảm giác rối mắt.

Ưu điểm nổi trội:

  • Thiết kế phù hợp với người trẻ và cả độ tuổi trung niên, không quá phức tạp, các góc nhỏ tinh tế, khai thác họa tiết đa dạng và các chất liệu khác biệt để tạo điểm nhấn cho tổng thể.
  • Lý tưởng cho phòng khách diện tích hạn chế mang lại cảm giác “mở rộng” không gian, nhờ cửa cao khung trắng cùng tông nền nhạt liên kết không gian bên ngoài và bên trong phòng.

7. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại tinh tế

Các thiết kế hiện đại luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình, khác hẳn với thời kì đầu chỉ chú trọng tập trung các nét thẳng thớm, sự mềm mại ngày càng rõ nét với nhiều đồ dùng nội thất biến tấu tinh tế hơn.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại tinh tế 007.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Tủ – kệ tivi thiết kế dạng “bay” kết cấu hình hộp chữ nhật đơn 1 mảnh tối giản không quá nhiều góc cạnh đem đến sự thông thoáng cho sàn nhà; nền sàn gỗ công nghiệp và trần sáng màu cân đối với nội thất hai bên tường màu đậm.

⇒ Bên cạnh đèn LED trần, đèn đứng đặt góc sofa chụp đồng mang lại sự lung linh cần thiết, dáng rơi cong và chất liệu kim loại tạo điểm nhấn thu hút cho vị trí trung tâm.

⇒ Sofa kích thước lớn chữ L được chọn lựa mang lại không gian ngồi thoải mái, bàn trà họa tiết giả cẩn thạch bố trí tiếp giáp bên cạnh, ôm sát tường tạo khoảng trống cho lối đi.

⇒ Tông đen, nâu, trắng được sử dụng làm màu chủ đạo và thay đổi luân phiên và nhiều sắc độ tạo sự đa dạng không nhàm mắt, chất liệu sử dụng phong phú từ gỗ công nghiệp, kim loại, vải, gốm sứ…

⇒ Trang bị mảng xanh cho sự thoát đãng cần thiết; rèm nâu phối trắng giúp cân bằng hài hòa sắc màu tổng thể, đồng thời vẫn hấp thụ được nguồn sáng tốt làm sáng sủa căn phòng.

Ưu điểm nổi trội:

  • Mẫu phòng khách chung cư mang đến tính thẩm mỹ cao nhờ hệ thống các món bày trí nội thất nhỏ đẹp mắt biến tấu khác lạ, toàn bộ phòng là tổng thể của nhiều cảm hứng nghệ thuật khác nhau, không có sự trùng lặp.
  • Mang đến công năng cao, sự đẳng cấp sang trọng mà vẫn cực kỳ thông thoáng, bố cục sắp xếp tốt giúp tận dụng được các ngách không gian khác nhau.

8. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư trắng đỏ hoa văn nghệ thuật

Dành cho tuýp người yêu thích những đường nét mỹ thuật đầy tính thẩm mỹ, mẫu thiết kế nội thất trung tính nhấn nhá sắc đỏ và các đường nét cong uốn lượn này cực kỳ thu hút và bắt mắt.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư trắng đỏ hoa văn nghệ thuật 008.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Tổng thể chọn tông trắng trung tính nhã nhặn phủ khắp tường, sàn, trần cho không gian rộng rãi thông thoáng hơn so với thực tế, sự kết nối xuyên suốt này nhằm đem đến lớp nền an toàn tôn lên các vật dụng trang trí sắp đặt.

⇒ Chọn lựa thông minh sofa chữ L có ưu thế về chiều dài ôm sát tường, tận dụng phần cánh sofa “dư ra” như 1 vị trí ngủ nghỉ sát bên cạnh cửa, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đón nắng tốt.

⇒ Hệ thống nội thất đa dạng về mặt hình học, những đường nét thẳng rắn rỏi dứt khoát xen lẫn nét cong mềm mại nhẹ nhàng từ bàn kính và đèn trần.

⇒ Thiết kế kệ tủ tivi tích hợp thông minh dạng bệt – treo tường, vừa được dùng như nơi đặt để tivi và thiết bị điện từ, vừa là kệ trang trí, tủ sách gia đình,…

⇒ Điểm sáng nhất và làm nên “thương hiệu” cho thiết kế: tận dụng tốt yếu tố thẩm mỹ, trang treo tường, rèm cửa màu sáng đồng bộ với hàng loạt đường cong “rối mắt” đan xen uốn lượn hút mắt, tinh tế tạo chiều sâu mà không gây choáng ngợp.

Ưu điểm nổi trội:

  • Không gian đậm tính mỹ thuật với gam trắng chủ đạo nổi bật mang đến sức sống cho phòng khách nhờ dày đặc họa tiết đường cong xoắn dày trên rèm và tranh ảnh.
  • Bày trí đơn giản, chất liệu không quá phức tạp, chủ yếu khai thác màu sắc và họa tiết đem đến tổng thể khác biệt.

9. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư sang trọng nhã nhặn

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư sang trọng nhã nhặn với những ai ưa chuộng màu sắc quý tộc, gam xanh trầm cổ điển không lỗi thời như là tông màu chủ đạo giúp tâm trí thoải mái và nhẹ nhàng thư thái.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư sang trọng nhã nhặn 009.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Tập trung khai thác và nhấn mạnh vào không gian sofa với cách bố trị bàn trà ngay giữa, chọn loại bàn vuông gọn gàng mà vẫn giữ được nét cổ kính cần thiết, không gian trở nên ấm áp và sum vậy không gây choáng chỗ.

⇒ Đầu tư nhấn nhá sắc màu cổ vịt nhạt cho 2/3 không gian bên trái phòng với sofa nút cổ điển,chất liệu nhung có độ phản chiếu tốt lại mịn màng êm ái, thảm trơn tua rua, tường nổi 3D, đèn chùm 5 ngọn cầu kỳ bên cạnh các đèn LED 4 phía, và đèn đứng sofa hỗ trợ ánh sáng.

⇒ Kệ tivi kết cấu dài, dạng đơn ôm sát tường tông trắng đơn giản, hài hòa tổng thể và đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng, gọn gàng cho việc lau chùi vệ sinh khu vực vốn dĩ đã được bày trí nhiều trên sàn từ sofa, bàn ghế, cây, thảm…

⇒ Mảng xanh được bổ trợ cho tổng thể thêm phần hoàn thiện, linh hoạt sắp đặt góc cửa tủ nhỏ dáng đứng cao cho các đồ dùng phòng khách cần thiết nếu có nhu cầu.

Ưu điểm nổi trội:

  • Sang trọng, cổ kính nhưng không ủy mị, phong cách dành cho các gia đình hướng đến không gian ấm cúng, được trang hoàng khang trang, các chất liệu, màu sắc, đường nét tinh tế mượn đặc trưng của kiến trúc hoàng gia tạo cảm giác cao cấp.
  • Tông xanh trắng phù hợp cho nhiều đối tượng người sử dụng, đảm bảo tính thẩm mỹ hoàng tộc dù diện tích nhỏ, không gian không ngộp hay rối mắt nhờ sắp xếp hợp lý đồ dùng.

10. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ gọn thông minh

Thiết kế tinh giản mà không kém phần sang trọng chuyên nghiệp, cho những căn phòng khách chung cư diện tích hẹp, các đường nét thông minh tối giản dưới đây là đặc trưng rõ ràng nhất cho lối nội thất thời thượng hiện đại.

mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp theo xu hướng
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ gọn thông minh 010.

Chi tiết thiết kế:

⇒ Kết hợp thông minh và tiện ích tường âm tiết kiệm không gian, hai bên tường mang hai tông đối lập chia tổng thể ra thành hai phần rõ rệt sáng tối, phòng khách có thể dùng làm việc và cùng lúc cũng là nơi nghỉ ngơi.

⇒ Tường trái gam đen với đồ dùng nội thất nâu trầm, ấm áp, vách ngăn thưa che chắn và tường phải gam trắng sáng sủa, “sáng bóng” với dàn tủ – tivi kim loại; tinh tế bố trí góc nhỏ có màu xanh hoa lá tạo sự tươi mát cho không gian.

⇒ Mẫu phòng khách chung cư phần nhiều hướng đến sự tiện ích và công năng, thiết kế tận dụng tối đa các không gian, tủ tivi âm; vách thưa chia nhỏ phòng khách và phòng ngủ; sofa đa năng thiết kế rộng có thể tận dụng làm giường; tủ bệt vuông dài ôm sát tường.

⇒ Nét đẹp tinh gọn và hiện đại tràn ngập nhờ hệ thống đèn downlight ánh sáng trắng, đèn treo trần công suất lớn thiết kế phá cách hỗ trợ chiếu sáng tốt, góc chiếu tập trung và cung cấp vừa đủ nguồn sáng không gây hao phí.

Ưu điểm nổi trội:

  • Thiết kế dành cho những ai yêu thích sự năng động, tính công nghệ và hiện đại với màu sắc tối giản, tích hợp tiện ích, tận dụng tốt các khoảng trống không gian, các bạn có nhu cầu làm việc, độc thân hoặc người trẻ.
  • Sử dụng hệ thống chiếu sáng tạo hình phá cách, đồ dùng nội thất và trang trí đều hướng đến xu hướng Hightech công nghệ cao, không rườm rà, tinh tế và chỉn chu trong từng chi tiết.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư: những điều cần lưu ý

Chọn lựa được mẫu thiết kế nội thất phù hợp là bước đầu trong quá trình hoàn thiện không gian phòng khách, bên cạnh mẫu thiết kế chính, hãy đặc biệt lưu tâm đến các yếu tố nhỏ sau đây trong trang trí nội thất để cho kết quả mỹ mãn hơn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho nội thất phòng khách chung cư

Màu sắc chọn lựa cho nội thất phòng khách chung cư cần ưu tiên thỏa mãn 2 yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, bên cạnh đó, tuổi tác người ở cũng là yếu tố quyết định.

Người lớn tuổi thường yêu thích các gam ấm, đơn giản nhẹ nhàng, người trẻ lại chuộng gam màu tươi tắn, táo bạo và sôi động hơn.

những điều lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho nội thất phòng khách chung cư thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ, phong thủy, bên cạnh và tùy vào sở thích – tuổi tác người ở.

Những gam màu chủ đạo được sử dụng nhiều nhất trong nội thất cho các khu vực quan trọng là các màu sắc trung tính như trắng, kem, nâu, be, hoặc đen…vì khả năng kết hợp đa dạng, thuận lợi khi hòa phối cùng nhiều họa tiết, màu sắc tươi sáng khác.

Các màu nền này chiếm diện tích lớn của căn phòng, thường ảnh hưởng nhiều đến tổng thể chung của không gian. Bên cạnh đó, các gam màu bổ sung cũng quan trọng không kém vì có vai trò làm tôn lên phong cách thiết kế mà chủ nhà đang mong muốn hướng đến.

Các gam bổ sung phần nhiều sẽ phụ thuộc vào mẫu thiết kế và phong cách nội thất được chọn lựa, cũng như các yếu tố phong thủy. Cần đặc biệt chú trọng đến yếu tố màu sắc, chọn lựa gam màu chủ đạo phù hợp cho bản thân:

  • Mệnh Kim: phù hợp với gam nâu, vàng hoặc ghi vì Thổ sinh Kim mang lại sự phồn thịnh, ưu tiên thiết kế đường nét vuông vắn gọn gàng.
  • Mệnh Mộc: gam màu “chuẩn” nhất là đen và xanh thẫm, hướng đến tính “nhu mì”, kiểu dáng bo tròn, cong uốn lượn mềm mại.
  •  Mệnh Thủy: thiết kế màu sắc tươi sáng như gam trắng, gam màu kem hay gam màu ghi là gợi ý cho người thuộc mệnh Thủy.
  • Mệnh Hỏa: các màu sắc tươi sáng sinh động, màu cỏ cây như xanh lá, chuộng chất liệu mộc mạc như gỗ, mây, tre vốn “nuôi” Hỏa.
  • Mệnh Thổ: những màu sắc tông nóng điển hình như đỏ, nâu hồng hoặc hồng, bổ trợ sức mạnh của Thổ, chuộng thiết kế sáng tạo lạ mắt.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, màu sắc nội thất đã được chứng minh có chức năng trong việc trị liệu và ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, chọn lựa màu phòng cần cân nhắc kỹ lưỡng để trao đi nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong trang trí nội thất

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất, trang trí phòng khách chung cư cũng không là ngoại lệ. Ánh sáng đem đến lợi ích sức khỏe, gia tăng tính thẩm mỹ và được xem như một “món” nội thất không thể thiếu trong các chung cư phòng nhỏ.

Các thiết kế phòng khách chung cư thường có đặc tính chung là không gian hạn chế, và hướng đón nắng cũng không linh hoạt tùy chỉnh như nhà dạng mái dưới đất, nên cần có sự khéo léo tận dụng ánh sáng để phòng không quá tù túng u tối.

Sử dụng các chất liệu cửa kính để tăng khả năng hấp thụ ánh nắng trời tự nhiên lại tạo cảm giác thông thoáng liên kết trực tiếp với không gian bên ngoài, rèm sáng màu hoặc rèm phối trắng để tận dụng tốt nguồn sáng.

những điều lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư
Ánh sáng đem đến lợi ích sức khỏe, gia tăng tính thẩm mỹ và được xem như một “món” nội thất không thể thiếu trong các chung cư phòng nhỏ.

Cùng đó, hệ thống đèn công nghiệp nhân tạo cũng cần được lưu tâm, đèn LED dạng downlight, đèn rọi ngày càng được ưa chuộng vì cho hiệu suất phát sáng cao, lắp đặt tại các vị trí chính yếu như 4 góc trần nhà và ở giữa trung tâm trần tạo khả năng cân bằng ánh sáng tốt.

Các thiết kế đèn này lại còn tiết kiệm năng lượng và tỏa nhiệt năng thấp, cân nhắc chọn lựa theo phong cách trang trí phòng khách đã thống nhất ban đầu, bóng đèn trang trí cũng cần phù hợp với màu tường và màu tổng thể phòng nhằm thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ.

Cân nhắc chất liệu nội thất

Chất liệu nội thất được chọn lựa trong trang trí phòng khách chung cư cực kỳ quan trọng vì mục đích sử dụng lâu dài, đóng vai trò chính trong việc quyết định tuổi thọ nội thất, chất liệu đẹp sẽ tôn lên mẫu mã thiết kế hơn mong đợi.

Cùng đó, có một vài các thiết kế phòng khách chung cư yêu cầu chất liệu riêng biệt cố định, cần chú ý tham khảo kỹ lưỡng trước khi tiến hành thi công, hoặc tìm hiểu các chọn lựa thay thế phù hợp.

Một điểm cần lưu ý, chọn lựa chất liệu phòng khách nên phụ thuộc vào yếu tố kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đình, sao cho kinh phí được cắt giảm tối đa nhưng cho hiệu năng sử dụng cao nhất, bên cạnh tính thẩm mỹ.

những điều lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư
Cân nhắc chất liệu nội thất phù hợp với mẫu mã phòng khách vì mục đích sử dụng lâu dài, chất liệu đẹp sẽ tôn lên mẫu mã thiết kế hơn mong đợi.

Những gia đình với chi phí nội thất phòng khách khiêm tốn nên ưu tiên các loại gỗ công nghiệp thay cho gỗ tự nhiên thông thường. Có 3 loại gỗ công nghiệp chính hiện nay được ưa chuộng trên thị trường là MFC, MDF và HDF.

Gỗ công nghiệp cao cấp sở hữu những công năng không hề thua kém gỗ tự nhiên, lại cho trọng lượng nhẹ không tạo áp lực khi gắn lên tường chung cư.

Vì được xử lý kỹ lưỡng nên kết cấu gỗ bền cứng, không mối mọt, không cong vênh co ngót, không biến dạng lại dễ dàng cho màu sắc và tạo hình như mong muốn, dễ dàng vệ sinh và thay đổi khi có nhu cầu.

Bố trí sắp đặt và phong thủy

Một không gian phòng khách đầy đủ thường bao gồm các món nội thất cơ bản như tủ ti vi – kệ trang trí, bộ sofa bàn trà, gian thờ, tủ để giày (nếu có).

Việc bố trí nội thất phòng khách cần đảm bảo yếu tố thuận tiện đi lại, sao cho sự sắp xếp các món nội thất thật hài hòa mà vẫn không quá choáng lối, đặc biệt khi gia đình có người già và trẻ nhỏ, yếu tố an toàn cần được đặt lên hàng đầu.

Các thiết kế phòng khách chung cư nhỏ thường ưa chuộng các dạng bàn ghế đơn, sofa văng, sofa đôi; loại sofa chữ L hay chữ U kích thước “khủng” sẽ vừa vặn với các không gian to rộng.

Cùng đó, sắp đặt bố trí cần tạo được sự đồng bộ với tổng thể không gian, cân đối với kiến trúc và phong cách thiết kế của nhà, ưu tiên các không gian mở ở giữa phòng khách chung cư sẽ cho độ thoáng mát và rộng rãi hơn.

những điều lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư
Bố trí sắp đặt và phong thủy tốt mang đến không gian thoải mái và khí vận tốt cho gia đình.

Tối ưu hóa việc trang trí phòng khách chung cư cũng cần đảm bảo phải không quá “lạc nhịp” so với phong cách chung của nhà. Việc chọn lựa nhất quán kiểu trang trí ngay từ đầu sẽ tạo nên sự dễ dàng hơn cho việc bố trí và sắp đặt chi tiết từng không gian phòng.

Một phần khác không kém quan trọng, cần chú ý yếu tố phong thủy trong việc sắp đặt vì mỗi mệnh tuổi sẽ có một vị trí bố trí kệ tivi và bàn ghế phù hợp, theo đó:

  • Mệnh Thủy: khuyến khích đặt kệ tivi ở hướng Nam, bàn ghế sofa ngồi xem ở hướng Bắc.
  • Mệnh Hỏa: ưu tiên vị trí bố trí tivi cũng như chỗ ngồi xem ở hướng Nam cho gia chủ khí vận hanh thông.
  • Mệnh Mộc: sắp đặt chiếc kệ tivi, vị trí bàn ghế ngồi ở hướng Nam hoặc Đông Nam đem lại nhiều may mắn cho gia đình.
  • Mệnh Kim: đặt chiếc kệ tivi, bàn ghế ở hướng Tây và Tây Bắc sẽ hỗ trợ tốt cho người bản mệnh Kim.
  • Mệnh Thổ: đặt kệ tivi và bàn ghế ngồi hướng Tây Nam và Đông Bắc đối với người mệnh Thổ.
  • Kệ tivi cùng thiết bị điện tử nên được ưu tiên đặt cùng phía với cửa ra vào vì cùng mang tính Động.

Trên đây là 10 mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo giữ được tính tiện nghi hiện đại và công năng sử dụng tối đa cho căn hộ. Nếu còn vướng mắc hay gặp khó khăn trong việc chọn lựa cho gia đình mình một mẫu phòng khách thật phù hợp, hãy trao DUX cơ hội đồng hành cùng bạn.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục