Bật mí cách trang trí kệ tivi phòng khách theo phong cách hiện đại

5/5 - (2 bình chọn)

Trang trí kệ tivi là một trong những công đoạn rất được chú trọng quan tâm trong quy trình bày trí nội thất bởi kệ tivi thường được đặt ở phòng khách, nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho khách đến chơi khi bước chân vào nhà.

Cũng chính vì điều này, cách bài trí kệ tivi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một chiếc kệ tivi được chăm chút đẹp không chỉ giúp cho không gian phòng khách thêm khang trang, mà còn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống và sinh hoạt gia đình.

Vì sao phải trang trí kệ tivi cho phòng khách?

Trang trí kệ tivi luôn là chủ đề được quan tâm bởi tầm quan trọng của khu vực này trong không gian phòng khách. Là một trong những công đoạn tạo điểm nhấn chính cho mặt tiền nhà, việc trang trí kệ tivi xuất phát từ nhiều lý do nhằm đem đến nhiều lợi ích cho gia chủ.

Trang trí kệ tivi cho phòng khách khang trang là bộ mặt gia đình

Một chiếc kệ tivi được giữ gìn vệ sinh, sắp xếp bài trí gọn gàng, kiểu dáng đẹp hiện đại thu hút ánh nhìn khách đến nhà, chắc chắn sẽ đem đến cảm giác thân thiện nhiều cảm tình, và tình huống ngược lại, như thế nào thì ai cũng hiểu.

Nếu như bàn trà hay ghế ngồi là “cặp bài trùng” đóng vai trò không thể thiếu cho mọi không gian phòng khách, có tác dụng chính trong việc tạo nên “linh hồn” cho toàn bộ tổng thể.

Lợi ích trang trí kệ tivi phòng khách
Trang trí kệ tivi cho phòng khách vẻ ngoài khang trang chính là một trong những cách thể hiện “bộ mặt” gia đình và bày tỏ sự trân trọng với khách đến thăm nhà.

Thì trang trí một chiếc kệ tivi chính là nhân tố quan trọng đem đến sự đủ đầy, vừa khai thác hiệu quả công năng của chiếc tivi nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí cho các buổi trà khách, vừa khỏa lấp các không gian trống tạo sự ấm cúng và cảm giác gần gũi cho khách ghé chơi.

Kệ tivi được chăm chút làm nổi bật thêm không gian và phong cách sống – một phần đại diện cho “bộ mặt” gia đình chủ nhà, cũng là biểu hiện của tinh thần tôn trọng và cái tâm hào sảng nồng nhiệt mà người đón tiếp muốn dành cho người ghé qua.

Trang trí kệ tivi là một phần của trang trí nội thất phòng khách

Nếu được hỏi đâu là nơi cho bạn những ấn tượng và suy nghĩ đầu tiên về phong cách sống cũng như thể hiện rõ nhất không khí của một gia đình khi đến thăm.

Chắc chắn 100% trong chúng ta đều đồng tình với câu trả lời: không nơi nào khác ngoài không gian phòng khách của một ngôi nhà!

Lợi ích trang trí kệ tivi phòng khách
Trang trí kệ tivi là một phần của trang trí phòng khách – không gian đòi hỏi sự đầu tư chỉn chu tương đối vì chuyên dành cho các mục đích tiếp đón quan trọng.

Từ vai trò quan trọng đặc biệt đó, phòng khách nghiễm nhiên cần sự chỉn chu và việc trang trí kệ tivi rất cần đầu tư nghiêm túc vì đó là một trong những yếu tố chính tạo nên sự “thành – bại” cho một không gian phòng khách.

Không phải ngẫu nhiên mà phòng khách lại trở thành nơi được hầu hết gia chủ chú trọng tập trung trang hoàng, bởi đó là không gian đóng vai trò quan trọng cho việc thắt chặt các mối quan hệ gia đình lẫn quan hệ xã hội.

Lợi ích trang trí kệ tivi phòng khách
Bên cạnh bộ bàn ghế, trang trí kệ tivi là một trong hai yếu tố quan trọng quyết định nên vẻ ngoài “thành – bại” của không gian phòng khách.

Các buổi tiếp đón bạn bè, những buổi trò chuyện đối tác, họ hàng viếng thăm, sum họp và tề tựu các thành viên trong gia đình vào những dịp lễ, ngày cuối tuần, các dịp đặc biệt…hay thậm chí các trang thờ, khu vực thờ cúng cũng được bố trí ở phòng khách.

Một chiếc kệ tivi được chú trọng chăm chút với sự chọn lựa thiết kế và kiểu dáng phù hợp, phối hợp hài hòa với các đồ dùng nội thất khác như sofa, bàn trà, độc bình, tủ ly…sẽ làm khu vực phòng khách nhà bạn trở nên sáng sủa hơn và thêm phần hút mắt.

Trang trí kệ tivi phòng khách mang đến năng lượng tích cực cho không gian sum họp gia đình

Mặc dù “chết danh” phòng khách vì chức năng “đối nội, đối ngoại” của mình, không gian này thường được sử dụng đa năng hơn cho nhiều mục đích, đó cũng là nơi sum họp gặp mặt của các thành viên trong gia đình sau ngày dài làm việc.

Lợi ích trang trí kệ tivi phòng khách
Không gian phòng khách với cách bày trí kệ tivi chuẩn đẹp lan tỏa nhiều năng lượng tích cực cho người thân và bạn bè trong các buổi quây quần sum họp.

Chính điều này làm cho việc bày trí góc kệ tivi càng trở nên quan trọng, không là nói quá khi cho rằng chiếc kệ được trang hoàng chỉn chu tạo không gian đẹp cũng là một cách mang đến năng lượng tích cực giúp cho người thân yêu của bạn thư giãn.

Những bữa cơm, những giờ xem tivi chung, những ngày tụ họp dịp đặc biệt…không gian phòng khách với góc kệ tivi góp thêm âm thanh sống động cho cuộc trò chuyện rôm rả, kéo gần khoảng cách tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại

Các xu hướng trang trí kệ tivi hiện đại ngày nay phần nhiều hướng đến tính linh hoạt biến đổi hay tích hợp nhiều công năng trong cùng một sản phẩm kệ tủ.

Điều này xuất phát từ xu hướng sử dụng các dòng sản phẩm nội thất thông minh mang lại hiệu quả Space – Saving thời thượng (tiết kiệm không gian) đang được ưa chuộng trên thế giới.

Hãy cùng DUX Việt Nam điểm qua những cách trang trí kệ tivi cho vẻ ngoài phòng khách thêm đẹp và hiện đại dưới đây.

1. Trang trí kệ tivi phòng khách dạng treo tường

Các thiết kế kệ tivi treo tường luôn gây cảm tình đặc biệt và khiến người nhìn không giấu được niềm thích thú ngay lần đầu chạm mắt vì sở hữu cho mình vị trí lắp đặt khác biệt: được gắn “lơ lửng” trên tường tạo nên kệ tivi tư thế như đang “bay” cực kỳ độc đáo.

Các thiết kế kệ tivi treo tường là ý tưởng thông minh cho các gian phòng khách có diện tích khiêm tốn, cần tiết kiệm không gian mặt đất cho các nhu cầu sử dụng thiết yếu hơn.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Trang trí kệ tivi treo tường giúp không gian phòng khách trở nên thông thoáng hơn, lại cho hiệu ứng thẩm mỹ cao cuốn hút mắt nhìn bởi tạo hình dạng “bay” lơ lửng độc đáo.

Kệ tivi treo tường hầu hết đều tập trung vào sự đơn giản trong thiết kế, nhưng vẫn giữ nguyên được đầy đủ công năng và khai thác vẻ đẹp hiện đại, sang trọng trong các đường nét tinh gọn thanh thoát của mình.

Nói như vậy không có nghĩa là các thiết kế kệ tivi treo tường luôn “xì trum”. Với các không gian phòng khách rộng rãi hoành tráng, vẫn có cho mình những mẫu kệ tivi tương xứng mang tạo hình kỳ công biến đổi phòng khách một cách đáng kinh ngạc.

  • Sau đây là một số mẫu trang trí kệ tivi dạng treo tường cho phòng khách thêm phần khang trang hiện đại:
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi treo tường phòng khách 001 “hững hờ” khép kín
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi treo tường phòng khách 002 “tàu không gian” hiện đại
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi treo tường phòng khách 003 “siêu mảnh” mộc mạc
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi treo tường phòng khách 004 lệch ngang hút mắt
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi treo tường phòng khách 005 một khối vuông vắn
  • Lợi ích trang trí kệ tivi dạng treo tường cho phòng khách:

⇒ Chất liệu gỗ công nghiệp: cấu trúc lõi bên trong dày đặc cho chất liệu độ cứng vượt trội, đảm bảo khả năng nâng đỡ bền bỉ dù chỉ được hỗ trợ lực từ một phía cánh tường, vốn phải “chống chọi” với trọng lực hướng đất và chịu sức nặng ti vi, đồ dùng cùng lúc.

⇒ Tính thẩm mỹ cao: vẻ ngoài chính là một trong những đặc điểm nổi trội làm nên tên tuổi cho phong cách thiết kế này, không thể phủ nhận nét đẹp “truyền cảm hứng” luôn mang đến sự mới mẻ trong mọi hoàn cảnh của dạng trang trí kệ tivi treo tường.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi treo tường phòng khách 006 tươi sáng nhẹ nhàng

⇒ Thiết kế độc đáo hiện đại: “có 1 không 2” chính là cụm từ chính xác nhất diễn tả độ độc quyền của cách trang trí kệ tivi dạng treo tường, gây ấn tượng sâu đậm mắt nhìn chỉ với vài thủ pháp đơn giản lược bỏ thiết kế chân trụ truyền thống.

⇒ Tiết kiệm không gian mặt đất: đặc biệt phù hợp cho nhà diện tích vừa và nhỏ, các dạng phòng với diện tích khiêm tốn cần nhiều không gian cho nhu cầu bố trí sắp đặt các vật dụng khác thiết yếu hơn.

2. Trang trí kệ tivi kết hợp tủ sách cho phòng khách

Các thiết kế kệ tivi kết hợp tủ sách phần nhiều đều hướng đến nhu cầu sử dụng lâu dài với mong muốn đạt tính thẩm mỹ cao trong việc trưng bày bên cạnh khả năng lưu trữ của sản phẩm.

Điều này lý giải vì sao các thiết kế kệ tivi kết hợp tủ sách thường mang tạo hình “hoành tráng”, đặc biệt phù hợp cho các không gian phòng khách vừa và phòng có diện tích tương đối lớn.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Trang trí kệ tivi kết hợp tủ sách giúp gia chủ tiết kiệm diện tích phòng ốc, ứng dụng thông minh kết hợp 2 trong 1 biến hóa phòng khách thành không gian đọc sách lý tưởng.

Kích thước tổng thể to, khung xương vững chãi liên kết chặt chẽ là thiết kế bắt buộc và then chốt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu nâng đỡ thuộc hạng nặng của dạng trang trí kệ tivi kết hợp tủ sách.

Tích hợp trong mình 2 công năng cùng lúc, vừa phải “mang vác” các đầu sách nặng lại phải chịu áp lực từ hệ thống ti vi và các thiết bị điện tử khác trên mình, việc sở hữu thiết kế kỳ công thuộc dạng khủng của tổ hợp kệ tivi – kệ sách này là điều hết sức dễ hiểu.

  • Cùng tham khảo một vài mẫu trang trí kệ tivi kết hợp tủ sách mang vẻ đẹp trẻ trung đến cho không gian phòng khách nhà bạn:
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 001 hiện đại “công nghệ”
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 002 trang nhã trẻ trung
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 003 vân sóng hút mắt
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 004 vàng xám năng động
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 005 dáng chữ C độc lạ
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 006 cách điệu bất đối xứng
  • Lợi ích trang trí kệ tivi dạng kết hợp tủ sách cho phòng khách:

⇒ Tích hợp công năng thông minh: vừa là kệ sách vừa là kệ tivi cho nhu cầu sử dụng đa năng, thừa hưởng tính linh hoạt nhiều công dụng của xu hướng nội thất thông minh toàn cầu, phù hợp cho các vật dụng trang trí, kỷ vật trưng bày, đồ dùng sinh hoạt gia đình.

⇒ Tính thẩm mỹ cao: tạo vẻ ngoài chỉn chu cho không gian bài trí, dạng trang trí tivi – kệ sách đặc biệt đem đến nét đẹp lạ mắt cho toàn bộ tổng thể bức tường trống, là gợi ý thay thế cho các chọn lựa tường sơn màu, tường họa tiết hay giấy dán tường.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí phòng khách kệ tivi kết hợp tủ sách 007 khung vuông hiện đại trang nhã

⇒ Kết cấu vững chãi, bền bỉ: kích thước “khủng” do kết hợp 2 công năng trong 1 tạo hình, khung xương to vững chãi và ổn định trên mặt đất cùng khả năng chống chịu sức nặng “đáng nể” khi phải chịu tác động từ cả sách và hệ thống tivi, thiết bị điện tử gia đình.

⇒ Tiết kiệm kinh tế: tích hợp 2 công năng trong cùng 1 sản phẩm cho hiệu suất sử dụng nhân đôi nhưng giá thành lại giảm đi đáng kể, là chọn lựa giúp giải quyết bài toán kinh tế gia đình cho một món nội thất với mục đích sử dụng lâu dài.

3. Trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt

Nhắc đến cách trang trí kệ tivi dáng bệt, là nhắc đến thiết kế không lẫn vào đâu được với đặc trưng tận dụng tối đa chiều dài phòng nhờ hệ thống kệ cấu tạo lắp đặt ôm sát chạy dọc mặt tường.

Chính vì điều này nên các thiết kế kệ bệt thường đa phần có chiều dài vượt trội hơn chiều rộng, kiểu dáng mô phỏng các khối hộp 3D đơn giản không quá nhiều góc cạnh hay phá cách, nhằm đem đến sự thông thoáng tối đa cho bề rộng của không gian được bày trí.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Cách trang trí kệ tivi dáng bệt tận dụng tốt chiều dài phòng khách nhờ đặc tính ôm sát – chạy dọc tường là thiết kế hoàn hảo cho các nhà bề rộng hạn hẹp.

Nhờ có kết cấu hình học dạng hộp vuông vức truyền thống nên kệ tivi dáng bệt hay được kết hợp đi kèm ngăn chứa sách, kệ để đầu đĩa, các dạng tủ dạng mở hay tủ kín nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng cũng như tăng thêm công năng tiện lợi cho sản phẩm.

Cố gắng tích hợp nhiều không gian lưu trữ cho các đồ dùng và vật dụng khác nhau linh hoạt trong cùng một sản phẩm, kệ tivi dáng bệt cũng hòa chung xu hướng nội thất thông minh đa năng, giúp tiết kiệm chi phí trang trí phòng khách đáng kể.

Cách trang trí kệ tivi dáng bệt đặc biệt phù hợp cho không gian nhà có chiều rộng hạn hẹp, kiểu dáng “thon gọn” ôm tường dễ dàng cho việc di chuyển mà không gây ra tình trạng “đá thúng đụng nia”, tuyệt đối an toàn cho các thành viên trong gia đình đi lại.

  • Những mẫu trang trí kệ tivi dáng bệt dưới đây chắc chắn sẽ làm cho phòng khách nhà bạn đẹp không thể rời mắt:
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt 001 đen trơn phối gỗ nổi
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt 002 khoét khuyết cách điệu
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt 003 tối giản vân nhiễu
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt 004 mộc mạc tinh tế
  • Lợi ích trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt:

⇒ Tiết kiệm không gian thông minh: trang trí kệ tivi dáng bệt giúp tiết kiệm đáng kể diện tích phòng ốc, càng đặc biệt phù hợp với các không gian nhà ở có chiều rộng hạn chế, mong muốn tập trung khai thác tối ưu chiều dài phòng.

⇒ Dễ dàng di dời, vận chuyển: thiết kế đơn giản không nhiều góc cạnh luôn dễ dàng cho việc di dời, vận chuyển thuận lợi không mất quá nhiều công sức và chi phí.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách dáng bệt 005 trắng năng động

⇒ Giá thành hấp dẫn, tiết kiệm: tích hợp nhiều công năng trong 1 sản phẩm gọn nhẹ khiến cách trang trí kệ tivi dạng bệt trở nên hợp lý cho bài toán kinh phí, kiểu dáng đơn giản cũng góp phần gia giảm giá thành sản phẩm so với các mẫu kệ cồng kềnh.

⇒ Thuận tiện cho việc đi lại: sở hữu sự tinh gọn tuyệt đối cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình, nhờ vẻ ngoài “ép sát” chạy suốt chiều dài tường không gây vướng víu hay choáng chỗ, an toàn tuyệt đối.

4. Trang trí kệ tivi kết hợp tủ rượu cho phòng khách

Một trong những cách trang trí tích hợp 2 công năng trong cùng một sản phẩm giúp tiết kiệm không gian sống hiệu quả chính là ý tưởng thông minh kết hợp kệ tivi cùng tủ rượu.

Phong cách trang trí này đem đến cho phòng khách vẻ ngoài hiện đại lại vô cùng tiện lợi cho gia chủ trong các buổi trà nước. Một chiếc kệ tivi đi liền tủ rượu luôn cam kết đem đến hiệu ứng thẩm mỹ cao, chỉn chu và sang trọng cho không gian bày trí.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Trang trí kệ tivi kết hợp tủ rượu là chọn lựa thông minh mang đến không khí chỉn chu và sang trọng cho khu vực phòng khách, ứng dụng hiệu quả cho các không gian nhà lớn rộng rãi lẫn căn hộ phổ thông.

Các thiết kế kệ tivi có tủ rượu ngày càng đa dạng trong hình dáng và kích thước, như các dạng to lớn cỡ “đại” được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng, dạng full bao bọc toàn bộ tường, thiết kế dạng vách ngăn…cho các phòng có diện tích rộng rãi.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của người dùng, bên cạnh các loại kệ kích thước to cho không gian rộng rãi, trang trí kệ tivi kết hợp tủ rượu còn có dạng nhỏ và trung bình cho diện tích phòng phổ thông.

So với thời gian đầu mới ra mắt, dòng sản phẩm này đã có những cải tiến linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, xóa đi “định kiến” khi nhắc đến kệ tivi kết hợp tủ rượu là nhắc đến các mẫu mã “khủng” dành cho phong cách bày trí cao cấp.

Điển hình với các phòng khách có diện tích khiêm tốn, cách trang trí kệ tivi – tủ rượu có nhiều kiểu dáng chuyên biệt như thiết kế dạng một khối tinh gọn hay dạng bệt ôm sát tường chiều dài vừa tầm, giúp không gian trở nên trang trọng mà vẫn vô cùng thông thoáng.

  • Cùng DUX chiêm ngưỡng những cách trang trí kệ tivi kết hợp tủ rượu “không đụng hàng” và “hot hit” nhất trong thời gian gần đây:
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách kết hợp tủ rượu 001 nhỏ gọn
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách kết hợp tủ rượu 002 tầm trung tủ cao
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách kết hợp tủ rượu 003 hiện đại
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách kết hợp tủ rượu 004 mạnh mẽ
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách kết hợp tủ rượu 006 cổ điển
  • Lợi ích trang trí kệ tivi dạng kết hợp tủ rượu cho phòng khách:

⇒ Tích hợp công năng thông minh: tiện ích đa năng cho người dùng trải nghiệm sản phẩm xu hướng mới, tiết kiệm chi phí cho chỉ 1 mẫu sản phẩm nhưng có thể tận dụng được 2 hoặc nhiều công năng cùng lúc, vừa làm kệ tivi vừa làm kệ rượu.

⇒ Tính thẩm mỹ cao cho không gian bài trí: vẻ đẹp chỉn chu và “hoành tráng” là điều không thể chối cãi, với thiết công phu tập trung vào việc trưng bày rượu, dạng kệ kết hợp tủ rượu thường cho vẻ ngoài cao cấp, sang trọng, đẳng cấp.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi phòng khách kết hợp tủ rượu 006 trang nhã thông dụng

⇒ Kết cấu vững chãi, bền bỉ: liên kết 2 công năng trong 1 sản phẩm đòi hỏi cách trang trí này phải sở hữu hệ thống khung xương “khủng” cho khả năng chịu lực bền bỉ cùng sức nâng đỡ vượt trội sức nặng của các vật dụng bên trên, vừa rượu vừa tivi hạng nặng cùng một lúc.

5. Trang trí kệ tivi phòng khách dạng “âm tường”

Kệ tivi dạng âm tường là tên chung để chỉ dòng sản phẩm với thiết kế được khoét “khuyết” vào sâu bên trong một khoảng tương đối so với bề mặt tường hay bề mặt tủ (tùy vào bề mặt gia chủ chọn lựa) nhằm tạo khoảng trống lắp đặt vừa vặn cho chiếc tivi.

Các mẫu trang trí âm tường thường mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao nhờ tính độc đáo sẵn có trong tạo hình và là chọn lựa thông minh đem đến không gian phòng khách hiện đại lại vô cùng thời thượng.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Trang trí kệ tivi âm tường vừa tạo không gian thoáng đãng vừa mang đến vẻ đẹp tân tiến thông minh khó rời mắt cho phòng khách nhà bạn.

Thiết kế kệ tivi âm tường thường được lắp đặt trực tiếp lên bề mặt tường (yêu cầu tường nhà phải có kết cấu vững chãi để đảm bảo tính an toàn) hoặc kiểu bố trí “giả âm tường” gián tiếp lên các dạng kệ tủ full cỡ đại bao bọc toàn bộ diện tích tường nhà phòng khách.

Tùy vào điều kiện cấu trúc vật lý của bề mặt lắp đặt, kệ âm tường có thể được biến tấu bằng cách trang bị thêm hệ thống cửa “động” dạng trượt ngang hoặc dạng đóng mở trực diện về phía trước hỗ trợ bảo vệ chiếc tivi khi không có nhu cầu sử dụng.

Đây cũng là ý tưởng đột phá mang đến tính chuyển động mới lạ và sự cân bằng hài hòa cho không gian kệ bày trí tivi, vốn dĩ luôn được mặc định sắp đặt cố định vững chãi.

  • Một vài mẫu trang trí kệ tivi phòng khách dạng âm tường độc lạ cho bạn tham khảo và chọn lựa:
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 001 mộc mạc hiện đại
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 002 sang trọng hoài cổ
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 003 trẻ trung trang nhã
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 004 cửa trượt cách điệu
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 005 vintage tinh tế
Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 006 tông trắng thời thượng
  • Lợi ích trang trí kệ tivi phòng khách dạng âm tường:

⇒ Tận dụng không gian thông minh: tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian phòng khách thêm rộng rãi thoáng đãng, bắt kịp xu hướng thời thượng của các dòng nội thất thông minh đang “làm mưa làm gió” trên thế giới.

⇒ Tích hợp nhiều công năng đi kèm: tăng tính linh hoạt và tiện dụng cho người dùng, vừa giải quyết bài toán kinh tế vừa cho khả năng trải nghiệm trọn vẹn nhiều công năng trong chỉ cùng 1 thiết kế sản phẩm.

Hướng dẫn cách trang trí kệ tivi cho phòng khách thêm đẹp và hiện đại
Mẫu trang trí kệ tivi âm tường phòng khách 007 gam be ấm áp trung tính

⇒ Kiểu dáng hiện đại, năng động: phù hợp với phong cách trang trí nội thất hiện đại chú trọng đến sự sang trọng và tinh tế, đem đến vẻ đẹp năng động nhiều năng lượng tích cực cho khu vực phòng trà.

⇒ Tiết kiệm không gian mặt đất: tận dụng tốt khoảng không gian trên không bị bỏ quên trong các thiết kế “truyền thống”, cho diện tích mặt đất được mở rộng nhằm đáp ứng các nhu cầu bày trí thiết yếu hơn.

Trang trí kệ tivi cho phòng khách: lưu ý bạn cần phải biết!

Gu thẩm mỹ tốt không phải là tất cả để tạo nên một góc kệ tivi đẹp hiện đại. Một chiếc kệ “chuẩn” còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không chỉ tập trung vào vẻ ngoài mà còn chú trọng vào tính hòa hợp phong thủy, cùng sự khai thác phát huy công năng và tiện ích tối đa cho người sử dụng.

Bố trí kệ tivi không nên chọn vị trí quá cao

Tùy vào hình dáng và kích thước của mẫu kệ ti vi được chọn lựa, cần sắp đặt vị trí phù hợp sao cho chiếc tivi phát huy hết vai trò cũng như cân đối với không gian tổng thể của gian phòng.

Trang trí kệ tivi cho phòng khách cần lưu ý
Trang trí kệ tivi cần ưu tiên vị trí sắp đặt vừa tầm mắt và thoải mái cho tư thế người xem, hạn chế chọn vị trí cao làm người xem phải ngước lên nhìn màn hình, khi ngồi lâu sẽ gây nên tình trạng mỏi cổ.

Vị trí đặt để kệ tivi không nên quá cao tránh tình trạng ngước lên mỏi cổ gây bất tiện cho tầm nhìn người sử dụng trong thời gian dài, lời khuyên này đặc biệt hữu hiệu với các mẫu kệ ti vi treo tường có đặc tính ưu chuộng tận dụng không gian tường trống.

Không chỉ vậy, việc quyết định bố trí kệ tivi ở vị trí nào còn phụ thuộc ít nhiều vào yếu tố phong thủy, vốn được xem là cực kỳ quan trọng trong trang trí nội thất.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Tivi theo ngũ hành mang tính hỏa nên thường được khuyến khích sắp đặt ở khu vực có không gian rộng rãi thông thoáng, tạo điều kiện tốt cho phong thủy gia chủ.

Tivi theo ngũ hành thuộc Hỏa, tivi càng lớn tính Hỏa càng mạnh, theo đó, ưu tiên đặt kệ tivi ở nơi thoáng mát, vị trí thích hợp nhất cho việc bố trí kệ tivi là đối diện hướng Đông, tức hướng Tây của phòng.

Kệ tivi trang trí có kích thước phù hợp với không gian chung của phòng khách

Một chiếc kệ tivi đẹp không hẳn là chiếc kệ với thiết kế rườm rà bắt mắt hay mang kích thước khủng làm choáng ngợp người dùng, kể cả đối với các thiết kế kệ tivi mang tính sáng tạo nhiều mới lạ trong kiểu dáng và màu sắc, công năng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Kích thước của kệ tivi nên hài hòa với kích thước tổng thể của phòng khách, nhằm tránh tình trạng gây cảm giác “quá ngộp” hay quá “trống trải” cho người dùng.

Việc “bành trướng” của món nội thất này chỉ được khuyến khích trong các không gian nhà ở rộng rãi và thoải mái, không gây vướng víu cho việc di chuyển qua lại hay các sinh hoạt khác trong gia đình.

Một chiếc kệ có kích thước phù hợp với tổng thể bày trí sẽ đem đến sự cân bằng hài hòa cho không gian phòng khách, không gây tình trạng kệ quá lớn hay quá nhỏ cho cảm giác rời rạc, “lệch pha” lại thiếu liên kết dù vẻ ngoài có bắt mắt đến đâu chăng nữa.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Với các thiết kế kệ tivi dạng vừa và nhỏ, kích thước trang trí được khuyến khích không nên dài quá chiều dài sofa. Với các thiết kế full tràn tường cỡ đại, không nên chọn loại sofa quá nhỏ sẽ gây không gian “chênh lệch” kém thẩm mỹ.

Các thiết kế kệ tivi được chọn không nên có độ rộng “vượt mặt” kích thước bộ sofa hoặc bộ bàn ghế chính.

Kệ tivi với độ rộng dài hơn bàn ghế không chỉ gây mất thẩm mỹ, gây ngộp ngạt và tù túng cho không gian phòng khách mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy gia đình, làm tài lộc suy giảm.

Đừng “tham lam” đặt quá nhiều đồ trang trí lên kệ tivi phòng khách

Các vật dụng trang trí luôn được yêu thích sử dụng cho không gian kệ tivi thêm sinh động và bắt mắt, các chiếc kệ tivi cũng đóng vai trò như một nơi lưu giữ và trưng bày những món đồ kỷ niệm chứa nhiều ký ức đẹp.

Nhưng việc lạm dụng đặt quá nhiều vật dụng trang trí khác nhau lên thiết kế kệ sẽ làm không gian trở nên tạp nhạp, rườm rà và mất đi vẻ đẹp tinh gọn vốn có ban đầu.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Chú trọng chất lượng hơn số lượng, các vật dụng đặt trang trí kệ tivi nên được chọn lọc sao cho tinh tế mà vẫn tạo được hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất.

Đối với các thiết kế kệ tivi với tông màu cơ bản và kiểu dáng truyền thống, không là quá khó cho bạn thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân bằng các món đồ phụ trợ trang trí đặt thêm, nhưng lời khuyên chân thành luôn là chỉ nên sử dụng với số lượng chừng mực vừa đủ.

Đối với các thiết kế kệ tivi có tạo hình biến tấu và đa dạng, vốn mang nhiều nét phức tạp lẫn khác biệt với các phong cách thường thấy, tối giản trong phụ kiện trang trí chính là cách tốt nhất giúp bạn giữ được vẻ đẹp nguyên bản, để cho góc kệ “tự mình” tỏa sáng.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Với các thiết kế kệ tivi vốn đã có cấu trúc bắt mắt, cần tiết chế tối đa vật dụng trang trí sắp đặt lên đó để tạo điều kiện cho vẻ đẹp nguyên bản trong dáng hình của kệ “tỏa sáng”.

Hoặc nếu muốn bày trí thêm, cần cân nhắc về sự phối hợp màu sắc và hình dạng hình học giữa kệ tivi với các món đồ, nhằm đạt được sự liên kết có chiều sâu và cho hiệu ứng thẩm mỹ hài hòa tổng thể hết mức có thể.

Kệ tivi phòng khách nên có màu sắc trang trí phù hợp phong thủy gia đình

Chọn lựa một chiếc kệ tivi có màu sắc phù hợp phong thủy gia đình được chú trọng bởi những ảnh hưởng đáng kể của công đoạn này lên tiền tài và sức khỏe cho cả nhà, đặc biệt đối với chiếc kệ tivi vốn là món đồ nội thất được trang bị với mục đích sử dụng lâu dài.

Quy tắc kết hợp màu sắc kệ tivi tương đồng nhằm đem đến sự phát triển cho bản mệnh gia chủ chiếu theo ngũ hành cụ thể như sau:

  • Với các gia chủ thuộc mệnh Kim: đặc biệt thích hợp với các mẫu kệ tivi có gam nâu, vàng hoặc ghi, Thổ sinh Kim mang lại sự phồn thịnh và trợ giúp Kim phát triển, cấu tạo thiết kế nên ưu tiên chọn lựa các đường nét vuông vắn và gọn gàng.
Lưu ý màu sắc phong thủy khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Gia chủ thuộc mệnh Kim thích hợp với các mẫu kệ tivi có gam nâu, vàng hoặc ghi; đường nét vuông vắn, gọn gàng.
  • Với các gia chủ thuộc mệnh Mộc: gam màu “chuẩn” nhất dành cho chiếc kệ tivi của người thuộc mệnh Mộc ưu tiên các sắc ngả tối như đen và xanh thẫm, với kiểu dáng hướng đến tính “nhu” nhẹ nhàng mang những góc cạnh được bo tròn hay các đường cong uốn lượn mềm mại.
Lưu ý màu sắc phong thủy khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Gia chủ thuộc mệnh Mộc phù hợp với các gam màu ngả tối như đen hoặc xanh sẫm.
  • Với các gia chủ thuộc mệnh Thủy: theo phong thủy Kim sinh Thủy và hỗ trợ Thủy phát triển, nên các chiếc kệ tivi với thiết kế màu sắc tươi sáng như gam trắng, gam màu kem hay gam màu ghi là gợi ý đúng đắn cho gia chủ thuộc mệnh này.
Lưu ý màu sắc phong thủy khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Gia chủ thuộc mệnh Thủy nên chọn mẫu kệ tivi trang trí có màu trắng, kem hoặc ghi.
  • Với các gia chủ thuộc mệnh Hỏa: các màu sắc tươi sáng sinh động mang nhiều sức sống của cỏ cây sẽ là chọn lựa cân nhắc, điển hình là gam màu xanh lá. Bên cạnh đó, các chất liệu mộc mạc như gỗ, mây, tre vốn “nuôi” Hỏa cũng cực kỳ thích hợp cho chiếc kệ tivi trong căn phòng khách của bổn mệnh này.
Lưu ý màu sắc phong thủy khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Gia chủ mệnh Hỏa phù hợp với màu xanh tươi mát của thiên nhiên và cây lá.
  • Với các gia chủ thuộc mệnh Thổ: những màu sắc tông nóng được ưu ái khuyên dùng, điển hình như đỏ, nâu hồng hoặc hồng, là đại diện cho yếu tố Hỏa bổ trợ sức mạnh của Thổ, cùng các hình dáng tivi có thiết kế sáng tạo và lạ mắt sẽ dễ dàng đem lại may mắn cho người dùng.
Lưu ý màu sắc phong thủy khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Gia chủ mệnh Thổ cần cân nhắc chọn lựa các gam màu nóng như đỏ, hồng, nâu hồng cho trang trí kệ tivi phòng khách.

Theo đó, nếu không cẩn trọng ngay từ những lựa chọn ban đầu, sự cẩu thả không chỉ khiến tài vận gia đình gặp ảnh hưởng, còn trực tiếp gây lãng phí vì phải nhờ đến quá trình sửa chữa sơn phết hay di dời, thay đổi hẳn mẫu mã khác sau này.

Chọn hướng đặt kệ tivi trang trí phòng khách phù hợp với bổn mệnh gia chủ

Vị trí chiếc kệ tivi góp một phần không nhỏ vào việc để lại ấn tượng thẩm mỹ cho không gian mặt tiền khi khách đến chơi nhà, cũng như mang tác dụng phong thủy nhằm đem lại sự bình an hưng thịnh cho gia chủ.

Vì lẽ đó, vị trí sắp đặt kệ tivi làm cho nguồn năng lượng tốt xấu sẽ theo hướng đặt kệ xâm nhập vào nhà, gây ảnh hưởng như thế nào là điều luôn rất được quan tâm trong các thiết kế phòng khách.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Vị trí phối đặt kệ tivi phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ hỗ trợ đem đến may mắn và hanh thông trong công việc, tình cảm, cuộc sống gia đình.

Chiếu theo tương quan phong thủy, mỗi mệnh tuổi đều sở hữu cho riêng mình một vị trí bố trí kệ tivi phù hợp, cụ thể như sau:

  • Gia chủ mệnh Thủy: khuyến khích nên đặt kệ tivi ở hướng Nam và ngồi xem tivi ở hướng Bắc (thuộc hành Thủy).
  • Gia chủ mệnh Hỏa: ưu tiên vị trí bố trí kệ tivi cũng như chỗ ngồi xem ở hướng Nam cho gia chủ khí vận hanh thông.
  • Gia chủ mệnh Mộc: nên sắp đặt chiếc kệ tivi cùng vị trí bàn ghế ngồi ở hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đem lại nhiều may mắn thuận lợi.
  • Gia chủ mệnh Kim: đặt chiếc kệ tivi và bố trí chỗ ngồi thưởng thức ở hướng Tây và Tây Bắc sẽ khiến bản mệnh này thoải mái hơn.
  • Gia chủ mệnh Thổ: đặt kệ tivi và chỗ ngồi xem nên lưu ý chọn hướng Tây Nam và Đông Bắc phù hợp với người mệnh Thổ.

Bên cạnh đó, việc bố trí chiếc kệ tivi còn nên được chú trọng vào sự cân bằng hai yếu tố Động – Tĩnh. Theo đó, chiếc kệ tivi với phần thiết bị tivi điện tử nên được ưu tiên đặt cùng phía với cửa ra vào vì cùng trong hệ thống vật dụng mang tính Động.

Lưu ý khi trang trí kệ tivi cho phòng khách
Vị trí đặt kệ tivi và sofa cần có những lưu ý về mặt phong thủy để đem đến khí vận tốt cho chủ nhà.

Cũng như vậy, vị trí bàn ghế hay sofa phòng khách với cơ chế “đứng chết một chỗ” là đại diện cho tính Tĩnh, nên được đặt đối diện với vị trí kệ tivi.

Điều này thỏa mãn quy tắc Động – Tĩnh cân bằng bù trừ cho nhau giữa hai món đồ dùng nội thất nhằm đem đến sinh khí thoải mái và hài hòa cho cả gian phòng.

Gợi ý trang trí kệ tivi cho không gian phòng khách diện tích “khiêm tốn”

Đa phần, các phòng khách được xếp vào loại có kích thước nhỏ (hoặc vừa) thường rơi vào diện tích trung bình tầm 20 – 25 mét vuông.

Chính vì vậy, các mẫu kệ tivi tương ứng phù hợp cho không gian này nên có độ dài dao động từ 1 mét rưỡi – 2 mét là chuẩn đẹp và hợp lý.

Một số dạng kệ tivi thường được khuyên dùng cho việc trang trí phòng khách kích thước hạn chế:

  • Các dạng kệ “bay” treo tường: tận dụng thông minh khoảng không gian trên không, lắp đặt vị trí kệ lên trên mặt tường vốn bị “phớt lờ” trong các thiết kế truyền thống.
Gợi ý trang trí kệ tivi cho không gian phòng khách diện tích "khiêm tốn"
Trang trí kệ tivi dạng “bay” treo tường đi kèm 3 hộc tủ đựng sách đa năng cho không gian phòng khách khiêm tốn.
  • Các dạng kệ bệt thiết kế tinh gọn: cấu tạo không rườm rà, ít góc cạnh, ưu tiên cạnh bo tròn an toàn cho việc đi lại, kích thước nhỏ gọn thuận lợi quá trình di dời hoặc vận chuyển.
Gợi ý trang trí kệ tivi cho không gian phòng khách diện tích "khiêm tốn"
Trang trí kệ tivi dạng bệt nhỏ gọn giúp bạn tận dụng tốt góc tường phòng khách nhỏ hẹp.
  • Các dạng kệ tích hợp nhiều công năng: các dạng kệ tủ cho khả năng lưu trữ lớn hơn,  bày trí được nhiều vật dụng và đồ dùng cùng một lúc không chỉ riêng mỗi chiếc tivi, tiết kiệm không gian tối đa cho căn phòng thêm thông thoáng và rộng rãi.
Gợi ý trang trí kệ tivi cho không gian phòng khách diện tích "khiêm tốn"
Các thiết kế kệ tivi tích hợp thông minh nhiều công năng trong 1 sản phẩm luôn là gợi ý hoàn hảo cho diện tích phòng ốc khiêm tốn.

Bên cạnh đó, cần lưu ý về vấn đề chiều cao của kệ, nên được lắp đặt tương đồng với chiều cao của ghế sofa cho quá trình ngồi xem thuận tiện hơn nhằm đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng, đặc biệt với gia đình có trẻ em và người lớn tuổi.

Trên đây DUX Việt Nam vừa hướng dẫn bạn cách trang trí kệ tivi sao cho góc phòng khách trở nên cuốn hút hơn, lan tỏa những năng lượng sống tích cực cho các thành viên trong gia đình, cũng như tạo ký ức đẹp về một không gian gia đình ấm cúng thân thiện cho người ghé thăm.

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn trong việc chọn lựa cho mình một mẫu kệ tivi thật ưng ý và đang có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ DUX qua hotline 0935-326-339 hoặc để lại bình luận bên dưới để DUX tiếp nhận và phản hồi thông tin đến bạn.

Hãy trao cho DUX cơ hội được đồng hành cùng gia đình bạn.

DUX Việt Nam, thương hiệu nội thất uy tín cho người Việt!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục