[Tư vấn] Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Việc chọn lựa kích thước thước kệ tivi tiêu chuẩn và kiểu dáng thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian sống chính là 2 tiêu chí quan trọng hàng đầu mà người tiêu dùng cần lưu ý và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn mua. 

Nếu vẫn còn băn khoăn vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây của DUX Việt Nam.

Tầm quan trọng của kệ tivi và vì sao cần nắm rõ kích thước của kệ tivi?

Việc chọn lựa được kích thước của chiếc TV sao cho phù hợp với căn phòng là điều khiến nhiều người phải đắn đo suy nghĩ và thậm chí cả công đoạn chọn lựa kích thước của chiếc kệ TV cũng cần đóng vai trò rất quan trọng không kém. Bởi một chiếc TV và kệ TV là 2 vật dụng không thể tách rời, là một thể thống nhất có tính thẩm mỹ cao, sự hài hòa chung cho không gian, đặc biệt là nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính an toàn trong quá trình sử dụng nữa.

Kích thước kệ tivi
Kích thước của kệ tivi phù hợp sẽ giúp tạo không gian sống tiện nghi, rộng rãi và ấm áp

Nếu bạn chọn lựa kích thước kệ tivi không phù hợp, quá lớn hoặc quá nhỏ so với kích thước của màn hình TV sẽ gây ra tình trạng mất đi sự cân bằng, hài hòa chung của không gian, khiến bạn có những trải nghiệm sử dụng không được tốt. Vì vậy, trước khi quyết định mua bất kỳ chiếc kệ tivi nào thì bàn cũng cần tính toán, cân nhắc trước khi đặt làm hay đặt mua.

Nếu lựa chọn sai kích thước kệ tivi, có khổ quá lớn hoặc quá bé so với chiếc màn hình TV sẽ làm mất cân bằng không gian, khiến cho những trải nghiệm của bạn không được tốt. Do đó, bạn cũng cần phải cân nhắc tính toán kích thước kệ tivi sao cho phù hợp trước khi đặt làm hoặc mua về.

Bên cạnh những yếu tố về cách thiết kế của chiếc kệ tivi thì việc chọn lựa màu sắc của kệ cũng cần đảm bảo phù hợp với màu nền tường, màu chủ đạo của không gian, màu của sofa hoặc màu phù hợp phong thủy thì chọn lựa kệ tivi chuẩn vừa vặn sẽ tạo độ hài hòa, tăng tính thẩm mỹ một cách tối ưu cho không gian.

Việc chọn lựa được một chiếc kệ tivi phù hợp và vừa vặn sẽ trở thành tâm điểm nổi trội trong phòng khách. Đặc biệt, đối với những căn nhà có diện tích phòng khách nhỏ hẹp thì một chiếc kệ tivi nhỏ gọn, đơn giản, hiện đại sẽ trở thành điểm nhấn, tạo sự tinh tế và thêm phần sắc sảo, tôn lên vẻ đẹp của chiếc TV.

Kích thước kệ tivi
Kích thước của kệ tivi tiêu chuẩn vừa vặn sẽ tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi cho gia đình bạn

Bên cạnh đó, với thiết kế đa năng của những chiếc kệ TV hiện nay thì ngoài công dụng để đặt TV thì bạn cũng có thể tận dụng chiếc kệ này để làm kệ trang trí hay tủ chứa đồ đạc trong nhà gọn gàng. Những không gian trống xung quanh là nơi để bạn bày trí tranh ảnh, đầu DVD hay bình hoa, đồ lưu niệm…

Ngoài ra, ở một số gia đình, nhiều người còn có thói quen trưng bày những bình rượu cổ, rượu nhập trong những chiếc kệ tivi này. Đây cũng là một cách bày trí đồ đạc trong nhà một cách khoa học và đặc biệt là có tính thẩm mỹ cao cho phòng khách của gia đình bạn.

Kích thước của kệ tivi đạt chuẩn là bao nhiêu?

Tùy vào diện tích của phòng khách và kích thước của chiếc TV mà bạn có thể chọn được chiếc kệ TV có kích thước phù hợp, vừa vặn đáp ứng công năng sử dụng và đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho căn phòng.

Theo đó, kích thước tiêu chuẩn của kệ tivi dành cho từng phòng tiêu chuẩn như sau:

Kích thước của những mẫu kệ tivi hiện đại

Thường thì những không gian chung cư, căn hộ thì sẽ có diện tích không gian không quá rộng rãi, vì vậy việc sử dụng những mẫu nội thất hiện đại là sự chọn lựa hoàn toàn phù hợp. Với thiết kế tối giản hết mức, những đường nét thẳng tinh tế, lược bỏ hết những chi tiết cầu kỳ, rườm rà và hay vào đó là những nét đơn giản nhưng vô cùng sang trọng.

Thông thường thì những chiếc kệ tivi như thế này sẽ phù hợp với những bộ ghế sofa dành cho phòng khách hiện đại có kích thước chỗ ngồi khoảng 40 – 42cm.

Kích thước kệ tivi
Những chiếc kệ tivi phong cách cổ điển có kích thước tiêu chuẩn vừa vặn là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý
  • Đối với kệ tivi đặt trực tiếp: Đây là những mẫu kệ tivi thường được sử dụng trong những căn hộ có diện tích rộng rãi và đủ lớn cho những vật dụng có kích thước lớn. Riêng về chiếc kệ tivi thì đối với không gian rộng rãi này thường kích thước chuẩn nhất sẽ là chiều cao 50 – 60cm x chiều sâu 40 – 45cm x chiều dài của kệ thì còn tùy thuộc vào diện tích của phòng khách. Bạn cần lưu ý chọn chiều cao và chiều sâu của kệ tivi cũng phải phù hợ vừa vặn với không gian cũng như chiều dài của chiếc kệ tivi.
  • Đối với kệ tivi treo tường: Với những chiếc kệ tivi được thiết kế treo tường thường dành cho những không gian phòng khách có diện tích nhỏ hẹp và những người yêu thích gu thẩm mỹ hiện đại, trẻ trung và có không gian rộng rãi. Thường thì chiếc kệ tivi thường có có kích thước tiêu chuẩn là chiều cao 35 – 45cm x chiều sâu 30 – 40, còn chiều rộng của chiếc kệ tivi thì cần đảm bảo phù hợp với chiếc TV cũng như không gian. Sử dụng mẫu kệ tivi treo tường này sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn và gây ấn tượng cho không gian.

Kích thước của những mẫu kệ tivi cổ điển, tân cổ điển

Chọn mua những chiếc kệ tivi cổ điển, tân cổ điển là một trong những sở thích không của riêng ai, tuy nhiên để chọn được mẫu kệ phù hợp thì bạn cần lưu ý về kích thước cũng như không gian nội thất, diện tích của căn phòng. Khi nhắc đến phong cách cổ điển thì chúng ta thường nghĩ đến sự tỉ mỉ, cầu kỳ, nhiều nét để làm tăng giá trị và tính thẩm mỹ cùa sản phẩm

Vì vậy, một không gian nội thất tân cổ điển với thiết kế rộng rãi sẽ là một điểm cộng tối ưu và giúp bạn dễ dàng bố trí các mẫu kệ tivi có kiểu dáng tân cổ điển này, tạo thêm sự hoàn hảo cho căn phòng.

Theo đánh giá từ các chuyên gia thì kích thước của các kệ tivi thuần cổ điển hoặc tân cổ điển nên có kích thước tiêu chuẩn như sau: chiều cao 60 – 75cm x chiều sâu 45 – 70cm, còn chiều dài thì tùy thuộc vào không gian, lưu ý nên nhớ không nên chọn những kệ không quá dài để tránh gây vướng víu.

Kích thước kệ tivi chuẩn tùy theo không gian sống

Để xác định được kích thước kệ tivi tiêu chuẩn tùy thuộc vào từng không gian sống. Cụ thể như sau:

Kích thước của kệ tivi dành cho chung cư, căn hộ

Những chiếc kệ tivi dành cho không gian này thường có đặc điểm là thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và tối ưu về kích thước. Vì vậy, khi quyết định chọn mua kệ tivi cho phòng khách chung cư thì tốt nhất bạn nên ưu tiên chọn những chiếc kệ được thiết kế đa năng, tích hợp nhiều công năng khác nhau như kệ tivi kèm tủ chứa đồ, kệ tivi kèm kệ sách, kệ tivi kèm tủ rượu…Không những vậy, bạn cũng cần lưu ý chọn chiếc kệ tivi có màu sắc đồng bộ với màu chủ đạo của không gian, giúp kệ trang trí thêm phần sang trọng, tinh tế.

Kích thước của chiếc kệ tivi dành cho không gian căn hộ, chung cư hợp lý nhất là chiều dài từ 120 – 220cm x chiều rộng 35 – 50cm x chiều cao từ 30 – 50cm.

Kích thước kệ tivi
Tùy thuộc vào không gian diện tích căn nhà mà bạn có thể chọn chiếc kệ tivi có kích thước phù hợp nhất

Kích thước kệ tivi dành cho những căn biệt thự

Khác với những không gian phòng khách của chung cư, căn hộ thì những căn biệt thự, nhà vườn lại có không gian rộng rãi, thoải mái. Vì vậy, việc bạn chọn những mẫu kệ tivi có thiết kế cầu kỳ, mang phong cách cổ điển, tân cổ điển là hoàn toàn có thể, dễ dàng tạo điểm nhấn cho mọi không gian mà nó hiện diện.

Bạn hoàn toàn có thể chọn những chiếc kệ tivi kết hợp tủ rượu lớn theo phong cách tone nâu trầm, đen huyền bí…sẽ toát lên sự tinh tế, sang trọng. Thông thường, kích thước tiêu chuẩn của kệ tivi dạng tủ này thường có độ dài khoảng 180 – 300cm, chiều dài và chiều cao thì nên chọn kích thước giống với kệ tivi đơn hoặc có thể lớn hơn một chút là được.

Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn theo màn hình Tivi

Bên cạnh những tiêu chuẩn kích thước kệ tivi theo không gian thì kích thước chiếc kệ tivi tiêu chuẩn theo màn hình hay là kích thước của chiếc màn hình TV. Cụ thể như sau:

Kích thước kệ dành cho tivi từ 32 – 40 inch

Đây là chiếc TV có kích thước nhỏ và vừa từ 32 – 40 inch phù hợp với những không gian nhỏ với kích thước tiêu chuẩn sau:

  • Chiều dài: 120 – 220 cm
  • Chiều rộng: 35 – 50 cm
  • Chiều cao: đối với kệ đặt trực tiếp là từ 50 – 60 cm, còn những mẫu kệ có giá mở thì sẽ nên là khoảng 40 – 50 cm.

Đặc trưng của những mẫu kệ này chính là có thiết kế hiện đại, tối giản về kích thước, chiều dài, chiều rộng hay chiều cao cũng cần vừa phải để dễ dàng bày trí, sắp xếp gọn gàng, khoa học và không quá gây trội so với tổng thể không gian chung.

Kích thước kệ dành cho tivi lớn từ 43 – 55 inch

Đối với những không gian lớn và rộng rãi thì những chiếc tivi có kích thước 43 – 55 inch sẽ rất phù hợp. Đặc biệt, việc sử dụng một chiếc kệ tivi có kích thước hài hòa, cân xứng với chiếc TV cũng như đồng bộ với chiếc ghế sofa và các vật dụng nội thất khác.

  • Chiều dài: 180 – 300 cm
  • Chiều cao: 58 – 78 cm
  • Chiều rộng: 45 – 70 cm

Ngoài những thiết kế hiện đại thì có nhiều gia đình cũng rất yêu thích và ưa chuộng những chiếc kệ tivi phong cách cổ điển. Những phong cách thiết kế này đòi hỏi kích thước không gian cần phải rộng rãi hơn bởi những chiếc kệ tivi này đòi hỏi nhiều chi tiết phức tạp, cầu kỳ.

Đối với những chiếc kệ tivi treo tường

Những chiếc kệ tivi treo tường chủ yếu mang phong cách thiết kế hiện đại và tối giản. Kích thước chung của kệ cần đảm bảo vừa vặn, phù hợp với mọi không gian. Riêng về chiều cao thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi sao cho phù hợp và đảm bảo vẻ đẹp cân xứng, hài hòa cho không gian.

Kích thước kệ tivi
Những chiếc kệ tivi treo tường có kích thước nhỏ gọn, đơn giản phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ hẹp
  • Chiều rộng, chiều dài: Phụ thuộc vào diện tích phòng và kích thước tivi
  • Chiều cao: từ 25 – 35 cm

Hướng dẫn cách đo đạc để biết được chính xác kích thước kệ tivi phù hợp

Để biết được chính xác kích thước của kệ tivi thì bạn cần phải biết cách đo đạc cho chính xác. Thông thường, có 2 cách để hỗ trợ bạn làm điều này, thứ nhất là sử dụng thước để đo đạc trực tiếp kích thước thực tế và thứ hai là dựa theo các kích thước sản phẩm có sẵn trên hệ thống website của nhà cung cấp.

Trong đó, cách thứ nhất thì có thể hơi tốn công sức một chút và bạn phải đảm bảo hiểu được các thông số kỹ thuật mới có thể đạt được kết quả chính xác, còn cách thứ hai thì bạn cần phải lưu ý các đặc điểm chung của sản phẩm thì mới chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

Trong đó, một điều bạn cần biết đó chính là những thông số kích thước được quảng cáo trên TV như 43 inch, 55 inch, 65 inch…thì đều không phải là kích thước chiều rộng của TV mà nó chính là kích thước đường chèo. Hiểu đơn giản là kích thước chiều rộng của chiếc TV có thể sẽ thấp hơn so với những con số thực tế này. Ví dụ nếu màn hình 55 inch thì chính là thông số kích thước chiều dài tính từ góc trái bên dưới lên đến góc phải bên trên.

Kích thước kệ tivi
Đo chiều dài của kệ tivi
Kích thước kệ tivi
Đo chiều rộng của kệ tivi
Kích thước kệ tivi
Đo chiều cao của kệ tivi

Lưu ý: Kích thước của màn hình TV được sản xuất từ nhà cung cấp đôi lúc sẽ hơi khác so với kích thước trên website. Vì vậy, bạn chỉ nên tham khảo kích thước này và dùng nó để ước lượng về kích thước của chiếc kệ TV chứ không nên hoàn toàn dựa theo nó. Tóm lại, chung quy thì để dễ dàng chọn được chiếc kệ tivi có kích thước chuẩn thì bạn có thể phân chia thành nhiều size khác nhau gồm kích thước lớn, trung và nhỏ.

Size Lớn  Size Trung Size Nhỏ
  • Kích thước phổ biến: 70 – 80 inch
  • Phù hợp với không gian của: Phòng khách.
  • Kích thước phổ biến: 46 – 68 inch
  • Phù hợp với không gian của: Phòng ngủ, phòng khách
  • Kích thước màn hình: 26 – 45 inch
  • Phù hợp với không gian của: Phòng ngủ, phòng khách

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục