17 xu hướng thiết kế nội thất 2021 đang làm mưa làm gió

5/5 - (3 bình chọn)

Cùng với sự phát triển về nhận thức và tư duy thẩm mỹ, xu hướng thiết kế nội thất trên thế giới cũng dần có nhiều thay đổi rõ rệt, phần nhiều đều ngày càng hướng về thiên nhiên mộc mạc và yêu cầu cao về tính thân thiện, thông minh tiện nghi.

Đó là lý do cho các chất liệu, phong cách gần gũi tự nhiên, có tính ổn định và bền vững lâu dài, những thiết kế quay về với nguồn gốc được ưa chuộng và áp dụng.

Không chỉ là bài toán kinh tế, các vấn đề môi trường, tính thẩm mỹ cao dễ dàng làm hài lòng số đông cũng là yếu tố quan trọng giúp các xu hướng này được dự đoán sẽ tạo ra nhiều cuộc bùng nổ trong ngành nội thất 2021. Hãy cùng DUX tìm hiểu!

1. Thiết kế theo xu hướng nhà “xanh” thiên nhiên

Đưa các mảng xanh hoa lá vào không gian nội thất đã không còn quá xa lạ, thậm chí trở thành một phong cách thiết kế chuyên biệt cho những chủ nhà yêu thích hòa mình vào không khí thiên nhiên.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Phong cách Eco ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất.

Ngay từ khi xuất hiện, dạng nhà Eco hay nhà mang thiết kế phủ toàn cây xanh đã gây ứng hiệu ứng tích cực và được nồng nhiệt đón nhận vì độc đáo và thân thiện môi trường.

Tình trạng phát triển công nghiệp cùng ô nhiễm môi trường tồn đọng là một trong những lý do hàng đầu cho các mảng xanh luôn phải có mặt trong nội thất.

Xuất hiện ở khắp các vị trí, từ khoảng sân rộng lớn trước nhà đến không gian bên trong nội thất, các dáng cây cao đến chậu nhỏ tinh tế nơi góc kệ, cây xanh ngày càng được tận dụng với tần suất dày đặc và là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Màu xanh đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho không gian sắp đặt.

Đặc biệt, các căn hộ chung cư diện tích nhỏ lại càng chú trọng đầu tư cây lá cho không gian sống, với khoảng vườn ban công hay khéo léo bố trí tại khu vực phòng khách, phòng ăn, phòng bếp…

Màu xanh luôn đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho không gian sắp đặt, tính thẩm mỹ cao vì gam màu tươi sáng đầy sức sống, lại có khả năng trị liệu và hỗ trợ các vấn đề về tâm lý, theo một khía cạnh khác, nhà “thiên nhiên” cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

2. Xu hướng thiết kế sử dụng đồ nội thất thông minh

Không gian sống hiện đại ngày càng bị “bó hẹp”, “co cụm” chính là nguyên nhân khiến các món đồ dùng nội thất thông minh đa năng ra đời và trở nên phổ biến rộng rãi.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Đồ nội thất thông minh hướng đến tính nhanh chóng và tiện lợi, đa năng nhiều công dụng.

Xu hướng thiết kế hiện đại đa phần hướng đến tính nhanh chóng và tiện lợi, các món nội thất thông minh thường gắn với đặc tính tiết kiệm không gian, gia giảm được nhiều chi phí mua sắm.

Với phong cách thiết kế phong phú, sự sáng tạo chính là điểm mạnh của nội thất thông minh, ban đầu chỉ tập trung vào khía cạnh công năng, dần dần có bước chuyển mình hoàn thiện nhiều về mặt kiểu dáng và màu sắc.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Đồ dùng nội thất thông minh hỗ trợ tận dụng không gian sống, tiết kiệm không gian, thời gian.

Sự phổ biến của đồ dùng nội thất thông minh không chỉ gói gọn trong căn phòng nội thất hẹp, hiện nay đã dần được ứng dụng cho mọi không gian.

Từ phòng bếp, phòng khách đến phòng ngủ, đâu đâu cũng có sự xuất hiện của nội thất thông minh vì quá tiện nghi lại thể hiện được đẳng cấp người dùng, điều này càng làm cho xu hướng sử dụng nội thất thông minh được nhân rộng.

3. Xu hướng thiết kế nội thất không gian mở

Không gian mở, hay kết nối các khoảng không gian tạo độ thông thoáng tối ưu cho căn nhà được đặc biệt chú trọng trong thiết kế nội thất những năm gần đây.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Thiết kế nội thất không gian mở đem đến sự thông thoáng.

Điều này bắt nguồn từ tâm thức thiết kế muốn liên kết tốt hơn cấu trúc tổng thể các phòng, đa phần đều liền mạch không có sự ngăn cách, hoặc sử dụng các chất liệu vách ngăn di động, vách ngăn đa năng cho độ linh hoạt cao.

Các thiết kế nội thất mở phù hợp áp dụng cho nhà ở có diện tích vừa và nhỏ vì khả năng phóng đại không gian tốt.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Không gian mở cho tính kết nối cao và vẻ sang trọng hiện đại.

Môi trường công ty với dạng văn phòng mở vừa năng động lại dễ dàng trao đổi thông tin qua lại giữa các thành viên với nhau, các hoạt động tập thể từ đó cũng diễn ra hiệu quả hơn. Các dạng co-working space hoặc cụm bàn Module là các ví dụ điển hình.

Không gian mở còn được biết đến như một kiểu thiết kế mang lại cảm giác sảng khoái nhờ tận dụng tốt ánh sáng thiên nhiên, việc cắt giảm vách ngăn và tập trung vào nội thất chính cũng giúp tiết kiệm chi phí.

4. Thiết kế nội thất phong cách du mục Boho

Phong cách nội thất du mục Boho mang tính thẩm mỹ cao, ngày một trở nên được yêu thích nhờ lối thiết kế đơn giản, tinh tế quyến rũ và không kém phần phóng khoáng hoang dã.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Phong cách nội thất du mục Boho mang tính thẩm mỹ cao với gam màu nhẹ nhàng dễ chịu mắt nhìn.

Các chất liệu và họa tiết Boho khơi gợi cảm giác mộc mạc miền đồng thảo, mang đến không gian nhẹ nhàng thoáng đãng như mảng đối lập thú vị với cuộc sống ồn ào hiện đại.

Chính đặc tính nghệ thuật cao đã giúp Boho có mặt trong hầu hết các không gian yêu cầu tính thẩm mỹ cao, từ các shop thời trang, quán cà phê, đến không gian nhà ở nhỏ, không gian phòng trọ của các bạn trẻ có gu thời trang phong cách.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Các vật dụng dùng cho Boho phần nhiều mang kiểu dáng và chất liệu hơi hướng tự nhiên.

Các vật dụng dùng cho Boho phần nhiều mang kiểu dáng và chất liệu tự nhiên handmade như gỗ, mây, tre, giấy…hầu hết đều là các chất liệu thân thiện môi trường, trọng lượng nhẹ lại không quá khó tìm kiếm.

Boho Style còn mang cây xanh vào trong không gian nội thất, là nơi phát huy nét đẹp của các chất liệu thô mộc, đồ nội thất kiểu dáng cá tính cùng hoa văn sặc sỡ khó có thể bắt gặp ở nơi nào khác.

5. Xu hướng thiết kế nội thất Retro hoài niệm

Phong cách Retro hay phong cách hoài niệm xưa cũ là các thiết kế hướng đến không gian thuộc về quá khứ, mang nét đẹp hiện đại pha lẫn cổ điển, đặc biệt yếu tố xưa cũ của Retro thường cho nét thanh thoát trong từng kết cấu, không hề sến súa rườm rà.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Phong cách Retro là phong cách tìm về những hoài niệm và nét đẹp xưa cũ.

Đồ nội thất Retro đa phần thường mang vẻ đẹp tinh túy phủ đậm hơi thở thời gian, thiết kế đường nét đơn giản, cho vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa quá khứ với hiện đại, phù hợp nhiều không gian kiến trúc.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Sử dụng các biểu tượng như xe cub, xe vespa, cửa gỗ bong xước..để tái hiện khung cảnh Sài Gòn xưa.

Màu sắc Retro thường là các gam màu đẹp và thu hút, các gam nổi bật như lam, cam ngọt, nâu đỏ…hoặc các gam pastel, đem đến sự nổi bật tương phản ở mức cần thiết, không quá gay gắt hay chói mắt.

Cùng đó, chất liệu nội thất cao cấp như gỗ, nỉ, nhung…được sử dụng mang đến không gian nội thất sang trọng, lại có độ bền cao và tính an toàn vượt trội.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Chất liệu nội thất Retro thường dùng nhất là gỗ, với các món trang trí “sưu tầm” lại, vốn thịnh hành ở các thập niên trước.

Các không gian Retro thường chú trọng nhiều đến màu sắc và cách phối hợp màu sắc. Chính điều này tạo nên sự khác biệt làm thành trào lưu Retro trong khắp các quán cafe, shop thời trang, nhà hàng, quán ăn, quầy bar…các địa điểm vui chơi giải trí.

6. Thiết kế nội thất theo style công nghiệp Industrial

Một trong những lý do khiến cho Industrial trở thành xu hướng hiện đại phổ biến như hiện nay là vì tính chất “công nghiệp” ẩn chứa bên trong, tập trung chú trọng khai thác nhiều về mặt công năng và cho không gian nét mạnh mẽ chuyên nghiệp.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Phong cách nội thất Công nghiệp với nét đẹp mạnh mẽ chú trọng khai thác nhiều về mặt công năng.

Tận dụng tốt các chất liệu, cảnh quan có sẵn, các sự “hư hỏng” của không gian thô giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí trang trí nội thất. Có thể nhìn thấy, không gian nhà bếp hay các dạng Lofthouse cũng là nơi phù hợp áp dụng kiểu dáng nội thất này.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Vẻ đẹp được tìm thấy trong chính những khiếm khuyết: tường gạch tróc, tường bề mặt bê tông thô, sàn gỗ mòn…

Vẻ đẹp được tìm thấy trong chính những khiếm khuyết, chính sự không tròn vẹn hoa mỹ của sàn gỗ bị bào mòn, tường gạch tróc, tường bề mặt bê tông thô và các thanh dầm, thanh kim loại, đường ống dẫn “chen chúc” trên trần nhà chính là đặc trưng điển hình.

Giữ nguyên các yếu tố công xưởng nhà máy, nét hầm hố “khói bụi” và bổ sung hệ thống nội thất hiện đại như thiết bị chiếu sáng công nghiệp: đèn Led downlight, đèn trần barber cổ điển, đèn rọi ray, đèn Edison…cầu thang kim loại, cầu thang gỗ, sàn gỗ, bê tông…

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Giữ nguyên các yếu tố công xưởng nhà máy, nét hầm hố “khói bụi” và bổ sung hệ thống nội thất hiện đại.

Hiện nay, các mô hình cà phê design lối Industrial xuất hiện ngày càng nhiều vì tính chất năng động, hiện đại với các bàn quầy bar làm bằng gỗ, ghế bar thép cá tính lại vô cùng thanh lịch.

7. Đẹp tinh tế với xu hướng thiết kế nội thất tối giản Minimalism

Trang trí nội thất tối giản với sự hỗ trợ của hệ thống các món đồ dùng đơn giản, phần nhiều sử dụng tông trắng hoặc đen là hai gam màu chủ đạo, không quá đắt đỏ lại gọn nhẹ, thông minh, tinh tế nên cực phù hợp cho người trẻ bận rộn và có lối sống hiện đại.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Trang trí nội thất tối giản phù hợp cho người trẻ bận rộn và có lối sống hiện đại.

Các không gian tối giản thường không có quá nhiều đồ dùng nội thất, số lượng vừa đủ, chuẩn đẹp và có công năng sử dụng rõ ràng, không thừa thãi nên khi áp dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí trang trí.

Cuộc sống bên ngoài với những áp lực bộn bề, một không gian đơn giản không cầu kỳ, tiết chế và chắt lọc bớt chi tiết chắc chắn là điều mà ai cũng mong muốn, điều này lý giải vì sao Minimalism luôn được yêu thích từ khi xuất hiện đến nay.

Vẻ đẹp không gian là điều mà Minimalism muốn nhấn mạnh, điều này lại vô tình tạo thuận lợi khi áp dụng cho các ngôi nhà, căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ, các quán cà phê hiện đại, trung tính với giới trẻ theo đuổi trào lưu thời trang phi giới tính unisex.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Vẻ đẹp không gian là điều mà Minimalism muốn nhấn mạnh.

Đề cao tính tiện ích trong sinh hoạt, không khó để bắt gặp phong cách tối giản trong các phòng trọ nhỏ nhiều góc cạnh vì sự bố trí khoa học, tinh tế và ngăn nắp để đạt mục đích không gian được giản tiện tối ưu.

Cùng với đặc trưng nhà ở trong các thành phố lớn thường bị hạn chế diện tích và khép kín, nội thất tối giản kết hợp cùng nắng trời cho khả năng tăng diện tích phòng rộng hơn so với thực tế.

8. Sử dụng đồ nội thất gạch hoa văn Terrazzo

Gạch Terrazzo có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ đại với chất lượng và vẻ đẹp vượt thời gian là một trong những xu hướng nội thất được ưa chuộng nhất nhì trong năm 2021.

Sở hữu bề mặt lốm đốm tinh xảo xen lẫn hạt đá granite, gạch Terrazzo mang đến vẻ đẹp hiện đại pha lẫn cổ điển, nhà tắm, nhà bếp là các vị trí phù hợp để trang trí loại gạch này.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Gạch Terrazzo sở hữu bề mặt lốm đốm tinh xảo xen lẫn hạt đá granite.

Một trong những lý do khiến Terrazzo trở nên được ưa chuộng chính vì đây là vật liệu có tính bền vững và thân thiện môi trường. Cấu tạo từ hỗn hợp thủy tinh tái chế, cẩm thạch, granite, thạch anh, bề mặt được mài dũa, phun cát hoặc đánh bóng.

So với các loại vật liệu khác, gạch Terrazzo chịu lực và cực kỳ bền, tuổi thọ cao nên thường được dùng cho nơi có người di chuyển nhiều như nhà hàng, khách sạn, cà phê, vỉa hè, sân vườn…

Mặt khác, Terrazzo còn có thể chịu nước, chịu nhiệt tốt, dễ gia công, lý tưởng cho việc trang trí tường. Các họa tiết đa dạng của Terrazzo áp dụng trong phòng tắm và phòng bếp hỗ trợ gia tăng kích thước các phòng nhỏ.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Không chỉ gạch, các họa tiết Terrazzo thẩm mỹ cao còn xuất hiện trên mọi bề mặt chất liệu khác.

Sự đa dạng và biến hóa trên bề mặt của Terrazzo chính nằm ở công đoạn tùy chỉnh hỗn hợp pha trộn, hỗn hợp khác nhau sẽ cho ra các họa tiết khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ nghệ thuật.

Chính vì tính thẩm mỹ cao, Terrazzo còn dùng làm mặt bàn và rất dễ phối với các nội thất khác. Mặt khác, độ bền và chất lượng vượt trội của loại vật liệu này đòi hỏi rất ít bảo dưỡng, khó lỗi thời, giúp gia đình tiết kiệm chi phí trang trí.

9. Sắp xếp nhiều lớp mang lại chiều sâu

Nghệ thuật thẩm mỹ hiện đại chú trọng vào việc phân lớp trong không gian là phương cách trang trí lấy cảm hứng từ thiết kế Pháp cho cảm giác sống động.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Nghệ thuật thẩm mỹ hiện đại chú trọng vào việc phân lớp trong không gian đem lại chiều sâu tổng thể.

Một trong những yếu tố đầu tiên có thể chú ý đến nhằm tạo nên sự khác biệt cho không gian thêm phần thu hút và có chiều sâu chính là màu sắc.

Chính những biến chuyển tinh tế trong sắc độ đậm nhạt tạo nên chiều sâu cho phòng, bên cạnh đó cũng cần phải đáp ứng tốt sự hài hòa giữa các màu và vị trí phối đặt màu cho sự pha trộn hoàn hảo.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Hài hòa hệ thống màu và sắp đặt hợp lý các lớp cho tổng thể hoàn hảo.

Cùng đó, độ cao của đồ nội thất cũng là yếu tố quyết định, đặt các món nội thất như nào cho phù hợp nhất cũng sẽ tạo ra các tầng nội thất khác nhau, làm nổi bật món nội thất đó lên tạo ấn tượng mạnh mẽ cho tổng thể, hoặc sẽ làm lu mờ hoàn toàn gây lãng phí.

10. Áp dụng tốt hình khối kiến trúc vào nội thất

Nghệ thuật Geometric theo chủ nghĩa hình học (Neo – Geometric) ưa chuộng sử dụng hình khối mang lại nét độc đáo cho không gian và là nguồn cảm hứng được các kiến trúc sư triệt để khai thác.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Áp dụng tốt hình khối kiến trúc vào nội thất tường.

Điều này mang đến những ấn tượng mạnh về mặt thị giác, các hình khối vuông, tròn, tam giác cơ bản kết hợp cùng hoa văn và màu sắc táo bạo hứa hẹn cho trải nghiệm có một không hai.

Để làm nổi bật đường nét, mảng thô, kết cấu hình học chặt chẽ, các góc cạnh, mảng hình học và cả các nguyên lý hình học cũng sẽ được áp dụng.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Đường nét, mảng thô, kết cấu hình học, các góc cạnh, hình và các nguyên lý được áp dụng để làm nổi bật tường.

Những công trình như Kim Tự Tháp Ai Cập hay nghệ thuật tạo hình, hội họa Phục Hưng đều vận dụng thành công phong cách này.

Cùng với sự hiện đại và mong muốn tính ứng dụng cao, các thiết kế Geometric ngày nay trở nên mềm mại và ước lệ hơn cho không gian sang trọng, hiện đại, làm thành điểm nhấn hút mắt trong tổng thể, nhất là tạo ra các hiệu ứng thị giác tích cực, có chiều sâu.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Thiết kế Geometric ngày nay trở nên mềm mại và ước lệ hơn cho không gian sang trọng, hiện đại.

Trong thiết kế nội thất, phong cách Geometric có thể bắt gặp trong các thiết kế tủ, tranh tường, đèn trang trí cho một tổng thể hoàn hảo độc đáo và sáng tạo.

11. Các thiết kế bùng nổ sắc màu “tắc kè”

Màu sắc luôn là một trong những yếu tố kích thích hiệu quả sự sáng tạo của trí não và mang đến cảm giác vui tươi hào hứng cho không gian sống.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Các thiết kế không gian bùng nổ sắc màu.

Chính điều này đã khiến phong cách đa sắc màu những năm gần đây liên tục được giới trẻ yêu thích vì khả năng “refesh” tâm hồn, cùng tính thẩm mỹ cao nhờ sự hấp dẫn tự thân của nó.

Áp dụng thành công quy tắc phối hợp màu sắc, các quán cà phê, nhà hàng hay các cửa hàng ăn uống dần trở nên phong cách và điệu nghệ hơn khi có sự tham gia của sắc màu.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Màu sắc đa dạng mang đến sự tươi trẻ và khả năng “refesh” tâm hồn.

Tươi trẻ là điều không phải bàn cãi, có sự nổi bật của màu sắc làm vẻ đẹp chủ đạo, không gian cũng trở nên giản tiện hơn trong việc bày trí và không đòi hỏi quá nhiều vật dụng cầu kỳ.

12. Một gian bếp tủ xanh bơ sẽ khuấy đảo 2021

Tiếp nối 2020, các tông xanh hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn trong mảng thiết kế nội thất, vì cho cảm giác tươi mát sáng sủa khắp không gian, lại dễ dàng làm nền cho các món nội thất mang tông trắng, xanh, be khác.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Một chiếc tủ xanh bơ làm ấm cúng cả không gian bếp.

Nếu mong muốn một căn bếp rực rỡ, phủ lên các cánh tủ một lớp sơn gam xanh bơ, hoặc phối xám, sự kết hợp giữa hai sắc thái đậm đà và tươi sáng này sẽ đem đến cái nhìn hút mắt khó cưỡng lại.

Được pha trộn giữa xanh lam và vàng, sắc xanh bơ phù hợp với cả bảng màu lạnh giúp các thiết kế bếp trở nên ấm áp và gần gũi hơn. Cùng đó, xanh bơ còn rất thích hợp cho những ai muốn dùng đá cẩm thạch Carrara trong nhà bếp vì sẽ làm nổi bật thiết kế vân xám của đá.

13. Gam màu xám và vàng – “Color of the year”

Viện màu Pantone vừa công bố “Color of the year 2021” – màu sắc của năm 2021 là Illuminating (vàng rực rỡ) và Ultimate Gray (xám tối thượng), gam màu chủ đạo.

Xuất hiện hàng loạt trong thời trang, xe hơi, thiết kế công nghiệp, bao bì sản phẩm, đồ họa và cả nội thất, vàng cho điểm nhấn thu hút kích thích thị giác và mang lại không gian nhiều năng lượng, nhiệt huyết sức trẻ.

Xám cũng chưa bao giờ thôi hạ nhiệt trong các thiết kế nội thất hiện đại, lại bền bỉ trường tồn, sang trọng và uy quyền, dễ dàng phối hợp với các gam màu khác thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ độc đáo.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Xám và vàng – “Color of the year”, 2 màu chủ đạo của năm 2021.

Theo đó, Illuminating tức là gam vàng rực rỡ với tông sắc tươi sáng như mặt trời, mang đến bầu không gian vui vẻ, năng lượng tích cực với thật nhiều sức mạnh và hy vọng.

Ultimate Gray, mặt khác lại là gam màu trung tính hơn, biểu hiện của sự vững chắc, tồn lại lâu bền vĩnh cửu, cho lòng tin và là hiện thân của trí tuệ.

Cũng tựa như màu sắc của sỏi, đá trong tự nhiên chống chọi kiên cường với thời gian, Ultimate Gray mang lại một cảm giác điềm tĩnh, ổn định và cho khả năng phục hồi.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
“Cặp đôi” đầy khát vọng và kết nối xúc cảm sâu sắc, tương phản – độc lập, nhưng hài hòa khi đặt cạnh nhau.

Vàng và xám là hai tông màu độc lập lại có một phần tương phản nhau, kết hợp sẽ cho ra một “cặp đôi” đầy khát vọng và kết nối xúc cảm sâu sắc, mong muốn hướng về ngày nắng ngập tràn.

14. Cottagecore và Rustic

Cùng nằm trong mối quan hệ với các trào lưu thẩm mỹ mang hơi hướng hoài cổ khác như Grandmacore, Faeriecore và Goblincore, Cottagecore được nhắc đến như sự thi vị hóa cuộc sống nông thôn.

Với những biến động của 2020 khi cả thế giới phải đương đầu với nhiều khó khăn thì việc tìm về với hoài cổ và thoải mái mà Cottagecore mang lại là điều hết sức dễ hiểu.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Cottagecore được nhắc đến như sự thi vị hóa cuộc sống nông thôn.

Cottagecore chính là những nét đơn giản pha trộn cùng nét quyến rũ làm nên phong cách truyền thống và sang trọng. Điển hình như các món dao kéo mạ vàng, phụ kiện mạ vàng tạo vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch cổ điển mà vẫn phù hợp cho túi tiền hầu hết mọi người.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Cottagecore chính là những nét đơn giản pha trộn cùng nét quyến rũ làm nên phong cách truyền thống và sang trọng.

Bên cạnh đó, Rustic lại là phong cách thiết kế tươi mới, giản dị, tập trung chủ yếu vào vẻ mộc mạc, dễ dàng làm hài lòng số đông người dùng, đặc biệt cho những ai yêu thích nét nghệ thuật và đồng thời mong muốn tiện nghi hiện đại.

Các thiết kế Rustic thường được phát huy tích cực trong các không gian kết cấu đặc biệt: dầm lộ ra bên ngoài, sàn hoặc tường ốp nguyên bản, kết nối và mang lại sự hài hòa giữa cái cũ và cái mới.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Rustic là phong cách thiết kế tươi mới, giản dị, tập trung chủ yếu vào vẻ mộc mạc của chất liệu.

Phong cách Rustic sử dụng chất liệu cốt lõi là gỗ tái chế, tuy nhiên, nếu có thể, hãy sử dụng các món đồ gỗ nguyên sơ, có nhiều sớ và còn hằn rõ kết cấu sẽ đem đến vẻ đẹp chân thực hơn.

Cùng là phong cách hướng đến nét thuần mộc, Rustic là một phân nhánh của trào lưu thi vị hóa cuộc sống nông thôn Cottagecore, xuất hiện đã lâu và tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Rustic là một phân nhánh của phong cách nông thôn Cottagecore.

Tuy nhiên từ khi đại dịch Covid xuất hiện, phong cách Cottagecore mới trở thành một trong những từ khóa được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất trên Instagram, Tumblr, Tiktok…

15. Sử dụng nhiều hơn các tông màu ấm

Các tông ấm thường đem đến cảm giác ấm cúng và sức sống cho không gian vào mùa đông, sử dụng kết hợp với các tông sắc khác tối hơn như xám và xanh nước biển tạo thêm chiều sâu cho không gian.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Sử dụng các tông màu ấm cho tường và đồ nội thất chính trong phòng khách như sofa cam, nâu.

Những màu sắc ấm áp cũng có thể áp dụng cho các tháng nắng, miễn sao có sự hài hòa và không quá làm ngột ngạt không gian tổng thể, các màu cam cháy và xanh da rất được yêu thích là ví dụ điển hình.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Sự phối hợp nhịp nhàng hài hòa rèm đỏ, tường cam, và các đồ nội thất tông nâu, cam khác nhau đủ mọi sắc độ.

Cùng đó, các tông màu trầm tối làm không gian khép kín sẽ bị hạn chế trong thiết kế nội thất, dù cho cảm giác chuyên nghiệp.

Việc sử dụng các phòng làm việc từ xa, phòng đa năng (vì tác động của dịch Covid) màu tối mà không có hệ thống ánh sáng chuẩn sẽ làm giảm tính tiện nghi. Nếu không gian nhà nhỏ, nên ưu tiên các đồ dùng nội thất và phụ kiện sơn màu sáng sủa hơn.

16. Đồ nội thất mây, tre, vải tự nhiên được ưa chuộng

Các nhà thiết kế nội thất đã dự đoán sự lên ngôi của phong cách nội thất dệt vào năm 2021, như một sự tăng trưởng tất yếu của các phong trào Boho, Retro, Cottagecore và Rustic.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Đồ nội thất mây, tre, vải tự nhiên được ưa chuộng.

Các đồ dùng nội thất với chất liệu mây và đan lát tự nhiên thường đem đến sự ấm áp và nhẹ nhàng cho không gian được trang trí.

Các món nội thất mây được làm từ thân cọ dệt, các mảnh liễu gai làm từ cành liễu dệt, đều có trọng lượng nhẹ và có thể dùng cho điều kiện thời tiết ở cả bên trong và bên ngoài nhà.

Cùng đó, những loại vải sợi tổng hợp như polyester, nylon và rayon cũng sẽ dần mất đi vị thế trước loại vải dệt tự nhiên, vải tái chế vào năm 2021. Bông hữu cơ, polyester tái chế và vải lanh là các loại vải dệt được sử dụng chủ đạo.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Các vật liệu bền vững, các loại chất liệu tự nhiên được ưu tiên trong nội thất hiện đại, vải dệt tự nhiên, vải tái chế lên ngôi.

Chính những nhận thức ngày càng cao về vấn đề môi trường của người tiêu dùng đã thúc đẩy sự bùng nổ của các vật liệu bền vững cũng như các loại chất liệu tự nhiên.

17. Distant Shores và Ocean Hues

Tái hiện lối sống thoải mái của Hawaii, xu hướng nội thất Distant Shores mang không gian bờ biển xa xôi vào ngôi nhà trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid chắc chắn được nhiều gia đình yêu thích.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Xu hướng nội thất Distant Shores với mảng tường tràn ngập sắc xanh và đồ nội thất “tông xuyệt tông”.

Một phong cách ngập tràn không khí nhiệt đới với đồ nội thất lấy cảm hứng từ đại dương, sắc màu yên tĩnh và thư giãn, Distant Shores lan tỏa năng lượng giúp tái tạo tinh thần tích cực.

Thêm vào đó, trong phong cách xanh mát này, các nét chấm phá hiện đại và thiết kế hoa văn cổ điển sẽ làm nổi bật những mảng sáng nhiệt đới, những mảng màu đơn điệu tinh tế, hình ảnh trái chanh mềm mại…

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Phong cách nhẹ nhàng hơn với các nét chấm phá hiện đại và thiết kế đơn giản gợi khung cảnh xanh trong Địa Trung Hải.

Các loại hoa lá nhiệt đới cũng xuất hiện để mang không gian thông thoáng bên ngoài vào nhà, các loại giấy dán tường, hình in kỹ thuật số họa tiết sống động sắc nét được sử dụng, hỗ trợ tạo cảnh quan Hawaii đa dạng cho phòng.

xu hướng thiết kế nội thất 2021
Oceans Hues – bảng màu đại dương với các sắc độ xanh biển từ đậm đến lam nhạt sẽ là những màu được ưa chuộng áp dụng.

Đi cùng với Distant Shores chính là sự phát triển của gam màu Oceans Hues, bảng màu đại dương với các sắc độ xanh biển từ đậm đến lam nhạt hứa hẹn mang đến không gian đầy vẻ tĩnh lặng và hiện đại, gợi cảm giác hòa bình, êm ái, thoải mái cho tinh thần.

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” của năm 2021. Với sự lên ngôi của hầu hết các chất liệu tự nhiên và màu sắc tươi sáng, phong cách nhẹ nhàng mộc mạc nhằm đem lại năng lượng tích cực và tinh thần thoải mái cho người ở.

Chọn lựa xu hướng phù hợp hỗ trợ tốt cho quá trình hoàn thiện nội thất tổ ấm, giúp phong cách thiết kế không bị lỗi thời mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Cùng tham khảo để đón đầu các xu hướng nội thất đang được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục