15 mẫu thiết kế nội thất quán cafe đẹp cuốn hút nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế nội thất quán cafe ngày càng trở nên được quan tâm đầu tư vì loại hình giải trí này đã chuyển dần sang xu hướng xem trọng yếu tố thẩm mỹ, thưởng thức kiến trúc nội thất bên cạnh việc đánh giá độ ngon của đồ uống như trong truyền thống.

Một phong cách nội thất mang đậm “chất riêng” chắc chắn là “thỏi nam châm” thu hút thực khách, đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo những mẫu thiết kế quán cafe tinh tế và choáng ngợp dưới đây cùng DUX.

Tính nghệ thuật “xuất sắc” của những thiết kế này không chỉ tạo nên nhiều tiếng vang, mà còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng ghé đến.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến nhất

Phong cách thiết kế quán cafe, tương tự với phong cách nội thất, đa dạng và phong phú, tuy nhiên luôn có những phong cách nổi trội được yêu thích chọn lựa theo từng thời điểm nhất định, với năm 2021, dưới đây là những xu hướng nội thất cafe hứa hẹn “bùng nổ”.

Quán cà phê Mộc mạc theo kiểu Rustic

Thiết kế quán cafe phong cách Mộc mạc thường ưa chuộng các tông màu đơn giản nhẹ nhàng gần nhất với tự nhiên. Tinh tế trong việc chọn lựa các chất liệu, gỗ, vải hay cây xanh đều là những đồ dùng không thể thiếu trong cách thiết kế nội thất này.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Thiết kế quán cafe phong cách Mộc mạc thường ưa chuộng các tông màu đơn giản nhẹ nhàng gần gũi tự nhiên.

Thông thường, chất liệu gỗ đóng vai trò chủ đạo và xuất hiện cho hầu hết các món nội thất đặt để trong không gian cafe Mộc mạc. Các chiếc bàn gỗ kích thước dài, tạo hình biến tấu ngẫu hứng hoặc giữ nguyên bề mặt các thớ gỗ thô đem đến sự thuần nhất.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Thông thường, chất liệu gỗ đóng vai trò chủ đạo.

Bàn dài thường được kết hợp cùng băng ghế gỗ dài hoặc ghế đơn nhỏ gọn kiểu dáng tinh tế, thuận lợi cho việc di chuyển ra các vị trí xung quanh khi có nhu cầu.

Hệ thống đèn treo trần dạng chụp kiểu barber cổ điển thường được áp dụng, đèn dây tóc bóng đèn, đèn Edison mang lại nét thẩm mỹ cao cho khả năng chiếu sáng vừa đủ, hài hòa với tổng thể chỉ toàn các chất liệu thiên nhiên mộc mạc.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Hệ thống đèn treo trần dạng chụp kiểu barber cổ điển, đèn dây tóc bóng đèn, đèn Edison thường được áp dụng.

Bên cạnh các chiếc bàn dài cho hội nhóm đông người, những chiếc bàn đơn kê sát tường cũng được tận dụng, tường gạch thô hoặc ốp gỗ là dụng ý thiết kế mang đến sự đồng điệu cần thiết.

Dù tính thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu, các quán cafe theo phong cách Mộc vẫn phải đảm bảo không gian được rộng rãi thông thoáng tối đa. Bàn sẽ được ưu tiên bố trí sang hai bên, để khoảng hở giữa cho khách hàng và nhân viên thuận tiện đi lại.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Phong cách Mộc vẫn phải đảm bảo không gian được rộng rãi thông thoáng.

Cũng trong thiết kế cà phê Mộc, quầy phục vụ được khuyến khích đặt gần vị trí cửa ra vào, sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo, giúp cho nhân viên dễ dàng quan sát và đáp ứng yêu cầu khách hàng nhanh chóng hơn.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Quầy phục vụ được khuyến khích đặt gần vị trí cửa ra vào.

Quầy phục vụ/ thanh toán đồng bộ thiết kế đơn giản với các khung kệ gỗ, khung kệ sắt treo tường tiết kiệm không gian, đồng thời đem lại nét trẻ trung và năng động cần thiết.

Tối giản Minimalism Style áp dụng cho thiết kế quán cafe

Các thiết kế “chuẩn Nhật” theo phong cách tối giản Minimalism trong nội thất cafe được yêu thích vì sự tinh tế nhưng lại cho giá trị thẩm mỹ cao.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Minimalism trong nội thất cafe được yêu thích vì nét đẹp tinh tế dù đơn giản.

Điều này được thể hiện qua các gam màu nhẹ nhàng như trắng, xanh nhạt, xám trắng, đen, màu đơn sắc trung tính luôn được sử dụng vì mục đích hướng đến sự đơn giản tuyệt đối trong thiết kế.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Đồ dùng nội thất cho quán cafe phong cách Minimalism không cầu kỳ về hình khối, giản tiện, kích thước linh hoạt.

Bên cạnh đó, những món đồ dùng cho quán cafe phong cách Minimalism thường không cầu kỳ về hình khối, giản tiện và linh hoạt trong kích thước, không chiếm quá nhiều diện tích, có những khoảng không tương đối dễ dàng cho việc di chuyển đi lại.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Các thiết kế tối giản một phần mang tâm thức Zen – thiền định của Nhật Bản, đa phần hướng đến sự yên tĩnh và thanh thản.

Một số trường hợp khác, gỗ được dùng kết hợp như là chất liệu chủ đạo cho các bộ bàn ghế, cùng đó, có thể ngẫu hứng phối hòa phong cách mộc mạc và tối giản sẽ giúp cho không gian bớt nhàm chán, không còn cảm giác đơn điệu.

Màu xanh cây lá cũng là món nội thất bổ sung cần thiết, mang không khí trong lành và nguồn sinh khí tự nhiên vào không gian, cần chú ý đối với quán cafe tối giản, vẻ đẹp “không gian” là điều cần tập trung làm nổi bật, những chi tiết rườm rà không cần thiết hay các mảng màu sặc sỡ là tối kỵ.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Ngẫu hứng phối hòa phong cách mộc mạc sẽ giúp cho không gian bớt nhàm chán đơn điệu.

Điều này đòi hỏi thiết kế nền quán và phần lớn các đồ dùng quán phải có sự đồng điệu về màu sắc để cho cảm giác “mênh mông”, nhưng không lạnh lẽo mà vẫn có điểm nhấn với chất liệu gỗ, hay cây xanh như bên trên đã đề cập.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Các đồ dùng quán phải có sự đồng điệu về màu sắc để cho cảm giác “mênh mông” dàn trải.

Các thiết kế tối giản một phần mang tâm thức Zen – thiền định của Nhật Bản, đa phần hướng đến sự yên tĩnh và thanh thản, chắc chắn sẽ là phong cách phù hợp cho những quán cafe sách, cafe làm việc, học tập, cafe cho người trung niên, lớn tuổi hay chỉ đơn giản là đem lại không gian yên bình sau một ngày dài bộn bề công việc.

Khung cảnh nên thơ sát biển với thiết kế nội thất lãng mạn

Các quán cafe gần biển, sát biển vốn dĩ đã có ưu thế về mặt bằng, với sự trợ giúp đắc lực từ thiên nhiên, không gian rộng mở và thông thoáng sẽ đem lại tinh thần sảng khoái cho khách ghé qua, nếu kết hợp tốt với kiến trúc nội thất, sẽ càng đặc biệt thu hút.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Không gian lãng mạn nhờ bàn ghế mộc mạc và rèm, đèn treo tạo khung cảnh nên thơ.

Các thiết kế cafe biển thường chú trọng yêu thích phong cách Địa Trung Hải với các dãy nhà san sát trắng muốt nối dài, mái xanh biển nổi bật không lẫn đi đâu được.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Đồng điệu từ sắc xanh tươi mát, cafe biển thu hút và lan tỏa nét duyên dáng nữ tính, phần nhiều chuộng các không gian mở.

Hoặc các dạng cafe mộc mạc kiểu “liều trại” hoang sơ khai thác địa lý sẵn có ở khu vực kinh doanh như bờ cát, gió, ánh sáng..mang đến không gian nên thơ thoáng đãng.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Vị trí ngồi có thể ngắm trọn hoàng hôn gây ấn tượng mạnh mẽ mà không cần bày trí quá nhiều.

Trắng, xanh biển, xanh nhạt, xanh bạc hà hay các gam màu pastel thường được chọn lựa hòa phối cho nội thất bàn ghế, chất liệu gỗ nguyên cây, lá và vườn hoa leo, đèn dây quấn lãng mạn cũng tích cực được khai thác.

Bên cạnh đó, phong cách bày trí vintage cũng là chọn lựa cực kỳ phù hợp cho các quán cà phê nằm gần khu vực thuận lợi này, chòi mái lá, dù che, võng, rèm bay phất phơ trước gió, tất cả tạo nên bầu không khí thoải mái trong lành nhất.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Trắng, xanh biển, xanh nhạt, xanh bạc hà hay các gam màu pastel thường được chọn lựa hòa phối.

Bàn ghế dùng cho cafe biển thường được chọn là bàn ghế gỗ, hình dạng xù xì nguyên bản hoặc mài nhẵn sơn phết, và bàn ghế sắt kiểu dáng tân cổ điển đường nét uốn lượn sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Các dạng chòi, lều trại hoang sơ, thô mộc cũng mang đến không khí thuần phát cho tổng thể quán.

Có thể nói, với cafe biển, sự pha trộn nhiều phong cách là hoàn toàn dễ hiểu, bạn sẽ tìm thấy một chút cổ điển, một chút mộc mạc đồng quê, một chút Bohomien hoang dã, và một chút vintage hoài niệm…đều là những mảng phong cách nhỏ lý tưởng để áp dụng.

Mang thiên nhiên vào nhà với phong cách cafe Eco Friendly

Phong cách nội thất Eco xuất hiện vào những năm đầu thế kỉ 20 hay còn gọi là xu hướng sinh thái, với mong muốn mang không gian thiên nhiên xanh tái hiện vào trong từng ngóc ngách của quán cafe.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Màu xanh cây lá và chất liệu mây tre đem đến nét tự nhiên hài hòa cho không gian quán.

Điều này lý giải vì sao cafe Eco thường tràn ngập các mảng xanh và các vật liệu mộc mạc thuần tự nhiên như mây, tre, gỗ, nứa…có thể tái sử dụng, khả năng tái chế cao.

Không gian cafe Eco thân thiện môi trường, và tốt cho sức khỏe khách hàng nhờ bầu khí quyển trong lành mà hệ thống cây xanh mang đến cho không gian bên trong, đây thực sự là ý tưởng nội thất mang lại sự hoàn thiện về cả công năng và đáp ứng tính thẩm mỹ cao.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Không gian hiện đại đậm phong cách sống “xanh” chắc chắn là trải nghiệm mới lạ không thể bỏ qua.

Không quá cầu kỳ trong cách bố trí sắp đặt, hầy hết cafe Eco tập trung khai thác vẻ đẹp của màu xanh cây lá, kết hợp cùng tông vàng, vàng nâu của chất liệu gỗ tự nhiên nhằm tạo không gian thư thái và thoải mái tinh thần.

Màu sắc được áp dụng của quán cafe Eco thường là màu trắng, be, nâu, pastel nhẹ nhàng mềm mại, màu đất, gỗ…các hệ màu gần gũi với xanh lá cây.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Góc bình yên cùng thiên nhiên giải tỏa những ưu tư phiền muộn.

Eco Style khi áp dụng cho quán cũng không thường quá nhiều những màu mạnh mẽ gay gắt, vì không chỉ phân tán sự chú ý, còn gây rườm rà mắt nhìn, đi lệch với tiêu chí hiện đại và tươi mới của phong cách.

Hệ thống đèn của cafe Eco đa dạng với ánh sáng vàng, hoặc trắng tùy mục đích, các loại đèn trần thả rơi chụp kim loại, chụp đèn ngẫu hứng biến tấu từ tre, nứa, gỗ,…đèn giấy là những chọn lựa đem đến sự mộc mạc thân thiện.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Không gian mở tràn ngập nắng và các chất liệu thô sơ mang lại cảm giác khoan khoái, tách biệt hẳn khỏi những ồn ào bên ngoài.

Bàn ghế Eco hầu như sử dụng chất liệu gỗ, kiểu dáng nhỏ gọn hiện đại, thanh thoát không có sự cầu kỳ trong đường nét chạm khắc, các loại ghế mây tre, xích đu tổ chim… hòa hợp với tổng thể.

Quầy phục vụ được thiết kế bằng chất liệu đá màu trắng. Trần nhà và sàn được ốp gỗ màu vàng sáng. Ghế ngồi cao, chân thanh mảnh với màu nâu ấm áp mang đến không gian dễ chịu cho khách hàng.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Mảng xanh được triệt để tận dụng như một phần cấu trúc chính của quán.

Khu vực quầy phục vụ, trong một số trường hợp, được thiết kế chất liệu đá trắng, trần và sàn ốp gỗ vàng sáng đều màu ấm áp, đều là những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho một không gian quán ngập tràn hơi thở tự nhiên.

Phong cách quán cafe Eco còn giúp thu hút một bộ phận khách quốc tế vì sự quan tâm đến các vấn đề môi trường luôn được người nước ngoài quan tâm triệt để. Cùng đó, việc đặt quán trong các đô thị hoặc khu vực diện tích rộng đều hợp lý.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Các thiết kế thiên nhiên luôn được yêu thích và ủng hộ nhờ nét đẹp hài hòa trung tính phù hợp nhiều đối tượng thực khách.

Với các đô thị, quán nhỏ nhiều màu xanh sẽ là sự khác biệt trong lành; với các khoảng đất rộng, quán đem đến không gian mở và thế giới “riêng” cho khách, để lại ấn tượng sâu đậm khó quên.

Industrial Style – thiết kế nội thất quán cafe hơi hướng công nghiệp

Thiết kế cafe phong cách công nghiệp mang nét chung là sự hầm hố, gai góc và mạnh mẽ, thường phổ biến áp dụng các gam màu như trắng, xám, đen, navy, gỗ nâu sậm…

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Tạo hình sáng tạo ngộ nghĩnh với hệ thống các dây ly treo lơ lửng trên không trung “có một không hai”.

Các thiết kế cafe công nghiệp thường nỗ lực “tái hiện” khung cảnh nhà máy với các mảnh tường trần loang lóc, các hệ thống ống dẫn khói, ống khí chằng chịt trần nhà, các dằm sắt tua tủa, xi măng, tường thô nhám đầy cảm giác “khói bụi”.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Tường thô cho cảm giác gai góc và xù xì “khô cứng”.

Cùng đó, chất liệu sắt và gỗ là hai chất liệu chính cho hầu hết các món nội thất, được kết hợp hài hòa với nhau nhằm mang đến không gian xưa nhưng không cũ, vẫn hiển hiện nét năng động và xu hướng thời thượng trẻ trung cần thiết.

Sự thô mộc, gai góc và xơ nhám chính là những gì thường bắt gặp trong các quán cafe công nghiệp, đơn giản hết mức với các mảng tường đầy khiếm khuyết, gạch đỏ au, bàn ghế và cầu thang sắt thanh thoát dứt khoát, trần để nguyên không sơn phết…

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Chất liệu xi măng và sắt cứng cáp mang lại vẻ năng động, hiện đại, thanh thoát dứt khoát cho không gian.

Dạng đèn trần barber cổ điển, thèn Edison thả treo, đèn ray downlight, đèn LED chữ màu treo tường…thường được dùng cho ánh sáng và tăng vẻ thẩm mỹ.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Không gian cafe Công nghiệp có thế mạnh về quy mô không gian, thường có trần nhà cao rộng thông thoáng.

Đồ đạc bày trí thường được chú trọng tập trung các chất liệu kim loại nặng, những mảng miếng mạnh, sẫm màu, tuyệt nhiên không có sự chỉn chu, rườm rà hay ôm đồm chi tiết.

Trong không gian cafe công nghiệp, quán cafe hoàn toàn có thể áp dụng tốt việc đặt để thêm các mảng xanh tươi mát và tinh tế, đem lại sự cân bằng hài hòa cho tổng thể.

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và phổ biến
Đèn LED chữ thường được phối nền xi măng, bê tông, cho vẻ ngoài đậm cá tính lại khá hầm hố style Underground.

Các không gian Industrial cafe thường được yêu thích nhiều bởi giới trẻ, người trẻ thời thượng, với hệ thống các khoảng trần cao, không gian thoáng đãng rộng rãi. Sự ấm áp của tông gỗ trầm hay màu xanh tươi mới của cây lá chắc chắn sẽ làm kiến trúc cafe công nghiệp bớt đi vẻ gai góc, đơn điệu hơn.

Top 15 mẫu thiết kế nội thất quán cafe đẹp cuốn hút

Các thiết kế quán cafe hiện nay đa phần đều mong muốn đem đến tính thẩm mỹ cao, nên thường được đầu tư triệt để về phần “nhìn”, như một ưu thế không thể thiếu thu hút khách hàng, đặc biệt những người trẻ.

1. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 001

Thiết kế nội thất quán cafe xu hướng Industrial công nghiệp với trần sắt thô, đèn Led downlight chiếu sáng, đèn treo chụp mũ và bàn ghế gỗ cao đem lại không gian xưa cũ nhưng không kém phần hiện đại.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 001 hoài niệm năng động.

Sử dụng hầu hết các màu sắc trầm và mộc, bố trí xe đạp hay các cột sắt đen dài to bản “trần trụi” là dụng ý thiết kế cố tình để lộ những khiếm khuyết thuần phác nguyên sơn, khơi gợi sự không chỉn chu và chưa hoàn chỉnh.

2. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 002

Tìm kiếm một ý tưởng táo bạo? Không gian siêu kỳ ảo dưới đây chính là biểu tượng ghi dấu ấn trong lòng những ai ghé qua dù chỉ một lần nhưng hứa hẹn sẽ làm nhớ mãi.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 002 “siêu thực” kỳ ảo.

Sự sôi nổi đến từ việc phối hợp triệt để các tông màu tươi sáng sinh động nhiều năng lượng, cùng đường nét tạo hình không gian “vô cực” mở rộng tối đa, thông thoáng ra xung quanh.

3. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 003

Áp dụng phong cách Retro như một phần thiết kế chính, các vật bày trí âm tường chính là điểm nhấn tạo nên giá trị hoài cổ, bên cạnh hệ thống chiếu sáng sang trọng ấm cúng.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 003 “sành điệu” thời thượng.

Bàn ghế đặc biệt chú trọng tông đỏ đô cổ điển quý phái, phối hợp ghế dài theo dãy và ghế đơn, mô hình cafe – classic bar mang đến không gian lung linh nhờ hệ thống đèn chùm cầu kỳ kiểu cách.

4. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 004

Ngọt ngào và đậm tính sáng tạo, tông vàng – cam được biến tấu lạ mắt lại càng “ảo diệu” hơn vì những hình dáng bố cục độc dị không tuân theo quy tắc, các đường cong và chất liệu lạ mắt như kính, nhựa, đèn LED sáng màu được hòa phối ngẫu hứng cùng nhau.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 004 trẻ trung táo bạo.

Không chỉ màu sắc, sự biến hóa trong tạo hình nội thất, từ ghế ngồi tròn, đèn LED trần, gương bầu tròn ở khắp tường, trần và đèn ray…màu tươi sáng cam, hồng, xanh, tím, đều mang đến không gian vui tươi năng động, trẻ trung “có một không hai” không thể trùng lặp.

5. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 005

Thiết kế nội thất quán cafe phong cách hoạt hình sinh động và trẻ trung, ngộ nghĩnh, chỉ tuyệt nhiên 2 màu đen trắng đem đến cảm giác “siêu thực” như bước chân vào một thế giới mới lạ.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 005 ngộ nghĩnh phá cách.

Quán cà phê gây ấn tượng vì tựa như “bước ra” từ một trang truyện tranh nào đó, không gian bày trí không quá rườm rà, chủ yếu khai thác mạnh các họa tiết trên bề mặt trang trí của nền, trần, tường…đem đến không khí khác biệt.

6. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 006

Quán cà phê mang đậm giá trị nghệ thuật nhờ điểm nhấn là bức tường mỹ thuật khổng lồ làm nền nổi bật và thắp sáng cả không gian, hệ màu Ocean với các sắc thái khác nhau được tối đa khai thác.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 006 nghệ thuật đậm tính thẩm mỹ.

Thiết kế bàn ghế sắt nệm da bò đậm màu mang tông nóng cân bằng hài hòa và tạo điểm nhấn tinh tế trên nền tổng thể lạnh, không cầu kỳ, các chụp đèn treo trần lơ lửng kiểu dáng độc lạ tăng thêm tính huyền ảo cho không gian.

7. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 007

Thô mộc mà tinh xảo với thiết kế dạng “hang động” đá cùng các nét chạm khắc cầu kỳ nghệ thuật khoét khuyết trên mặt tường, vẻ đẹp thanh tú và tinh tế là điều không phải bàn cãi ở mẫu thiết kế này, mang hơi thở thời gian, chú trọng đường nét hơn màu sắc.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 007 mộc mạc tinh tế.

Bàn ghế tối giản với chất liệu sắt bản mỏng, bàn gỗ mộc mạc cân bằng hài hòa các chi tiết “phức tạp” của hình họa mỹ thuật được phóng đại trên không gian tường bọc xung quanh chính là điểm thu hút, bên cạnh mái vòm cong tròn hoài niệm.

8. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 008

Phong cách thơ mộng được tạo ra từ các thiết kế đèn treo đủ sắc màu và hình dáng đa dạng, phong phú, tưởng chừng rối rắm và “phức tạp” bởi đan cài xen lẫn vào nhau lại cho hiệu ứng thẩm mỹ lạ mắt tạo độ tập trung cần thiết cho khoảng không trên cao.

Mảng không gian nội thất chia ra làm 2 khu vực chủ đạo, hoàn toàn tương phản với sự đồng nhất các gam lạnh trầm bên tay trái và không gian bức tranh năng động sắc màu hơn về phía cánh phải.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 008 sang trọng tao nhã.

Kiến trúc Châu Âu cổ điển với đường nét chạm khắc tinh tế cầu kỳ với hàng loạt gương đứng bản to trên tường, tạo hình bàn ghế thanh thoát sang trọng nhờ các gam hồng, xanh navy phối đặt khoa học và có hệ thống.

9. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 009

Trẻ trung, ngọt ngào và nữ tính, mẫu thiết kế chắc chắn làm xiêu lòng các nàng “bánh bèo”, không chỉ thích hợp cho cafe, các quán trà sữa cũng có thể linh hoạt áp dụng.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 009 nữ tính hiện đại.

Tông màu nhẹ nhàng tươi sáng mang đến cảm giác vui vẻ, hệ màu pastel ngọt ngào đáng yêu nhằm mục đích chính hướng đến nét năng động và trẻ trung cho tổng thể, không gian bày trí hiện đại vừa đủ, dịu dàng nhưng không sa đà sến súa là điều có thể dễ dàng nhìn thấy ở mẫu thiết kế.

10. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 010

Mảng xanh nhiệt đới được tái hiện sinh động qua giấy dán tường sặc sỡ sắc màu và hoa lá, bàn ghế gỗ mộc mạc chân bọc đồng cùng tủ đẩy phục vụ chất liệu kim loại sáng, đèn trần disco mang đến nét sang trọng quý phái cho không gian.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 010 nhiệt đới quý phái.

Vừa kết hợp tốt Tropical style, hơi hướng cổ điển với gạch caro đen trắng và các nhấn nhá kim loại phản chiếu, lại phảng phất vintage hoài cổ trầm mặc qua chất liệu gỗ mờ, thiết kế mang vẻ đẹp hài hòa giữ nguyên nét cổ kính và thanh lịch.

11. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 011

Nhẹ nhàng và thanh lịch, phong cách trẻ trung lại vô cùng nữ tính chính là những gì mà mẫu thiết kế nội thất này hướng đến; hệ thống bàn ghế tông xanh mint bạc hà phối trắng làm điểm nhấn cho không gian ngập tràn màu sắc.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 011 thanh nhã nhẹ nhàng.

Kiểu dáng nội thất hoài cổ pha hiện đại mang lại sự ấm cúng và cảm giác mộc mạc, cũng là dụng ý cố tình sắp đặt các mảng miếng như cột gỗ nâu sậm, tường gạch, trần lưới cách điệu…hài hòa làm bật sự thân thiện cho tổng thể.

12. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 012

Mượn phong cách Industrial nhưng biến tấu trầm ấm và sinh động, thiết kế cafe tập trung khai thác từ họa tiết các bảng tuần hoàn hóa học  và liên kết hóa học độc đáo thích mắt.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 012 hiện đại trẻ trung.

Gam màu đen xém chủ đạo mang đến nét chuyên nghiệp, năng động và mạnh mẽ càng nổi bật nhờ hệ thống ống khói cam đồng và bàn ghế, tủ quầy chất liệu gỗ ấm.

13. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 013

Một thiết kế Industrial điển hình với đèn trần thả dày đặc, ghế sắt mặt gỗ cao vun vút và dạng bàn quầy cao ráo thông thoáng, lại gọn gàng tiết kiệm chỗ ngồi.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 013 tinh gọn tiện lợi.

Thiên nhiên và mảng xanh cây cỏ được điểm xuyến tự nhiên, tinh tế đặt các chậu nhỏ trên bàn dài, khu vực pha chế tiếp giáp với bàn thưởng thức mang lại sự kết nối cho nhân viên phục vụ và thực khách là hình mẫu cảm hứng từ các quầy bar.

14. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 014

Mẫu thiết kế hướng đến sự tinh giản và đẹp hiện đại, nhờ hệ thống đèn trần treo thả rơi tự do phóng khoáng, chất liệu gỗ cho bàn ghế sự mộc mạc và thanh thoát cần thiết.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 014 cá tính ấm áp.

Phối ngẫu hứng tông hồng đất ombre cùng tông nâu trầm, không gian ấm áp mà không đơn điệu nhờ có sự phối hòa sáng tối và cân đối nóng – lạnh trong màu sắc thiết kế.

15. Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 015

Trẻ trung lại mang một chút phong cách Công nghiệp, tiện dụng và cực phù hợp khi áp dụng sự năng động này vào các quầy cafe nhỏ hay dạng take away, thiết kế quán nhỏ dưới đây chính là điển hình tiêu biểu.

thiết kế nội thất quán cà phê
Mẫu thiết kế nội thất quán cafe 015 “thô ráp” gọn gàng kiểu take away.

Cafe nhanh hay cafe khiêm tốn vị trí chỗ ngồi luôn ưu tiên các loại hình năng động và hiện đại hơn, thiết kế thang sắt tạo điểm nhấn và tường nhám xù xì bật cá tính, gam xám, đen, nâu gỗ được khai thác tối ưu.

Xác định đối tượng khách hàng trước khi thiết kế nội thất quán: phải đặt lên hàng đầu

Vì định hướng phát triển lâu dài, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của quán để chọn lựa được thiết kế nội thất phù hợp là việc làm hết sức quan trọng. Xác định và phân loại đối tượng khách hàng sẽ giúp nắm bắt được thị hiếu thẩm mỹ, tùy theo độ tuổi mà có những sở thích đặc trưng nhất định.

Trường hợp mở quán gần trường học, chắc chắn học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên giảng dạy trong trường hay các bậc phụ huynh chính là bộ phận khách hàng tiềm năng nhất của bạn. Hoặc nếu mở quán gần các văn phòng công ty hay tòa nhà công sở, thì bộ phận dân văn phòng là đối tượng chính mà bạn cần nhắm đến.

Xác định đối tượng khách hàng thiết kế nội thất quán cafe
Xác định và phân loại đối tượng khách hàng sẽ giúp nắm bắt được thị hiếu thẩm mỹ tùy theo độ tuổi.

Với các độ tuổi trẻ như học sinh, sinh viên, giới trẻ, chuộng thời thượng và những xu hướng cập nhật liên tục, mô hình cafe với kiến trúc đẹp lung linh như phong cách Hàn, Nhật, trẻ trung đa dạng màu sắc luôn tạo ra sự thu hút, vì cafe không chỉ là điểm đến để trò chuyện, ăn uống, mà còn là không gian cho khách hàng chụp hình, lưu giữ các bức ảnh kỷ niệm cùng nhau.

Hoặc với đối tượng doanh nhân, giới văn phòng thu nhập trung bình, khá trở lên, các không gian sang trọng, trầm và chững chạc, yêu cầu tính chuyên nghiệp cao là điều cần được đáp ứng, vì không gian cafe lúc này còn là nơi trao đổi công việc, đón tiếp đối tác và phần nhiều dành cho các buổi thảo luận quan trọng hơn là vui chơi giải trí.

  • Xác định phong cách kinh doanh để định hình thiết kế nội thất phù hợp cho quán

Trước khi xác định phong cách thiết kế nội thất của quán, luôn cần định hình phong cách kinh doanh, việc đề ra phong cách kinh doanh rõ ràng ban đầu sẽ giúp cho việc thiết kế được chừng mực, đúng hướng, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Các phong cách quán cafe hiện nay đa dạng và phong phú về hình thức, có thể kể đến như: thiết kế cafe bình dân, cafe sách, cafe acoustic, cafe sân vườn hiện đại, cafe xanh, cafe salon văn hóa, cafe triển lãm, cafe học tập, cafe take away…

Chính việc định hình phong cách kinh doanh, cùng với yếu tố xác định khách hàng tiềm năng đề cập bên trên, sẽ tác động đến chi phí đầu tư thiết kế nội thất cho quán.

Xác định đối tượng khách hàng thiết kế nội thất quán cafe
Xác định phong cách kinh doanh để định hình thiết kế nội thất phù hợp cho quán

Trong trường hợp muốn mở một quá cafe bình dân cho người dân lao động phổ thông, thu nhập trung bình và thấp, các thiết kế cầu kỳ là không cần thiết, cần tập trung vào chất lượng cafe và sự tiện dụng nhiều hơn.

Với các quán cafe cho học sinh, sinh viên, ngược lại, yếu tố có những khung hình “đắt giá” hay những góc “sống ảo” khi đến quán lại trở thành nhu cầu không thể thiếu.

Bên cạnh đó, phong cách kinh doanh và đối tượng mục tiêu rõ ràng cũng sẽ giúp việc truyền đạt đến bộ phận kiến trúc sư được thuận lợi, hai bên nhanh chóng thông suốt hơn, cũng như giúp bạn dễ dàng giám sát, tác động và điều chỉnh quá trình thi công linh hoạt theo phong cách mong muốn.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe

Đồng bộ thiết kế nội thất các khu vực riêng lẻ với thiết kế tổng thể quán để tạo ra không gian hài hòa gắn kết, mang lại cảm giác ấm cúng khi chào đón khách hàng ghé qua chính là những gì mà chủ quán mong muốn.

Chính sự nối kết này sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ níu chân khách hàng ghé quán không chỉ một lần, mà còn là điểm mạnh tạo ấn tượng đẹp biến khách vãng lai thành khách quen của quán.

Mặt tiền quán cafe

Mặt tiền là phần quan trọng và luôn được lưu tâm hàng đầu vì đem đến những ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Trước khi biết đến chất lượng nước, sự thơm ngon của cà phê, chính những thu hút thị giác này mới là yếu tố khiến khách hàng quyết định có nên ghé vào hay không.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe
Mặt tiền là phần quan trọng và luôn được lưu tâm hàng đầu vì đem đến những ấn tượng đầu tiên cho khách hàng.

Không gian bên trong quán có đẹp và lung linh đến đâu, nhưng mặt tiền khuất lấp, hẹp, âm u cũng sẽ thật khó để quán cafe của bạn có cơ hội “tỏa sáng”.

Mặt tiền gây khó khăn cho mắt người qua đường vì bị cản trở hay quá nhạt nhòa không điểm nhấn, chắc chắn sẽ làm khách hàng lướt qua không nhận ra sự tồn tại của quán.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe
Mặt tiền nhạt nhòa không điểm nhấn sẽ làm khách hàng lướt qua và bỏ lỡ cơ hội ghé vào quán của bạn.

Điều này vô tình làm giảm bớt những cơ hội tiếp cận – mở rộng số lượng khách hàng của quán; mặt tiền đẹp và cuốn hút sẽ tăng khả năng biến khách vãng lai thành khách ruột, mang lại lợi nhuận ổn định hơn.

Bố cục quán cafe

Để giữ chân khách, ngoài hương vị đồ uống, không gian quán cafe cũng là yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu. Không gian đẹp và rộng rãi luôn là điều mà chủ quán và khách hàng mong muốn, cùng tính thẩm mỹ cao đậm chất riêng.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe
Phân chia tổng thể quán thành các khu vực bên trong – bên ngoài trời hợp lý theo nhu cầu và số lượng đầu người dự tính.

Phân chia tổng thể quán thành các khu vực bàn ngồi theo số lượng khách, bên trong – bên ngoài trời, khu khách, khu gia đình, khu nhóm bạn, khu tình nhân…tủy vào diện tích từng quán mà có sự phân bố hợp lý và khoa học. Điều này đồng thời giúp cho việc quản lý – phục vụ được chuyên nghiệp và có hệ thống hơn.

Thiết kế quầy pha chế

Khu vực quầy pha chế nên tập trung nhiều để khai thác về mặt công năng với chiều cao vừa đủ, các dạng quầy hình dạng chữ U, O, L từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp sẽ thân thiện cho việc phục vụ, trao đổi giữa khách và nhân viên.

Mặt ngoài khuyến khích ở độ cao 100 – 200cm, bên trong 80cm phù hợp với số đo của người Việt Nam, cũng như giúp cho thao tác pha chế và phục vụ được tiện lợi nhanh chóng.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe
Các dạng quầy hình dạng chữ U, O, L từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp thường được chọn lựa, chiều cao vừa tầm dễ dàng cho việc phục vụ.

Quầy pha chế cafe cần lưu tâm các thiết bị sau:

  • Máy pha cafe đặt hướng ra ngoài, về phía khách hàng, chọn vị trí trung tâm quầy, quá trình chế biến minh bạch và dễ dàng quan sát giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng thức uống.
  • Tủ làm đá hay chứa đá bố trí cố định, ưu tiên gần khu vực có thể thoát nước tốt, gần khu pha chế tiện lợi và nhanh chóng để phục vụ. Máy xay – bồn rửa, đặt liền bên sao cho đảm bảo tính an toàn và yếu tố vệ sinh.
  • Chọn lựa thùng rác âm để giữ mỹ quan, không gây phản cảm cho người ngồi dùng, vừa thuận tiện thao tác, không phải đóng mở nắp mà chỉ cần bỏ rác vào lỗ nhỏ cửa sập tự động.

Thiết kế quầy thu ngân

Vị trí hợp lý cho quầy thu ngân thường là đặt liền kề với quầy bar và quầy pha chế. Việc bố trí này giúp dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình order của khách và tiết kiệm thời gian phục vụ, tận dụng tối ưu và hiệu quả hơn không gian quán.

Thiết kế hệ thống bàn ghế

Mẫu mã bàn ghế cafe đa dạng có thể kể đến như bàn vuông, bàn tròn, bàn bệt, bàn đứng…đây là các dạng tiết kiệm không gian, dễ dàng bố trí trong cả những góc nhỏ nhất.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe
Kiểu dáng ghế ngồi phụ thuộc vào loại hình cafe, độ sáng tạo và phong cách chủ quán hướng tới.

Kiểu dáng và số lượng phụ thuộc vào loại hình cafe và phong cách chủ quán hướng tới, không thể mong chờ quá nhiều sự bày trí riêng lẻ đối với quán style Minimalism, cũng không thể phối thảm ngồi với các dạng bàn quầy cao vượt trội.

Ghế nhựa, sofa, gỗ hay sắt đều là tùy chọn, dựa vào phong cách tổng thể, linh hoạt chất liệu tránh sự đơn điệu.

Các không gian chủ đạo cần thiết kế trong quán cafe
Cafe sang trọng lại phổ biến hơn các dạng sofa to bành êm ái.

Cafe bệt hay ưa chuộng bàn gỗ và thảm, cafe sang trọng lại phổ biến hơn các dạng sofa to bành êm ái, cafe biển thường chỉ dùng bàn ghế gỗ chân cao thanh mảnh, và cafe Industrial lại yêu thích các chiếc ghế sắt “cao vút”.

Chọn bàn cafe nên ưu tiên kiểu dáng đơn giản, trừ trường hợp đặc biệt với các dạng biến tấu cách điệu, sử dụng 2 – 3 kiểu bàn trong cùng không gian giúp thay đổi không khí, cho năng lượng sinh động hơn và tránh cứng nhắc, nhàm chán.

Thiết kế khu vệ sinh

Khu vệ sinh là khu vực cần thiết và không thể thiếu trong loại hình F&B, tuy nhiên một số quán lại không chú trọng và hay tự làm mất điểm đáng tiếc về mặt đánh giá tổng thể.

Việc bố trí và xây dựng nhà vệ sinh cần tùy vào diện tích tổng của quán, nên có sự phân chia khu vực nam và nữ riêng để mang đến cảm giác chuyên nghiệp, lịch sự, thoải mái cho khách hàng.

Khu vực vệ sinh thường được chọn là khu khuất lấp, tách biệt với không gian chính của quán để đảm bảo tính riêng tư, cũng như không làm phiền hay gây cảm giác khó chịu đến không gian chung có đông người ngồi dùng nước uống.

Những yếu tố khác làm nên một quán cà phê thành công

Bên cạnh khu vực chủ đạo cần được chỉn chu đầu tư, một quán cafe hấp dẫn cần nhiều hơn các yếu tố bổ sung khác để làm nên sự hấp dẫn, đó chính là chất liệu, ánh sáng và âm nhạc được sắp đặt cho không gian.

Chất liệu xây dựng đồng bộ phong cách nội thất

Các chất liệu dùng thiết kế quán và nội thất cần phải đồng bộ, tùy vào phong cách trang trí chọn lựa mà quyết định chất liệu chủ đạo. Các phong cách Eco tất nhiên ưu tiên cây cối và đồ dùng từ gỗ, mây, tre, nứa; phong cách Industrial công nghiệp lại mong muốn hơn những chất liệu “nặng mắt” như gạch, sắt, xi măng, gỗ, bê tông, thép…

yếu tố làm nên một quán cà phê thành công
Các chất liệu dùng thiết kế quán và nội thất cần phải đồng bộ.

Phong cách mộc mạc lại là “sân chơi” của các loại hình gỗ, hoa cỏ nhằm mang trọn nét đồng quê vào không gian cafe; hay một quán cafe nhiệt đới Tropical không thể thiếu các hình ảnh cọ, lá dừa, rừng già, muông thú,..sự rực rỡ của Hawaii, Bali, Fiji…và Bohomian cần các chất liệu da, dây, len, thảm lông,…để làm nên đặc trưng nổi bật.

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng tôn lên vẻ đẹp của quán

Ánh sáng được xem là một món trang trí nội thất quan trọng của quán cafe, co thể giúp che đi những khuyết điểm nếu được thông minh vận dụng.

Việc dùng ánh sáng hợp lý đem lại những hiệu ứng thẩm mỹ không ngờ tới, không chỉ giúp không gian thông thoáng hơn, còn là điểm nhấn tạo đường nét nghệ thuật.

yếu tố làm nên một quán cà phê thành công
Hiệu ứng ánh sáng tôn lên vẻ đẹp của quán.

Nắng sáng và ánh sáng lại cực kỳ quan trọng trong các phong cách như công nghiệp Industrial vốn dĩ hầm hố khép kín màu trầm tốo, Minimalism đơn giản độc sắc, Rustic đồng quê mộc mạc thân thiện tự nhiên…

Hoặc với các loại hình cafe acoustic, cafe biển, cafe phòng trà, hệ thống đèn điện mang đến sự lung linh lãng mạn cần thiết cho không gian, các loại nến được tích cực sử dụng.

Các không gian cafe sân vườn tận dụng sử dụng đèn led nhiều màu mang đến vẻ hiện đại, lại cho khả năng chiếu sáng tốt làm tôn lên vẻ đẹp của các tiểu cảnh được bố trí thiết kế đan cài nhau.

yếu tố làm nên một quán cà phê thành công
Tận dụng tốt ánh sáng làm nên thành công cho quá trình bày trí quán.

Khi bước chân vào những quán cafe 5 sao, chắc hẳn nhiều lần bạn bị choáng ngợp bởi hệ thống đèn đứng và đèn chùm lộng lẫy, cầu kỳ làm sáng rực cả đại sảnh.

Dù dưới bất kỳ hình thức nào, các thiết kế càng đặc biệt không thể thiếu ánh sáng, tận dụng tốt ánh sáng làm nên 50% thành công cho không khí bày trí quán.

Mang âm nhạc vào không gian quán cafe

Âm nhạc luôn được vận dụng thích hợp tùy vào phong cách nội thất quán hướng đến, chọn lựa thể loại phù hợp giúp khách hàng thư giãn và có nhiều cảm tình hơn, xem quán như một địa điểm “ruột”, và giúp truyền tải tinh thần quán cafe tốt hơn.

yếu tố làm nên một quán cà phê thành công
Âm nhạc là chất xúc tác kéo khách đến quán, làm cầu nối tinh thần cho quán và khách hàng.

Những buổi nhạc mộc acoustic ngày càng được ưa chuộng cho không chỉ riêng loại hình cafe, beer rooftop, classic bar, những quán cafe hát live theo piano, guitar, nhạc sống càng thu hút lượng khách ghé thăm đông đảo nhờ sự hỗ trợ của âm nhạc.

Âm nhạc là chất xúc tác kéo khách đến quán, làm cầu nối tinh thần cho quán và một bộ phận khách hàng thân quen, thường xuyên phát huy âm nhạc cho quán để hoàn thiện hơn không gian bày trí, không chỉ đẹp về hình ảnh, mà còn lôi cuốn và quyến rũ nhờ âm thanh.

Trên đây là tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất quán cafe đẹp và thời thượng cho bạn tham khảo. Xu hướng chung những năm sắp tới vẫn được dự đoán là sự lên ngôi của các phong cách hiện đại, quốc tế cùng nét đẹp khác biệt, có “gu” tinh tế cho số đông người thưởng thức.

Không gian nội thất cafe không còn là câu chuyện vào quán và chọn đồ uống “ngon” như trước đây, mà yếu tố thẩm mỹ và nhu cầu giải trí, nhu cầu thưởng ngoạn cái đẹp cũng ngày một nâng cao vì điều kiện sống ngày một phát triển.

Chọn lựa một phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho quán cafe của mình, đẹp về phần nhìn, ngon về mặt chất lượng đồ uống, cùng âm nhạc và ánh sáng; kiến trúc cafe hiện đại đòi hỏi sự tổng hòa của nhiều yếu tố giác quan để làm nên không gian thành công và thu hút.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục