Kích thước kệ sách tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến nhất

5/5 - (3 bình chọn)

Kích thước kệ sách tiêu chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dùng dễ dàng chọn lựa được mẫu kệ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Việc chọn lựa chiếc kệ sách phù hợp sẽ giúp đem lại không gian rộng lớn để gìn giữ trưng bày “kho tàng tri thức”.

Tuy nhiên thực tế cho thấy có rất nhiều người dùng còn khá băn khoăn và không biết chọn lựa kích thước kệ sách như thế nào cho phù hợp vì có rất nhiều các kích thước tiêu chuẩn khác nhau tùy từng loại kệ. Và hiểu được sự băn khoăn này của nhiều người, DUX Việt Nam đã tổng hợp một vài thông số kích thước kệ sách tiêu chuẩn trong bài viết dưới đây cho mọi người tham khảo.

Vai trò của kệ sách đối với tổng thể nội thất chung

Những ai có niềm yêu thích với sách và trân quý những quyển sách của mình thì sở hữu một chiếc kệ sách sẽ đem lại không gian lưu trữ lớn vừa giúp bảo quản vừa giúp trưng bày sách một cách gọn gàng và khoa học. Và sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình thư giãn trên chiếc ghế sofa và đọc quyển sách mình yêu thích. Đặc biệt hơn khi những quyển sách của mình nằm gọn gàng trên chiếc kệ tinh tế, đây chính là giá trị tinh thần mà chiếc kệ sách này đem lại bên cạnh công năng sử dụng.

Kích thước kệ sách
Chiếc kệ sách không chỉ có tác dụng cung cấp không gian lưu trữ lớn để cất chứa kho tàng tri thức mà còn được xem là một vật dụng nội thất bắt mắt góp phần nâng tầm không gian hiện đại

Bên cạnh đó, nếu xét ở một khía cạnh khác thì một chiếc kệ sách phù hợp với không gian, chẳng hạn như trong gia đình thì những chiếc kệ sách nhỏ nhắn, xinh xắn sẽ giúp tô điểm thêm sự cuốn hút trong không gian. Kệ sách kết hợp với những vật dụng nội thất khác sẽ tạo nên một tổng thể nội thất không chỉ tiện nghi đầy đủ mà còn vô cùng sang trọng, nâng tầm không gian.

Không những vậy, nếu không gian trong phòng có những khuyết điểm như mảng tường đơn điệu, trống trải nhàm chán hay có vết ố, trầy xước khó khắc phục thì một chiếc kệ sách truyền thống hay kệ sách treo tường sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Không chỉ giúp che đi những khuyết điểm mà còn làm tôn lên sự hiện đại, sang trọng của không gian nội thất chung.

Kích thước kệ sách tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, kích thước kệ sách tiêu chuẩn rất đa dạng, tùy vào mỗi loại kệ, cách thiết kế cũng như mục đích sử dụng mà kích thước của kệ sách sẽ khác nhau nhằm đa dạng hóa sự chọn lựa cho khách hàng. Theo đó, hầu hết trong mọi trường hợp thì kích thước kệ sách sẽ phụ thuộc phần lớn vào diện tích không gian mà bạn sẽ đặt chiếc kệ sách.

Chẳng hạn như với những không gian rộng rãi thì có thể chọn các mẫu kệ sách bề thế, có kích thước rộng, còn những không gian nhỏ hẹp thì nên chọn những mẫu kệ sách treo tường, kệ sách mini nhỏ gọn…sẽ phù hợp hơn. Không những vậy bạn cũng có thể dựa vào phong cách thiết kế kiểu dáng của kệ mà chọn lựa mẫu kệ sách có kích thước phù hợp nhất.

Tuy nhiên nhìn chung thì kích thước kệ sách vẫn có những thông số chuẩn mực nhất định. Đa phần các mẫu kệ sách hiện nay có chiều sâu khoảng 25cm, đây là kích thước trung bình, còn tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như cách bố trí mà kích thước này có thể thay đổi dao động từ 10 – 30cm hoặc hơn.

Đối với chiều cao và chiều rộng của kệ sách thì không có kích thước giới hạn cố định, Tùy vào diện tích không gian và nhu cầu sử dụng của bạn mà điều chỉnh, chọn lựa mẫu kệ cho phù hợp.

Kích thước kệ sách
Nhằm đáp ứng nhu cầu chọn mua của khách hàng mà ngày nay tiêu chuẩn kích thước kệ sách không có một giới hạn nhất định nào, mọi thông số đều có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình

Vì vậy, nắm rõ được kích thước kệ sách tiêu chuẩn chỉ là những thông số cơ bản để bạn tham khảo thêm. Tốt nhất để chọn được chiếc kệ sách phù hợp thì trước tiên bạn cần tiến hành đo đạc kích thước diện tích của vị trí mà bạn sẽ đặt kệ, tính toán và ước chừng kích thước của kệ để đến khi chọn mua sẽ dễ dàng hơn, tránh xảy ra tình trạng kệ sách quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian gây mất thẩm mỹ chung.

Dưới đây là một số kích thước kệ sách tiêu chuẩn của những mẫu kệ phổ biến hiện nay. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với không gian của gia đình mình:

Kích thước kệ sách cho những không gian có diện tích nhỏ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng những mẫu kệ sách mini nhỏ gọn hay kệ sách đa năng, thông minh đang là xu hướng hiện đại ngày càng phổ biến được nhiều khách hàng yêu thích và chọn lựa. Không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn tiết kiệm diện tích tối ưu, nhường chỗ cho không gian sinh hoạt thêm phần thoải mái.

Kích thước kệ sách
Kích thước kệ sách cho những không gian có diện tích nhỏ thông thường

Kích thước kệ sách treo tường

Những chiếc kệ sách treo tường sẽ khiến bạn bất ngờ vì sở hữu nhiều phong cách thiết kế kiểu dáng và kích thước khác nhau. Nó phù hợp với mọi không gian dù là rộng hay chật, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, không bao giờ lỗi mốt và tối ưu tiết kiệm diện tích của cả phòng, tạo độ hài hòa và đồng bộ với nội thất chung.

Kích thước kệ sách
Kích thước kệ sách treo tường tiêu chuẩn hiện nay thường khá nhỏ gọn nhằm tối ưu tiết kiệm diện tích

Kích thước kệ sách lớn

Những mẫu kệ sách dành cho thư viện, cửa hàng sách hay dành cho những gia đình có nhu cầu cất chứa nhiều sách thì thường có kích thước khá lớn, thiết kế nhiều tầng nhằm cung cấp không gian rộng lớn để lưu trữ tối đa và tối ưu diện tích trưng bày phù hợp với mọi không gian.

Kích thước kệ sách
Kích thước kệ sách tiêu chuẩn dành cho thư viện
Kích thước kệ sách
Kích thước kệ sách nhiều tầng phù hợp với những không gian rộng rãi

Gợi ý cho bạn một số vị trí đẹp khi đặt kệ sách trong gia đình

Nếu đã nắm rõ được kích thước kệ sách theo tiêu chuẩn của gia đình thì sau đó bạn cũng cần xác định mình sẽ đặt kệ ở vị trí nào trong nhà cho phù hợp. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng đánh giá và lắp đặp kệ sách một cách dễ dàng cũng như tăng tính thẩm mỹ chung cho không gian thêm phần hoàn hảo.

Thông thường, kệ sách có thể sẽ được đặt ở một số vị trí cơ bản như:

Phòng khách

Phòng khách là nơi phổ biến nhất để đặt kệ sách của mỗi gia đình. Bạn có thể tận dụng những vị trí trống hoặc những mảng tường tẻ nhạt để đặt chiếc kệ sách và làm nơi trưng bày cất chứa “kho tàng kiến thức” của mình một cách gọn gàng và khoa học.

Điều này không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn tô điểm cho không gian phòng khách thêm phần tinh tế, sang trọng, dễ dàng gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phòng đọc sách

Đối với những gia đình có không gian rộng rãi, có hẳn phòng đọc sách riêng thì không ngại gì “tậu” ngay cho gia đình một chiếc kệ sách rộng lớn nhiều tầng. Với thiết kế này bạn có thể thoải mái phân chia từng loại sách sao cho khoa học, dễ tìm kiếm khi cần và tăng tính trang trọng, nâng niu những quyển sách quý.

Kích thước kệ sách
Những chiếc kệ sách lớn, nhiều tầng thường được đặt trong phòng đọc sách, thư viện hoặc cửa hàng sách

Phòng làm việc

Riêng với những gia đình không có phòng đọc sách riêng thì thay vì đặt trong phòng khách chật hẹp thì bạn có thể đặt ngay trong chính phòng làm việc của mình. Việc đặt kệ sách tại đây sẽ hỗ trợ tối đa cho công việc của bạn, nếu bạn là người thường xuyên phải tra cứu sách hay tài liệu. Đồng thời, những chiếc kệ sách tinh tế kết hợp với bàn làm việc cá tính hay những mẫu bàn làm việc kèm kệ sách đa năng sẽ giúp tạo nên không gian sang trọng, tinh tế cho không gian.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn, nghỉ ngơi và là không gian riêng tư sau một ngày dài làm việc hăng say. Thông thường, không gian phòng ngủ sẽ không quá rộng rãi nên nếu đặt kệ sách tại đây thì bạn nên ưu tiên những chiếc kệ sách mini, nhỏ xinh là phù hợp nhất. Như vậy, vừa có thể thỏa mãn nhu cầu đọc sách mà bạn cũng có thể nghỉ ngơi, chìm vào giấc ngủ một cách tốt hơn.

Gầm cầu thang

Thường thì khu vực gầm cầu thang rất được để mắt tới, đây được coi như góc chết chỉ dùng để đặt những thứ linh tinh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để tăng tính thẩm mỹ chung cho không gian cũng như tăng thêm không gian lưu trữ đồ đạc bằng cách đặt một chiếc kệ sách được thiết kế riêng dành cho khu vực này.

Kích thước kệ sách
Kệ sách ở gầm cầu thang sẽ gúp tận dụng khu vực tưởng chừng như vô dụng này trở nên hữu ích hơn

Làm được điều này sẽ giúp biến góc khuất tưởng chừng như vô dụng này trở nên hữu ích hơn khi trưng bày sách. Giúp tiết kiệm tối ưu không gian cũng như tăng thêm sự sống động, mới mẻ.

Mách nhỏ một vài kinh nghiệm chọn mua kệ sách cho bạn

Bên cạnh yếu tố kích thước thì để chọn lựa được mẫu kệ sách ưng ý, phù hợp thì người tiêu dùng cũng cần nằm rõ các tiêu chí khác như:

Chất liệu của kệ sách

Có rất nhiều chất liệu được dùng để làm ra một chiếc kệ sách, từ gỗ cho đến nhựa, sắt, nhôm, kính…tùy vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn mẫu kệ sách phù hợp nhất. Và tại DUX Việt Nam, những dòng kệ sách được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp luôn nằm trong top bán chạy của cửa hàng.

Kích thước kệ sách
Những chiếc kệ sách chất liệu gỗ luôn là sự chọn lựa được ưu tiên hàng đầu của khách hàng ngày nay

Bởi gỗ luôn là loại vật liệu được nhiều người yêu thích nhờ vẻ đẹp mộc mạc và rất bền chắc, tuổi thọ cao nên có thể sử dụng lâu dài. Nếu có điều kiện kinh tế ổn thì bạn có thể chọn những mẫu kệ sách gỗ tự nhiên và ngược lại nên chọn mẫu kệ sách gỗ công nghiệp cũng có độ bền đẹp không kém mà lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Màu sắc của kệ

Nên quan tâm chọn lựa màu sắc kệ theo sở thích và màu phong thủy của bản thân. Bên cạnh đó, việc chọn màu cũng cần đồng bộ với màu sắc chủ đạo của không gian. Chẳng hạn nếu phòng của bạn có màu sáng thì nên chọn những màu sắc của kệ như trắng, kem, nâu nhã nhặn sẽ phù hơn.

Bên cạnh đó, việc chọn lựa màu sắc của kệ sách cũng cần tùy thuộc theo bạn mua kệ cho ai, đối tượng đó là người lớn hay trẻ em. Ví dụ nếu mua cho trẻ con thì nên chọn những tone màu sắc nổi bật sẽ phù hợp hơn những tone màu trầm.

Chú ý đến kiểu dáng của kệ sách

Kiểu dáng của kệ sách là yếu tố cũng quan trọng không kém phần quan trọng để quyết định xem bạn có nên chọn lựa sản phẩm hay không. Hiện nay, có rất nhiều mẫu kệ sách với nhiều hình dạng khác nhau để khách hàng chọn lựa như hình vuông, hình chữ nhật, kệ hình cây, kệ hình xương cá, kệ nhiều tầng, kệ ít tầng, kệ hình chéo…

Kích thước kệ sách
Những mẫu kệ sách hình cây, xương cá, hình chéo…đang là xu hướng phổ biến dành cho những yêu thích phong cách mới lạ, độc đáo

Tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích của mỗi người mà bạn nên cân nhắc để chọn lựa mẫu kệ cho phù hợp. Chẳng hạn nếu yêu thích phong cách truyền thống, đơn giản thì nên chọn những mẫu kệ sách có tầng thông thường, không cầu kỳ. Còn nếu muốn sự lạ mắt, mới mẻ thì nên chọn những mẫu kệ hình chéo, hình xương cá, hình cây với kích thước vừa phải để làm nổi bật không gian.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục