Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Để hoàn thiện nội thất của một căn nhà thì tủ quần áo là một trong những vật dụng không thể thiếu. Không chỉ đem đến sự tiên dụng, cất trữ gọn gàng toàn bộ quần áo, chăn, drap…mà sở hữu một chiếc tủ quần áo “xịn sò” sẽ góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng ngủ.

Tuy nhiên, để chọn lựa một chiếc tủ quần áo phù hợp thì yếu tố kích thước chiếm phần quan trọng trong khi bạn cân nhắc quyết định chọn mua. Vậy hiện nay kích thước tiêu chuẩn của tủ quần áo là bao nhiêu và làm cách nào để chọn được chiếc tủ quần áo phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lý do vì sao bạn cần phải nắm được kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn?

Tủ quần áo là một không gian rộng rãi được chia thành từng ngăn với nhiều kích thước khác nhau để cất giữ quần áo và nhiều vật dụng khác. Không những vậy, nó còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ, giúp căn nhà của bạn thêm phần tiện nghi, ngăn nắp, sang trọng và tinh tế hơn.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Nắm rõ kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được mẫu tủ quần áo vừa vặn và phù hợp nhất

Để đạt được điều này thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu về kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn, từ đó chọn mua sản phẩm tủ quần áo phù hợp, có kích thước vừa vặn với không gian diện tích của gia đình. Điều này không chỉ giúp cho bạn dễ dàng bố trí không gian phòng ngủ thêm hài hòa mà còn giúp sắp xếp quần áo, chăn, drap giường sao cho tương xứng với diện tích tối đa của tủ.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn phổ biến hiện nay bạn nên biết

Hiện nay, trên thị trường có rất đa dạng các mẫu mã tủ quần áo, kiểu dáng, màu sắc và cả kích thước cũng rất khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như đối tượng sử dụng là người lớn hay trẻ em mà kích thước tiêu chuẩn của tủ quần áo cũng sẽ khác nhau.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay rất đa dạng, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà bạn có thể chọn lựa cho phù hợp

Tuy nhiên, về cơ bản thì tủ quần áo thường có các thông số kích thước sau đây:

  • Chiều dài của tủ quần áo: Tủ quần áo có rất nhiều kích thước chiều dài đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Thông thường, bạn có thể chọn lựa mẫu tủ quần áo có chiều dài dao động trong khoảng 1 – 3m. Nếu tủ quần áo sử dụng cho cả gia đình hoặc bạn có nhiều quần áo và cần một chiếc tủ đủ lớn để chứa được tất cả thì tốt nhất nên chọn chiếc tủ có chiều dài 2 – 3m.
  • Chiều sâu của tủ quần áo: Thông thường, một chiếc tủ quần áo lớn, đủ chỗ để chứa quần áo và cả chăn, ga, gối, nệm thì thường sẽ có chiều sâu dao động trung bình từ 55 – 80cm.
  • Chiều cao của tủ quần áo: Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng chiếc tủ quần áo to hay nhỏ và chiều cao của trần nhà mà bạn có thể chọn chiếc tủ quần áo có kích thước dao động trong khoảng từ 2.2m trở lên. Chiều dài này sẽ đảm bảo giúp cho việc bạn treo quần áo không bị thiếu không gian, quần áo sẽ không có nếp gấp. Và những tủ quần áo có chiều cao lý tưởng thường sẽ được thiết kế thêm một số ngăn nhỏ đựng đồ để bạn có thể thoải mái cất trữ mọi thứ được gọn gàng.

Kích thước tủ quần áo chi tiết từng loại bạn nên biết

Những con số kích thước tủ quần áo phía trên chỉ mang tính chất tham khảo và chưa chi tiết nên có thể vẫn còn khá “mông lung” và chưa biết chọn sản phẩm có kích thước như thế nào là phù hợp. Bởi hiện nay, có rất nhiều loại tủ quần áo khác nhau, khác từ thiết kế kiểu dáng cho đến số đo kích thước.

Vì vậy, để chọn được sản phẩm phù hợp nhất thì bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về kích thước tủ quần áo từng loại là tốt nhất.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh cửa

Tủ quần áo 4 cánh cửa hay còn được gọi là tủ quần áo 4 buồng đang là một sản phẩm được nhiều khách hàng ưu ái và chọn lựa. Nhờ kích thước và thiết kế bên trong tủ rộng rãi giúp bạn có đủ không gian để chứa toàn bộ quần áo cũng như đồ dùng cá nhân của mình.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước tủ quần áo 4 cánh cửa với thiết kế 4 ngăn bên trong tủ rộng rãi giúp bạn thoải mái chứa quần áo, đồ dùng cá nhân thoải mái

Thông thường, chiếc tủ quần áo 4 cánh cửa sẽ được thiết kế theo dạng 4 ngăn riêng biệt để bạn dễ dàng phân loại quần áo một cách gọn gàng và khoa học. Về kích thước thì chiếc tủ quần áo này sẽ phù hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích rộng rãi một chút, tùy thuộc vào diện tích chung của căn nhà cũng như vị trí mà bạn mong muốn đặt vào.

Tuy nhiên, nhìn chung thì chiếc tủ quần áo 4 cánh cửa này thường sẽ có kích thước tiêu chuẩn của 4 buồng chứa đồ sẽ là những khoảng không gian bằng nhau, không quá rộng cũng không quá dài. Cụ thể thì còn số kích thước tiêu chuẩn của chiếc tủ quần áo này sẽ là: chiều rộng 2,4m x chiều sâu 60cm x chiều cao 2.2m trở lên.

Nhưng để tối ưu hóa về mặt công năng cũng như tiện lợi hơn khi sử dụng thì tủ có thể sẽ được thiết kế nhiều ngăn bên trong hơn để bạn có thể chứa được tất cả quần áo và các món vật dụng cần thiết khác.

Kích thước tủ quần áo 3 cánh cửa

Nếu bạn mong muốn chọn một chiếc tủ quần áo có kích thước nhỏ hơn một chút so với chiếc tủ quần áo 4 cánh thì tủ quần áo 3 cánh là sự chọn lựa hợp lý nhất. Chiếc tủ này thường được sử dụng phổ biến trong những căn hộ chung cư, vì kích thước chiều dài và chiều rộng vừa vặn vừa giúp tiết kiệm tối ưu diện tích vừa đảm bảo đáp ứng đủ không gian chứa đồ.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước tủ quần áo 3 cánh cửa tiêu chuẩn hiện nay phù hợp với những căn phòng có diện tích trung bình và có chiều cao từ trần đến mặt đất khá lớn

So với những chiếc tủ quần áo chữ L hay tủ quần áo cho trẻ em thì chiếc tủ quần áo 3 cánh cửa này thường có chiều cao 2.3m trở lên, chiều sâu từ 60 – 80cm và chiều dài khoảng 1.6m. Tuy nhiên, để đảm bảo phù hợp nhất với không gian phòng ngủ của gia đình thì bạn có thể đặt chiếc tủ 3 cánh cửa với kích thước tùy ý theo nhu cầu của sử dụng của bản thân.

Kích thước tủ quần áo 2 cánh cửa

Đây cũng là một trong những chiếc tủ quần áo được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau nhằm đa dạng thêm sự chọn lựa của bạn. Chiếc tủ quần áo này tường phù hợp với những người sống một mình hoặc ưa chuộng những chiếc tủ quần áo có phong cách tối giản. Đặt vào không gian phòn ngủ chiếc tủ quần áo 2 cánh cửa này sẽ mang lại sự thoải mái, thoáng đãng tối đa cho không gian phòng ngủ của bạn.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước tiêu chuẩn của tủ quần áo 2 cánh cửa phù hợp với những căn nhà có diện tích vừa và nhỏ

Cụ thể, kích thước của chiếc tủ quần áo này không quá lớn, vừa vặn với chiều sâu dao động trong khoảng 55 – 60cm tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn, chiều cao dao động từ 2.2m trở lên và chiều dài sẽ rơi vao khoảng 1.2 – 1.8m là phù hợp nhất.

Và để bạn có thể chọn được một chiếc tủ có kích thước vừa vặn nhất thì bạn cần nắm rõ các thông số kích thước về chiều cao, chiều dài của phòng ngủ, chiều cao của tủ phải thấp hơn so với trần nhà. Bởi nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng di chuyển trong nhà, không gây vướng víu mà còn giúp không gian trong nhà trở nên cân đối, hài hòa hơn.

Kích thước tủ quần áo âm tường

Khi xã hội hiện đại kéo theo diện tích không gian sống cũng dần bị thu hẹp lại, những căn hộ chung cư nhỏ gọn dần thay thế cho những căn nhà 4 gian rộng rãi hay nhà tầng. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng các vật dụng nội thất nhỏ gọn, thiết kế hiện đại, đa năng như một chiếc tủ quần áo âm tường không chỉ hỗ trợ tối đa cho cuộc sống của bạn cũng như góp phần tô điểm thêm sự tinh tế cho không gian phòng ngủ.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Tủ quần áo âm tường thiết kế hiện đại và tạo hiệu ứng không gian rộng rãi, thoáng đãng

Một chiếc tủ âm tường phù hợp sẽ phụ thuộc rất lớn vào khoảng không rộng rãi của bức tường mà bạn định đặt tủ quần áo. Vì vậy, trước khi quyết định chọn mua chiếc tủ quần áo âm tường thì tốt nhất bạn cần nắm rõ các thông số kích thước của không gian phòng để chọn được chiếc tủ phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, để chọn được tủ quần áo âm tường ưng ý thì còn phụ thuộc vào mặt chất liệu. Để tránh gây ẩm mốc, mối mọt thì tốt nhất bạn nên chọn những chiếc tủ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cao cấp để đảm bảo chất lượng tối đa cho tủ.

Kích thước tủ quần áo thiết kế dạng cửa lùa

Đối với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, không quá lớn thì sử dụng một chiếc tủ quần áo thiết kế dạng cửa lùa chính là sự chọn lựa không thể hoàn hào hơn.

Nó không chỉ giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ mà còn tạo hiệu ứng thị giác không gian rộng rãi, thoáng đãng, không gây ra bất kỳ sự khó chịu hay vướng víu nào như khi sử dụng những chiếc tủ dạng cửa mở bung cánh tủ. Mà thay vào đó, bạn chỉ cần tác động một lực nhỏ để trượt cửa sang một hoặc hai bên là đã mở ra một gian rộng rãi bên trong.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Những chiếc tủ quần áo cửa lùa phù hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ

Trên thị trường hiện nay, tủ quần áo dạng cánh lùa cũng được thiết kế khá đa dạng về kiểu dáng như tủ lùa 2 cánh, tủ lùa 3 cánh. Về kích thước chung thì chúng cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với những chiếc tủ mở cửa. Trong đó, chiều cao của tủ thường trong khoảng 2.4 trở lên, chiều sâu từ 60 – 80cm và chiều sâu của tủ dưới là khoảng 150cm (đối với tủ lùa 2 cánh), khoảng 150 – 300cm (đối với tủ lùa 3 – 4 cánh).

Kích thước tủ quần áo cho trẻ em

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng tủ quần áo cho trẻ em là vật dụng không quá cần thiết. Tuy nhiên, để hoàn thiện không gian nội thất cũng như giúp cho những bậc phụ huynh đang tập cho trẻ tính tự lập, cho trẻ ở riêng thì việc mua cho trẻ một chiếc tủ quần áo riêng là điều cần thiết.

Không chỉ quan tâm đến yếu tố chất liệu, màu sắc vui tươi, sáng sủa thì kích thước tiêu chuẩn của tủ quần áo dành cho trẻ em cũng khác với tủ quần áo của người lớn. Đối với trẻ em thì tủ quần áo nên có chiều cao vừa tầm và không gian rộng rãi vừa phải chứ không cần một chiếc tủ quần áo có kích thước “quá bề thế”.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước tủ quần áo cho trẻ có kích thước nhỏ gọn, đơn giản để vừa tầm với chiều cao của trẻ

Thông thường, tùy thuộc vào không gian diện tích căn phòng cũng như chiều cao của trẻ mà những chiếc tủ quần áo có nhiều kích thước khác nhau. Kích thước lý tưởng nhất là chiều cao 120 cm x chiều rộng 40 cm hoặc chiều cao 150cm x chiều rộng 118cm.

Một số lưu ý quan trọng khi chọn kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn

Để chọn lựa được chiếc tủ quần áo có kích thước phù hợp nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Bạn nên đo kích thước của phòng ngủ trước khi quyết định chọn mua chiếc tủ quần áo. Như vậy mới đảm bảo chiếc kích thước của tủ quần áo vừa vặn với không gian phòng ngủ, tránh tình trạng tủ quần áo quá lớn chiếm diện tích phòng hoặc quá nhỏ khiến không đủ không gian để chứa đồ. Vì vậy, một chiếc tủ quần áo phù hợp không phải là một chiếc tủ đẹp mà nó là một chiếc tủ có kích thước vừa vặn là hợp lý nhất.
  • Ngoài ra, một điều nữa mà bạn cũng cần biết chính là những chiếc tủ quần áo có có chiều cao từ khoảng 2,2 trở lên thì không phải nó chỉ cói một ngăn tủ mà nó sẽ được chia thành nhiều ngăn, ô khác nhau. Vì dụ như ngăn trên dùng để chứa chăn, ga, gối nên, treo đồ với chiều cao tối đa khoảng 1m2 và tủ bên dưới để chứa quần áo.
  • Chiều cao tiêu chuẩn thông thường của mỗi ngăn tủ sẽ có kích thước khoảng 25cm để chứa những bộ quần áo gấp hằng ngày, chiều rộng khoảng 90cm. Tuy nhiên, đây chỉ là những gợi ý cơ bản, bạn có thể tùy ý thay đổi ngăn trên ngăn dưới  và sử dụng theo sở thích sao cho phù hợp.
Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay
Để chọn lựa được mẫu tủ quần áo ưng ý và phù hợp nhất thì bạn cần nắm rõ diện tích của phòng ngủ cũng như chất liệu của tủ quần áo

Cuối cùng, để chọn lựa được một chiếc tủ quần áo chất lượng và ưng ý nhất thì lưu ý về mặt chất liệu cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nên ưu tiên những chiếc tủ quần áo chất liệu gỗ để có độ bền đẹp, chắc chắn và tuổi thọ cao, sử dụng được lâu dài. hiện nay, có 2 loại gỗ đó là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên để dùng làm tủ quần áo với nhiều ưu điểm nổi trội riêng.

Quý khách hàng hãy cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố mà DUX Việt Nam vừa tổng hợp ở trên để dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp với giá cả ưu đãi nhất.

Sở hữu một chiếc tủ quần áo đẹp và có kích thước phù hợp là vật dụng nội thất cực kỳ phù hợp với mỗi gia đình. Vì vậy, hãy tính toán và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm nào. Nếu có nhu cầu chọn mua tủ quần áo gỗ hay bất kỳ sản phẩm đồ dùng nội thất nào hãy liên hệ với DUX Việt Nam thông qua số hotline 0935-326-339 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

DUX Việt Nam – Nâng cao trải nghiệm cuộc sống!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục