Quy trình thiết kế nội thất và thi công chuyên nghiệp

5/5 - (3 bình chọn)

Một quy trình thiết kế và thi công nội thất bài bản, đúng chuẩn chắc hẳn là điều mà ai có nhu cầu sữa chữa, cải tạo nhà ở đều mong muốn tìm hiểu.

Bên cạnh đó, chọn lựa được đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất uy tín, chuyên nghiệp cũng là yếu tố quyết định đến sự thành bại của quá trình tân trang nhà.

Tóm tắt một quy trình thiết kế nội thất chuẩn

Nắm sơ lược quy trình sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn các bước cơ bản sẽ được thực hiện, bớt đi những bỡ ngỡ trong quá trình thiết kế nội thất, càng đặc biệt hữu ích với những ai mới tìm hiểu tân trang nội thất lần đầu.

Bước 1: Đơn vị thiết kế sẽ tiến hành thu thập thông từ khách hàng

Đây chính là bước cần có sự trao đổi cởi mở giữa bên thiết kế và phía khách hàng, để cho ra bản thiết kế hoàn chỉnh nhất đúng như yêu cầu, ý tưởng ban đầu mà khách hàng mong muốn.

Đặc biệt, với những không gian chủ đạo của nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ…việc mô tả càng chi tiết sẽ càng giúp bản thiết kế hoàn thiện sát sao và đạt được độ hài lòng cao nhất.

quy trình thiết kế nội thất chuẩn
Bàn bạc kỹ lưỡng để chọn ra phương án nội thất phù hợp.

Bên cạnh đó, các yếu tố cơ bản như phong cách nội thất gia đình muốn hướng tới, các chất liệu nội thất yêu thích sử dụng, tình hình tài chính và ngân sách…cũng cần được bàn bạc và cân nhắc kỹ lưỡng.

Đơn vị thiết kế sẽ tiếp nhận thông tin và giải đáp, tư vấn mẫu mã nội thất phù hợp nhất, đồng thời giải quyết những vướng mắc và khó khăn còn tồn đọng từ phía khách hàng (vấn đề chi phí, điều chỉnh chất liệu thi công hoặc biến tấu sao cho phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình…).

Sau khi hoàn thành tất cả giai đoạn thảo luận này, đơn vị thiết kế sẽ hẹn khách hàng ngày đến nhà khảo sát thực tế.

Bước 2: Đơn vị thiết kế đến nhà khảo sát không gian cần sửa chữa

Đơn vị thiết kế đặt lịch hẹn, tiến hành đến xem xét nhà ở trong tình trạng hiện tại, về mức độ hư hỏng, xuống cấp, cũng như thực hiện khảo sát và đo đạc không gian thực tế cần thiết kế.

quy trình thiết kế nội thất
Khảo sát thực tế không gian sửa chữa.

Chụp ảnh hiện trường và lưu giữ đối chứng với bản vẽ để cân chỉnh tỉ lệ phù hợp. Tất cả các thao tác này đều nhằm hướng tới mong muốn đạt được kết quả thi công tối ưu và trùng khớp nhất với ý chủ nhà.

Bước 3: Tiến hành ký hợp đồng thỏa thuận

Từ các dữ liệu hiện trường và ý tưởng thô, khách hàng sẽ nhận được bản nháp hợp đồng trình bày đầy đủ các thông tin cơ bản cần thiết như chi phí dự trù, tiến độ thực hiện và các hạng mục thiết kế…

Cũng trong bước này, bên thiết kế có trách nhiệm trao đổi làm rõ tất cả những điều khoản được liệt kê trong hợp đồng, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc từ phía khách hàng.

Nếu đạt được sự đồng thuận và thống nhất, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.

Bước 4: Bên thiết kế phác họa bản vẽ cơ bản

Để giúp khách hàng có thể hình dung một cách sơ bộ và dễ dàng nhất về các đường nét kết cấu chính của không gian được thiết kế, một bản vẽ dưới dạng 2D sẽ được chuyển đến khách hàng.

Trong bản vẽ phương án này sẽ bao gồm: cách thức phân chia không gian, vị trí và hướng của căn phòng (đối với nhà), vị trí và hướng của các nội thất chính (đối với phòng)…

quy trình thiết kế nội thất chuẩn
Bản vẽ giấy và bản vẽ 3D giúp khách hàng dễ dàng hình dung thiết kế một cách chân thực.

Từ đây khách hàng sẽ có thể tưởng tượng được lối ra vào, vị trí đặt để bàn ăn, giường, tủ, bếp…và độ rộng hẹp, tính cân đối của không gian nội thất sắp được thi công sửa chữa.

Cùng đó, phong cách nội thất chủ đạo cũng sẽ được thể hiện rõ trong bản thiết kế 2D này, không chỉ bố cục, xu hướng thẩm mỹ và màu sắc sơ bộ của không gian nội thất cũng sẽ được diễn đạt khái quát.

Đây là bước quan trọng mà khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng, vì vẫn có thể tiến hành thảo luận và điều chỉnh các chi tiết thiết kế như mong muốn, điều chỉnh càng sớm, càng rút ngắn quá trình thiết kế và tiết kiệm thời gian, công sức cho cả hai bên về sau.

Bước 5: Bên thiết kế thực hiện dựng bản vẽ 3D chi tiết

Sau khi những thông tin và yêu cầu bổ sung trong bản vẽ 2D được thông qua, bên thiết kế sẽ tập trung dựng bản vẽ 3D tạo mô hình nội thất giả lập cho khách hàng cái nhìn chân thực về kết quả thi công.

Thời gian hoàn thành bản dựng 3D mất khoảng 3 – 5 ngày cho bộ phận designer làm việc, với các không gian rộng càng đòi hỏi thời gian lâu hơn vì độ chi tiết và những yêu cầu cao nhằm đảm bảo chất lượng.

Bản vẽ 3D sẽ cho mang đến cái nhìn sinh động nhất về đặc điểm màu sắc, chất liệu sử dụng, kiểu dáng nội thất…

Bước 6: Tiến hành chốt bản thiết kế 3D

Bản dựng thiết kế 3D sẽ được giao đến khách hàng dạng video sinh động, dễ dàng cho việc quan sát, đem lại cảm giác như đang tham quan không gian nội thất trong thực tế.

quy trình thiết kế nội thất chuẩn
Chốt hạ bản vẽ 3D ưng ý nhất sau quá trình thảo luận chỉnh sửa.

Cũng trong bước này, các chỉnh sửa vẫn sẽ được tiếp nhận nếu khách hàng chưa cảm thấy hài lòng, những thắc mắc sẽ được giải đáp, và linh hoạt tư vấn chất liệu thay thế phù hợp nhất cho gia đình. Cả hai bên cùng đi đến thống nhất bản vẽ.

Bước 7: Đơn vị thiết kế bàn giao hồ sơ, thực hiện thanh lý hợp đồng

Sau khi hai bên chốt hạ thống nhất bản vẽ 3D như là phương án cuối cùng, bên thiết kế sẽ tiến hành triển khai kỹ thuật thi công nội thất.

Đây là bước quan trọng đảm bảo cho hồ sơ thiết kế trùng khớp nhau, tránh tình trạng bản thiết kế 3D một kiểu, triển khai kỹ thuật lại thực hiện theo một kiểu khác, thi công sai sẽ gây hao tốn kinh phí và bất tiện cho cả hai bên về sau.

Bên trong một hồ sơ triển khai kỹ thuật chuẩn (gợi ý) bao gồm:

  • Thiết kế bố trí mặt bằng, sơ đồ công năng
  • Sơ đồ đường dây đèn điện – ổ cắm – công tắc
  • Hồ sơ xin phép xây dựng
  • Khai triển hoàn thiện phần thô (nếu có) – quy cách vật liệu
  • Khai triển trần, tường ốp vách – quy cách, cấu tạo vật liệu

Dựa vào quy mô công trình, số lượng bản vẽ sẽ có sự điều chỉnh thích hợp. Trên đây là các liệt kê cơ bản nhất khách hàng cần nắm rõ để đối chiếu làm việc cùng đơn vị thiết kế nội thất.

quy trình thiết kế nội thất chuẩn
Những bước cơ bản nhất của quy trình thiết kế nội thất.

Cùng đó, bên thiết kế nội thất cũng sẽ cung cấp cho khách hàng danh sách báo giá tương ứng với từng hạng mục nội thất đã được thiết kế để nhắm trước chi phí dự tính sẽ bỏ ra đầu tư (còn gọi là bảng dự toán thiết kế).

Bảng dự toán thiết kế (bóc tách từ hồ sơ thiết kế kỹ thuật/ hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công) sẽ có sự xê dịch khác nhau tùy vào dịch vụ thi công khách hàng chọn lựa, cập nhật theo giá tại thời điểm được lập, bao gồm:

  • Giá vật tư hoàn thiện phần thô (sàn, trần, gạch ốp, sơn nước…)
  • Giá nhân công
  • Giá thiết bị vệ sinh
  • Giá các loại đèn và hệ thống chiếu sáng
  • Giá thiết bị và phụ kiện bếp như ray kéo, mặt kính, tay nâng, bản lề, mặt đá…
  • Giá rèm, giấy dán tường, tranh ảnh và phụ kiện decor trang trí
  • Giá thi công furniture đồ gỗ nội thất như bàn ghế, giường, tủ…
  • Các hạng mục hàng nhập trong catalogue hoặc mua theo yêu cầu chủ nhà
  • Các hạng mục bổ sung chủ nhà đã chuẩn bị

quy trình thiết kế nội thất chuẩn
Các tài liệu gồm các file cứng (bản giấy) và file mềm (bản điện tử) của quá trình thiết kế sẽ được trao gửi đầy đủ đến khách hàng.

Khi đơn vị thiết kế bàn giao, hồ sơ đến tay khách hàng đã được tổng hợp lại thành một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, bao gồm: 1 bản vẽ 2D chi tiết, 1 bản vẽ 3D (cả file cứng và file mềm: in A4/A3 và dạng email/ đĩa CD tiện lợi cho việc lưu trữ), sơ đồ đèn điện, công tắc và ổ cắm, mặt bằng sơ đồ công năng.

Cùng đó, bên thiết kế cũng sẽ bàn giao biên bản nghiệm thu đã được xác thực từ hai bên, bản dự toán khối lượng thiết kế như đã đề cập bên trên và tiến hành thanh lý kết thúc hợp đồng.

quy trình thiết kế nội thất chuẩn
Tùy vào đơn vị thiết kế chọn lựa, khách hàng sẽ thanh toán chi phí thiết kế chia nhỏ theo từng giai đoạn.

Lưu ý:

  • Tùy vào từng đơn vị thiết kế, quy trình sẽ có sự linh hoạt thay đổi, yêu cầu mức phí đặt cọc hoặc thanh toán trước một phần chi phí cho các bước trọng điểm, tỉ lệ thanh toán do đơn vị thiết kế đề xuất.
  • Việc chia nhỏ chi phí thiết kế và thu theo từng giai đoạn hoàn toàn minh bạch và hợp lý cho đôi bên, cần thể hiện rõ trong hợp đồng hoặc hóa đơn thanh toán.
  • Điều này giúp khách hàng giảm được gánh nặng phải thanh toán cùng một lúc, yên tâm theo sát quy trình và điều chỉnh chất lượng bản thiết kế như mong muốn.

Như thế nào là quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu?

Việc chọn lựa nhà thầu thi công nội thất hoàn toàn linh hoạt tùy vào mức độ tài chính, nhu cầu và chất lượng thi công mà chủ nhà mong muốn. Có thể chọn các gói combo thiết kế và thi công nhiều ưu đãi, hoặc một đơn vị thi công riêng biệt chuyên nghiệp.

Dưới đây là khái quát các bước của một quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu:

Bước 1: Bên thi công tiếp nhận yêu cầu và hồ sơ thiết kế

Nếu bên thi công và bên thiết kế không cùng một đơn vị, khách hàng cần cung cấp hồ mà đơn thiết kế đã bàn giao trước đó cho công ty thi công xem xét báo giá.

Trong một số trường hợp, khi đơn vị thiết kế cũng chính là đơn vị thi công, khách hàng có khả năng nhận những gói ưu đãi lớn như hoàn trả phí thiết kế sau khi ký kết hợp đồng thi công, tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu gia đình mà đưa ra chọn lựa phù hợp.

Bước 2 : Cả hai bên tiến hành ký kết hợp đồng

Đơn vị thi công sẽ gửi một bản nháp hợp đồng với đầy đủ các nội dung cơ bản mà khách hàng cần phải nắm như: giá thi công, giá vật liệu, quy cách và chất liệu, tiến độ thi công, tỉ lệ chênh lệch chất lượng, phương thức và tiến độ thanh toán…

quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu
Cả hai bên tiến hành ký kết hợp đồng và thảo luận điều khoản thi công nội thất.

Sau khi đã xem xét ổn thỏa, giải đáp thắc mắc, điều chỉnh cần thiết và đi đến thống nhất, hai bên tiến hành xác nhận – ký duyệt mẫu trước khi thi công.

Lưu ý:

  • Khi ký kết hợp đồng thi công, cả 2 bên cần thống nhất báo giá cuối cùng, rõ ràng minh bạch mọi thứ trong hợp đồng. Những gì không có trong hợp đồng sẽ quy về hạng mục “phát sinh”, khách hàng có thể yêu cầu làm phụ lục hợp đồng chi tiết với những hạng mục này.

Bước 3: Thực hiện xin giấy phép xây dựng, ký quỹ với ban quản lý dự án

Xin giấy phép xây dựng sửa chữa theo quy định pháp luật diễn ra vài ngày hoặc trong khoảng 1 tuần. Việc xin giấy phép xây dựng hiện nay được tiến hành nhanh chóng, thời gian tùy vào bản vẽ xin phép.

Một số đơn vị thiết kế – thi công có hỗ trợ trọn gói dịch vụ xin giấy phép xây dựng trong trường hợp khách hàng gặp khó khăn hành chính hoặc không có thời gian thực hiện.

Sau khi hồ sơ được thông qua, bước ký quỹ và đăng ký nhân sự vào thi công với ban quản lý dự án sẽ do bên đơn vị thi công thực hiện. Mẫu đăng ký nhân sự này cũng cần có chữ ký của chủ nhà.

Bước 4: Tiến hành thi công cải tạo làm mới phần thô

Phần thô được đề cập ở mục này là phần móng nền. Các công việc của bước thi công hoàn thiện phần thô thường thấy điển hình như đập bỏ, tháo dỡ phần nội thất cũ, xử lý xà bần,..

Giai đoạn này đòi hỏi 10 ngày – 2 tuần đối với các căn hộ bình thường, trường hợp biệt thự hay nhà phố kích thước lớn sẽ kéo theo khối lượng công việc tăng lên, mất từ 1 – 2 tháng.

quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu
Trước hết cần phải tiến hành cải tạo phần thô (nền, trần, tường) khu vực được sửa chữa.

Trong thời gian chờ nội thất phần thô được hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ cung cấp cho khách hàng bảng miêu tả mẫu vật liệu bằng chất liệu thực tế để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp nhìn, cầm, nắm, sờ…và điều chỉnh thay đổi như mong muốn.

Đó có thể là mẫu gạch, chất liệu vải rèm, chất liệu gỗ, đá, mẫu giấy dán tường, màu sơn…Sau khi đã chọn lựa ưng ý nhất, khách hàng trực tiếp tự tay ký xác nhận trên mẫu để bên thi công tiến hành sử dụng.

Bước 5 : Câu bắt hệ thống đèn điện – hệ thống nước

Theo bản vẽ thiết kế chi tiết ban đầu, đơn vị thi công tiến hành câu bắt đường điện trong nhà, cố định hệ thống công tắc và lắp đặt đường ống nước. Sau khi hoàn thành, kiểm tra và nghiệm thu toàn bộ đường nước, đường điện.

quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu
Lắp đặt hệ thống đèn điện và đường ống nước bên trong nội thất.

Bước 6: Thi công đóng trần, ốp tường, sơn nước, lát sàn

Dựa vào bảng vật liệu đã được chủ nhà chọn lựa ký xác nhận, trần, tường, sàn sẽ theo đó được thi công đúng như bản vẽ ban đầu được đưa đến.

Bước 7 : Lắp ráp các đồ dùng nội thất bổ sung (tùy chọn)

Khách hàng cần lưu ý, nội thất đồ gỗ của những công ty thi công uy tín chuyên nghiệp thường được sản xuất tại xưởng và luôn sẵn sàng lắp ráp khi chuyển đến công trình, hầu như không có tình trạng cưa xẻ, đục đẽo, gia công thêm, phun sơn…thêm tại nơi thi công.

Lắp đặt đồ nội thất, đặc biệt là đồ nội thất gỗ thường mất khoảng 1 tuần với các căn hộ chung cư, 2 tuần cho nhà phố, 3 – 4  tuần hoặc lâu hơn với các biệt thự, tùy vào diện tích thi công và chất lượng thi công.

Bước 8: Kiểm tra thi công nội thất tổng thể

Sau khi toàn bộ đã được sửa chữa và lắp đặt, đơn vị thi công tiến hành kiểm tra lại tất cả các hạng mục để chuẩn bị bàn giao. Với các đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp, kiểm tra và sửa lỗi trước khi bàn giao là công đoạn chắc chắn. Điều này đòi hỏi đơn vị thi công dành ra 2 – 3 ngày dự phòng để chỉn chu tất cả trước khi giao đến khách hàng.

Bước 9: Vệ sinh công nghiệp toàn bộ công trình thi công

Dù là sửa chữa nhỏ hay xây mới hoàn toàn, quá trình thi công luôn để lại rất nhiều bụi bẩn. Việc vệ sinh, lau chùi, hút bụi, làm sạch không gian nội thất và toàn bộ công trình là trách nhiệm đơn vị thi công cần thực hiện.

quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu
Sau khi sơn nước, ốp sàn, trần…vệ sinh công nghiệp tổng thể để chuẩn bị bàn giao.

Bước 10: Bàn giao công trình và kết thúc hợp đồng

Ở bước cuối cùng, sau khi đã làm sạch, đơn vị thi công sẽ báo với khách hàng để có mặt đồng kiểm – cùng tiến hành kiểm tra những hạng mục đã thỏa thuận thi công một lần xem đã đạt đúng yêu cầu chưa, và tiến hành bàn giao.

quy trình thi công nội thất đạt yêu cầu
Công ty thi công uy tín sẽ dành thời gian cho bước kiểm tra, chỉn chu mọi thứ trước khi trao nhà về với khách hàng.

Cùng đó, đơn vị thi công sẽ thực hiện thanh lý hợp đồng và chuyển sang bảo hành, gửi biên bản bảo hành đến khách hàng.

Kinh nghiệm thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín cần ghi nhớ

Thiết kế nội thất là bước đầu tiên và quan trọng ảnh hưởng đến quá trình cải tạo nội thất về sau, chỉn chu ngay từ đầu sẽ tránh được nhiều phát sinh về sau không như mong muốn.

Làm thế nào để tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất uy tín?

Có 2 cách phổ biến nhất để tìm kiếm công ty thiết kế hiện nay. Cách truyền thống nhất, chọn lựa dịch vụ qua lời giới thiệu của bạn bè, người thân đã từng trải nghiệm qua chất lượng thiết kế, đây được xem là cách an toàn và hiệu quả.

Cách thứ 2, khách hàng thường tìm kiếm trên mạng. Đối với cách này, cần chú ý các công ty nằm trong top 20 kết quả đầu tìm được, xem xét các công trình dự án công ty đã thực hiện. Lưu lại một vài cái tên ưng ý được đánh giá là tối ưu nhất.

thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín
Đơn vị nội thất uy tín có đội ngũ tay nghề cao sẽ đem đến kết quả mỹ mãn nhất, tránh các rủi ro cho quá trình thi công nội thất.

Tiến hành liên hệ trực tiếp để trình bày ý tưởng và thảo luận thông tin, sắp xếp tham quan các công trình đã hoàn thiện để thấy được tính thực tế của bản vẽ thiết kế, mức độ khác biệt…

Các đơn vị thiết kế nội thất có năng lực thường đem đến các thiết kế độc đáo sáng tạo mang dấu ấn riêng của người kiến trúc sư, cùng mức độ thực tế cao, cho công trình hoàn thiện vẻ đẹp giống đến hơn 99% so với bản vẽ.

Một quy trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp và rõ ràng

Các đơn vị thiết kế chất lượng luôn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và bài bản, khách hàng nên tham khảo quy trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp chuẩn 7 bước được đề cập bên trên, để có cơ sở cho việc đánh giá năng lực công ty mà mình chọn thuê thực hiện.

Bên cạnh đó, các yếu tố như tác phong làm việc của nhân viên, nội thất do đơn vị tự sản xuất hay phân phối lại, thời gian và chế độ bảo hành… cũng cần được xem xét kỹ.

Đừng quá chú ý đến giá cả gói thiết kế nội thất

Các bản thiết kế mang tính thẩm mỹ cao và chất lượng dịch vụ cao cấp tất nhiên thường yêu cầu mức giá tương xứng, vì không chỉ giúp khắc phục các hạn chế của không gian, còn đảm bảo thỏa mãn tính ứng dụng, và đem lại sự tiện nghi thoải mái tuyệt đối cho người ở.

thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín
“Tiền nào của nấy”, các bản thiết kế đẹp, an toàn, tiện nghi đòi hỏi mức giá tương xứng.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên so sánh giá và ưu nhược điểm giữa các đơn vị thiết kế để tìm ra chọn lựa tốt nhất cho mình, cũng như tránh các chiêu trò miễn phí “câu mồi”, vì thật ra chí phí đều đã được bao gồm trong các hạng mục thi công sau đó.

Giá thiết kế nội thất

Hiện nay có hai hình thức thiết kế nội thất chính: thuê thiết kế cá nhân hoặc thuê công ty chuyên thiết kế nội thất. Giá cả dao động dựa trên kinh nghiệm và tay nghề của kiến trúc sư thiết kế, hoặc thương hiệu công ty mà khách hàng tin tưởng chọn lựa.

Theo đó, mức giá thuê thiết kế nội thất cá nhân sẽ thấp hơn nhưng tính rủi ro lại cao hơn, vì khó đảm bảo nội thất thiết kế được hoàn thành đúng tiến bộ không phát sinh chi phí.

thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín
Cá nhân thiết kế sẽ có giá thấp hơn các công ty, tuy nhiên tính rủi ro cũng sẽ cao hơn.

Mặt khác, thiết kế nội thất cá nhân cũng gặp khó khăn về tính thực tế, cụ thể: sản phẩm vật tư không được cung cấp trên thị trường tại thời điểm thi công, tại khu vực thi công, yêu cầu trình độ kỹ thuật cao để hoàn thiện, phát sinh nhiều so với chi phí dự trù…

Dù thế nào đi nữa, khi chọn thuê cá nhân hay một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp, điều cần ghi nhớ là khách hàng nên thẳng thắn về ngân sách dự trù chi trả của mình.

Các công ty thiết kế nội thất luôn rõ ràng và minh bạch về vấn đề tiền bạc, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ tư vấn để tối ưu hóa kinh phí thiết kế tốt nhất.

Kinh nghiệm thi công nội thất hiệu quả cao

Kinh nghiệm thi công nội thất là điều cần được lưu tâm ghi nhớ, từ việc chọn đơn vị thi công nội thất uy tín đến xác định nhu cầu thi công cá nhân mong muốn, giúp khách hàng tìm kiếm cho mình dịch vụ phù hợp nhất, đồng thời giải quyết được bài toán kinh tế gia đình.

Xem xét hồ sơ năng lực công ty

Đơn vị thi công nội thất trên thị trường rất nhiều, tuy nhiên, mức độ uy tín và năng lực công ty là điều khó kiểm chứng, dẫn đến tình trạng các công trình hoàn thiện không đạt yêu cầu, nhanh chóng hư hỏng sau thời gian ngắn.

Để hạn chế việc sửa đi sửa lại gây mất thời gian và tốn kém kinh phí, cần yêu cầu công ty cung cấp tài liệu hồ sơ năng lực công ty, trong đó bao gồm: Catalog, profile công ty, ảnh chụp hoàn thiện các công trình công ty đã thực hiện. So sánh bản vẽ và công trình nghiệm thu thực tế để rút ra các đánh giá năng lực.

Thi công nội thất bài bản
Xem xét hồ sơ năng lực công ty và những công trình đã hoàn thiện để rút ra đánh giá, chọn lựa.

Bên cạnh đó, cần xem xét quy mô công ty lớn hay nhỏ, điều này thể hiện ở số lượng nhân viên trong đội ngũ công ty, các công ty thi công uy tín thường sở hữu đa dạng những mẫu công trình độc đáo, thời thượng, đón đầu xu hướng nội thất quốc tế.

Hoặc kỹ lưỡng hơn, khách hàng có thể trực tiếp tham quan các công trình đã hoàn thành để xem xét mức độ hoàn thiện, giữ lại 5 – 10% giá trị hợp đồng, áp dụng hình thức chia nhỏ gói chi phí theo từng giai đoạn để đảm bảo quyền lợi khi sự cố phát sinh.

Đơn vị thi công phải có xưởng sản xuất nội thất

Các đơn vị thi công chuyên nghiệp thường có xưởng sản xuất riêng cho việc đồng bộ từ khâu thiết kế đến sản xuất. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí cho các bên thứ ba chuyên cung cấp đồ dùng nội thất.

Công ty thi công nội thất uy tín với xưởng sản xuất riêng còn chủ động và linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu thay đổi, những yêu cầu đặt hàng theo sở thích cá nhân từ khách hàng, cũng như đảm bảo cho công trình được hoàn thành đúng hạn.

Quy trình thi công bài bản chuyên nghiệp

Một công ty thi công nội thất uy tín và giàu kinh nghiệm thường linh hoạt khi đưa ra các giải pháp thi công phù hợp với từng không gian của khách hàng. Có sự kết nối tốt từ thiết kế, chọn chất liệu, sản xuất đến lắp đặt thi công giúp khách hàng yên tâm hoàn toàn.

Quy trình thi công bài bản và chuyên nghiệp đã được đề cập phần bên trên chính là cơ sở để khách hàng so sánh đối chiếu về phong cách làm việc và năng lực công ty mà mình đã chọn lựa.

Đội ngũ kiến trúc sư và thợ thi công tay nghề cao

Những đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp thường sở hữu đội ngũ thợ chế tác tay nghề cao, đội ngũ kiến trúc sư giỏi giàu kinh nghiệm liên tục cho ra đời các thiết kế độc đáo, không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ, mà còn đem đến sự hài hòa tinh tế trong sắp đặt phong thủy.

Chọn gói thi công phù hợp nhu cầu

thi công nội thất uy tín
Chọn gói thi công tổng thể hay gói chia nhỏ, cải tạo chỉ một phần không gian là tùy vào nhu cầu khách hàng.

Hiện nay có 2 gói thi công nội thất chính: thi công trọn gói và thi công theo từng hạng mục riêng lẻ. Với gói thi công theo từng hạng mục, thường dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu thi công bổ sung một khu vực nhất định cho căn hộ đã hoàn thiện trước đó.

Các gói thi công toàn bộ hay “trọn gói” thường được ưa chuộng hơn vì tiết kiệm chi phí, không gian có sự hòa quyện đồng bộ mang lại vẻ thẩm mỹ cao, cho kết quả không quá “lệch” so với các khu vực khác trong nhà.

Lợi ích khi chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói

Khi tiến hành quá trình cải tạo nội thất, giai đoạn thiết kế và thi công là 2 giai đoạn hoàn toàn riêng biệt, khách hàng có thể chủ động chọn lựa tùy vào nhu cầu cá nhân. Vậy đâu là những lợi ích mà các công ty chuyên cung cấp trọn gói thiết kế lẫn thi công mang lại?

Tránh tình trạng không đồng bộ khó khắc phục

Khi có sự gián đoạn giữa giai đoạn thiết kế và thi công, hiệu quả của việc cải tạo nội thất luôn ít nhiều bị ảnh hưởng vì tư duy làm đến đâu tính đến đó.

Chỉ đến lúc bắt tay vào thi công thực tế, mới thấy phát sinh nhiều vấn đề khó giải quyết dù đã được lường trước, đây là tình trạng chung không thể tránh khỏi.

Lợi ích khi chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói
Thiết kế và thi công liền mạch cho không gian sự đồng bộ hài hòa.

Các yếu tố bất hợp lý lúc này yêu cầu cần phải được điều chỉnh cho phù hợp, thì chính đơn vị thiết kế sẽ làm tốt nhất vai trò chỉnh sửa này.

Một đơn vị thiết kế đồng thời cũng là đơn vị thi công sẽ đem đến sự kết nối và thấu hiểu sản phẩm tối ưu nhất, để không biến hóa chỉnh sửa ngôi nhà theo kiểu “chắp vá” hay thậm chí là “râu ông này cắm cằm bà nọ”.

Tránh mất nhiều thời gian công sức

Việc thi công nội thất riêng lẻ luôn cần nhiều công sức cho việc chuẩn bị và phối hợp, tìm kiếm nhiều nơi, nhờ sự trợ giúp quen biết của người thân xung quanh, hay phổ biến nhất là tìm kiếm trên mạng.

Rất nhiều đội phụ sẽ tham gia vào quá trình thi công, bao gồm: Đội thợ nề, thợ phụ hồ, thợ điện nước, thợ cửa, cầu thang, thợ điện lạnh, thợ thi công sơn bả thạch cao, thợ màn rèm, thợ dán tường…

Lợi ích khi chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói
Tập hợp đội ngũ thợ giỏi nhiều lĩnh vực gây vất vả và tốn kém thời gian.

Điều này chỉ thật sự khả thi khi khách hàng có thời gian và công sức, quen biết lực lượng thợ tốt hoặc đã có kinh nghiệm thi công nội thất nhiều lần, mong muốn đầu tư theo ý muốn cá nhân.

Ngược lại, với các khách hàng không có nhiều kinh nghiệm trong thi công nội thất, việc “đánh lẻ” sẽ chỉ gây tổn thất nhiều về thời gian và công sức, công trình hoàn thiện cũng không đảm bảo sẽ đạt được 100% chất lượng như bản vẽ mong muốn ban đầu.

Tránh thiệt hại về vật tư và an toàn

Tình trạng tự thiết kế nội thất diễn ra không hiếm, vì nhiều lý do khác nhau như sở thích cá nhân, hay mong muốn tiết kiệm chi phí thiết kế, mẫu mã lại đa dạng có thể tìm kiếm trên các phương tiện điện tử, khách hàng dễ dàng áp dụng và bắt tay vào thi công.

Tuy nhiên, việc chọn lựa mẫu thiết kế phù hợp cho không gian nội thất không đơn giản chỉ dừng lại ở vấn đề thẩm mỹ, độ tương xứng hình dạng…mà cần rất nhiều yếu tố kỹ thuật và tiêu chuẩn về an toàn.

Lợi ích khi chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói
Vật tư không biết cách chọn lựa làm lãng phí và tốn kém ngân sách.

Cùng với những dự toán về xi măng, sắt thép, cát sỏi…nếu không thật sự có chuyên môn và tính toán kỹ lưỡng, điều này là hoàn toàn bất khả thi, dẫn đến thiếu, thừa vật tư, không có cơ sở đảm bảo tính an toàn.

Hoặc tình trạng đội giá vật tư lên gấp nhiều lần do phải sửa chữa chắp vá nhiều lần cho đến khi phù hợp với tình trạng nhà thực tế, hoặc bên thi công không có sự tính toán kỹ lưỡng tỷ lệ, chỉ cần đáp ứng yếu tố chất lượng mà bỏ quên yếu tố kinh tế cho khách hàng.

Tránh tình trạng sản phẩm lỗi khó bảo hành

Với một đơn vị thiết kế và thi công trọn gói uy tín, sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng trong trường hợp công trình phát sinh lỗi, hư hỏng cần sửa chữa, thay đổi về sau vì có quy trình tiếp nhận – quản lý chuyên nghiệp, rõ ràng.

Các kết cấu của không gian nội thất luôn có sự kết nối, việc phá dỡ, tháo bỏ hay thay thế một phần luôn tác động đến các hệ thống còn lại, hoặc cần sự tham khảo về mức độ ảnh hưởng của phần đó với tổng thể.

Lợi ích khi chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói
Công ty thiết kế thi công chuyên nghiệp đem đến dịch vụ chuyên nghiệp từ A -Z.

Các đơn vị nội thất trọn gói với sự quy tụ đội ngũ thợ nhiều lĩnh vực sẽ đảm bảo cho khách hàng được yếu tố này. Cùng đó, sự uy tín sẽ đi cùng dịch vụ bảo hành nghiêm túc, kiểm soát chi phí bảo hành không đáng có, giúp vị trí sửa chữa được hoàn thiện nhanh nhất.

Có thể thấy, đi liền với giai đoạn thiết kế, các phương án để chọn lựa được đơn vị thi công nội thất tốt, đồng thời lại đảm bảo tính kinh tế cao nhất, là điều mà hầu hết các chủ nhà đều mong muốn hướng tới khi tiến hành “thay áo mới” cho không gian sống của gia đình mình.

Trên đây là những tóm lược chi tiết và đầy đủ nhất về quy trình thiết kế và thi công nội thất bài bản cho quý khách hàng tham khảo. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hoặc có nhu cầu tư vấn sâu hơn về dịch vụ thiết kế – thi công chuyên nghiệp, hãy liên hệ DUX Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục