Art Deco là gì? Ứng dụng phong cách Art Deco trong nội thất

5/5 - (2 bình chọn)

Art Deco là phong cách thiết kế nội thất không quá phổ biến vì những đặc tính riêng chỉ phù hợp cho một số các không gian kiến trúc rộng rãi, không dành cho hầu hết các kiểu nhà phố tiện nghi thông thường.

Với tính chất cầu kỳ và công phu, những món đồ dùng Art Deco luôn được sử dụng với kích thước có phần “phóng đại”, theo lối bày trí sang trọng nên chắc chắn tạo được giá trị thẩm mỹ cao, khiến người ghé thăm phải trầm trồ choáng ngợp.

Về khái niệm Art Nouveau (1880-1910)

Art Nouveau được biết đến là một phong cách nghệ thuật ra đời vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20 với sự ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Nga, Tây Ban Nha…trước chiến tranh thế giới lần 1.

Về khái niệm Art Nouveau (1880-1910)

Tại mỗi nơi, cụm từ Art Nouveau có sự biến đổi và được gọi bằng những cái tên khác nhau, người Đức gọi Art Nouveau là Jugendstil, có ý nghĩa “Nghệ Thuật Trẻ”, Art Nouveau được tìm thấy trong tiếng Ý dưới cái tên Stile Liberty, ở Nga Art Nouveau gọi là Modern và ở Tây Ban Nha Nouveau được biết đến là Modernisme…

Về khái niệm Art Nouveau (1880-1910)

Đặc trưng của phong cách nghệ thuật là sự dung hòa của nhiều phong cách khác nhau, hay còn gọi là phong cách nghệ thuật “tổng hợp”.

Theo đó, Art Nouveau có sự bùng nổ ở hầu hết các lĩnh vực như kiến trúc, đồ họa, hội họa, đặc biệt trong thiết kế nội thất và các bộ môn trang trí như dệt may, chế tác đèn chiếu sáng, đồ gia dụng, đồ bạc,…đa dạng và phong phú.

Về khái niệm Art Nouveau (1880-1910)

Để nhận biết một lối trang trí có theo phong cách Art Nouveau hay không, hãy nhìn vào các đặc tính nổi bật của hơi hướng thiết kế này.

Có thể thấy rằng, đường nét thiết kế Art Nouveau thường rất hoa mĩ, nhiều những họa tiết dung hợp nhau, bố cục bất đối xứng, những hình ảnh với tính cách điệu cao mượn ý tưởng từ hoa lá cây cỏ, hình ảnh tiên nữ thần thoại, ưu ái các nét cong mềm mại và uốn lượn như vòng cung, parabol, hình bán nguyệt…

Về khái niệm Art Nouveau (1880-1910)

Art Nouveau là nền móng cơ sở cho Chủ nghĩa Hiện đại sau này ra đời và phát triển, biểu tượng tháp Eiffel nổi tiếng của Pháp thường được nhắc đến như là một trong các ví dụ điển hình nhất của phong trào nghệ thuật này.

Đôi nét về “hậu duệ” Art Deco (1910 – 1940)

Kế thừa Art Nouveau, Art Deco hay còn được gọi tắt là Deco mang cho mình những nét tương đồng và cả sự khác biệt. Sau chiến tranh thế giới thứ 1, Art Deco có mặt lần đầu tiên tại Pháp và bước vào thời kỳ đỉnh cao những năm 1920 – 1940, dần dần “nhạt nhòa” hơn ở những năm gần Thế chiến thứ 2.

Đôi nét về "hậu duệ" Art Deco (1910 – 1940)

Lối thiết kế Art Deco cũng có cho mình các nhận dạng như sắc màu đa dạng, sử dụng hình học táo bạo góc cạnh, các đường thẳng ấn tượng mắt nhìn kiểu dáng Tòa nhà Chrysler, Tòa nhà Empire State…nổi tiếng là trường phái nghệ thuật mang tính chiết trung (có sự pha trộn của nhiều yếu tố đôi lúc tưởng chừng tương phản nhưng vẫn cho nét dung hòa cân bằng).

Đôi nét về "hậu duệ" Art Deco (1910 – 1940)

Bên cạnh yếu tố thiên nhiên như Art Nouveau, hình ảnh Art Deco thể hiện còn có thể là máy bay, ô tô, phương tiện và những tòa nhà đô thị hiện đại cao vút…đều là các biểu hiện cho sự lộng lẫy xa hoa, như là tinh thần tiến bộ sáng tạo không ngừng của Modernism – chủ nghĩa hiện đại.

Sự khác biệt cơ bản giữa Art Nouveau và Art Deco

Đặt lên bàn cân hai cái tên Art Deco và Art Nouveau, điều rõ ràng nhất khi nhận xét về các nét tương đồng chính là cả 2 phong cách này đều bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tính chất công nghiệp (do cuộc Cách mạng Công nghiệp cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19) và chiến tranh thế giới lần thứ 1.

Sự khác biệt cơ bản giữa Art Nouveau và Art Deco

Về mặt khác biệt, chắc chắn Art Deco luôn sở hữu những “chênh lệch” nhất định so với Art Nouveau vì chỉ là sự kế thừa nên có đôi phần biến đổi khác biệt. Art Deco là bước chuyển mình với những đường nét hiện đại hơn, cụ thể có thể so sánh như sau.

Sự khác biệt cơ bản giữa Art Nouveau và Art Deco

Ở Art Nouveau, ta có thể bắt gặp rất nhiều các đường cong, các hình ảnh tự nhiên theo thiên hướng thanh thoát như tiên nữ, côn trùng, cây cỏ hoa lá trên các kiểu đèn Tiffany, Art Deco lại yêu thích hơn những dáng hình tuyến tính, các đường thẳng ngang dọc tùy hứng sắp đặt.

Art Deco luôn chú trọng tạo dựng đường nét nội thất thanh mảnh, cân đối và gọn gàng, những đường zig zag, hình bình hành, hình tam giác…lặp đi lặp lại đều thể hiện tinh thần “cách mạng” mạnh mẽ, đặc trưng của các bước tiến thương mại và sự phát triển của tốc độ khoa học kỹ thuật.

Sự khác biệt cơ bản giữa Art Nouveau và Art Deco

Nếu Art Nouveau xây dựng cho mình hình ảnh thiên nhiều và khái thác tính thẩm mỹ cao, Art Deco lại mong muốn hướng đến công năng là chính, tính công nghiệp từ đây cũng được gia tăng nhiều, lược bỏ những chi tiết phức tạp, hình thức và chức năng là đích đến cuối cùng của Art Deco.

Sự khác biệt cơ bản giữa Art Nouveau và Art Deco

Đường hướng phát triển của Art Deco cũng chính là tiền đề cho Chủ nghĩa hình thức và Chủ nghĩa công năng về sau này. Với các chất liệu như thép không gỉ, kim loại, thủy tinh hay gỗ khảm sang trọng tinh tế, Art Deco chắc chắn vẫn giữ được bề mặt sáng loáng, phẳng phiu vô cùng sắc nét.

Sự khác biệt cơ bản giữa Art Nouveau và Art Deco

Có thể nhìn nhận rằng, khi mà tinh thần chung đều hướng đến ý nghĩa: vật liệu biểu thị cho phong cách thiết kế “thời đại”, Art Nouveau chính là “phát súng” mở đầu, còn Art Deco là sự “lột xác” chỉn chu và hoàn chỉnh nhất của phong cách này những năm 1920, 1930.

Art Deco xuất hiện trong thiết kế nội thất

Như đã nói, Art Deco thật sự là trường phái ảnh hưởng sâu rộng đến hầu hết các lĩnh vực như kiến trúc, công nghiệp thiết kế, thời trang, hội họa nghệ thuật và điện ảnh, đặc biệt không thể không kể đến những ảnh hưởng mạnh mẽ trong nội thất.

Art Deco xuất hiện trong thiết kế nội thất

Khái niệm Art Deco được dùng đến lần đầu qua cuộc triển lãm thế giới về công nghiệp và mỹ nghệ “Les Années 25” tại Paris và đã được biết đến từ dạo đó là một phong cách nội thất của các nét thanh lịch hiện đại, chủ yếu đề cao công năng.

Trong Art Deco luôn có rất nhiều các vẻ đẹp được tích hợp của nhiều trường phái khác nhau, bao gồm cả Tân cổ điển, Lập thể, trường phái Hiện đại, Tân nghệ thuật, Kết cấu, Tương lai…

Art Deco xuất hiện trong thiết kế nội thất

Art Deco trong thiết kế nội thất đa phần chú trọng cách sắp xếp bố cục như các khối liên kết , mô hình lấy cảm hứng là các biểu tượng của vùng văn hóa La Mã Hy Lạp cổ đại, miền Viễn Đông, văn hóa kiến trúc nội thất Maya, Aztec.

Art Deco được ưu ái ở các thuộc địa Châu Á hơn hẳn các quốc gia khu vực châu Âu, Mỹ và Ấn Độ, hoặc Philippines là những nơi lối nội thất Art Deco cực kỳ phát triển.

Art Deco xuất hiện trong thiết kế nội thất

Nói đến Art Deco trong nội thất hiện đại là nói đến các đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ với tinh thần chống lại những tính chất “yếu mềm”, “nhu nhược” của tiền thân Art Nouveau truyền thống xuất phát từ Hà Lan, Pháp, Đức, Bỉ…

Art Deco xuất hiện trong thiết kế nội thất

Lối trang trí nội thất Art Deco tập trung khai thác những đường thẳng tuyến tính, hình khối đơn giản, nguyên lý hình học và bố cục không gian cơ bản, mang nhiều hơi thở của Chủ nghĩa lập thể và Chủ nghĩa kết cấu.

Cùng đó, chất liệu Art Deco sử dụng cũng phần nào thể hiện tinh thần của nghệ thuật thời đại cơ khí khi ưa chuộng chất liệu kim loại, kính sáng bóng là chính, hoặc đồ dùng nội thất được mạ crom đem lại đồng thời nét vương giả vừa diễn đạt tính “cứng cáp”, “rắn rỏi” cần thiết.

Art Deco xuất hiện trong thiết kế nội thất

Chỉ có thể là nội thất Art Deco, người ta mới có thể bắt gặp các băng cửa rộng chạy dọc, chạy ngang trên mặt đứng, cho thấy công nghệ xây dựng bằng bê tông cốt thép – công nghệ xây dựng phổ biến trong thời điểm Cách mạng Công nghiệp lúc bấy giờ.

Đặc điểm “nhận dạng” của phong cách nội thất Art Deco

Được xem như là sự hòa phối của nhiều yếu tố của các trường phái phong cách nội thất khác nhau bao gồm Tân cổ điển, Lập thể, Hiện đại và Chủ nghĩ Vị lai, hay thậm chí cả phong cách Tạo dựng…Art Deco vẫn sở hữu cho mình những nét riêng như là đặc tính nhận biết không lẫn vào đâu được.

Cấu trúc và đường nét của Art Deco

Art Deco thông thường hay có sự xuất hiện của các hình khối giản dị, kiến trúc và nội thất với các nét hiện đại nên hầu hết đều sử dụng mái bằng, được bố trí với tần suất vừa phải trên bề mặt đứng.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Tương tự, cấu trúc của Art Deco bắt nguồn dựa trên các nguyên lý toán học, hình học pha lẫn nhau, được nhìn nhận như một hình thức chiết trung nhằm dung hòa nhiều yếu tố tách biệt, đôi lúc có vẻ rời rạc cho vẻ ngoài trang nhã hiện đại.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Đồ dùng nội thất và kiến trúc Art Deco góc cạnh, chứa hình dáng hình học, chất liệu sáng bóng và mang nhiều đường thẳng, mạnh mẽ dứt khoát thay cho các đường cong uốn lượn hay quá phức tạp rối mắt.

Chất liệu Art Deco yêu thích

Để làm nổi bật đường nét vương giả giàu có, thép không gỉ, crom, kính hay các chất liệu từ gương, đồ gỗ sơn bóng, da động vật như da cá mập, ngựa vằn cũng thường được ưu ái sử dụng.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Chất liệu sang trọng xa xỉ tất nhiên không thể thiếu trong lối bày trí Art Deco, điển hình như sự có mặt của gỗ mun, các loại gỗ quý hiếm và đá cẩm thạch, nhưng hầu như chỉ được dùng cho các thiết kế trong gia đình có điều kiện kinh tế.

Chủ đề thường dùng trong phong cách Art Deco

Các chủ đề mà Art Deco theo đuổi đều thường xoay quanh một vài cái tên quen thuộc nhất định, đó có thể là chủ đề hình học như sự mô phỏng các hình thang, hình chữ V, hình chữ Z…các chủ đề về thiên nhiên như hoa lá cây cỏ, chim chóc, động vật, muông thú…hoặc phong cách khỏa thân…

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Bảng màu theo phong cách Art Deco

Một trong các hình ảnh quen thuộc của lối trang trí Art Deco xưa là sự xuất hiện của tông nền đen như là màu nền phổ biến đem đến sự quý phái và mê hoặc.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Để tôn lên nét hài hòa cho một căn phòng Art Deco, nên sử dụng màu đen, dù chỉ chiếm một phần nhỏ, vì chính màu đen sẽ làm nên các đặc trưng cơ bản nhất cho phong cách này.

Vàng, đỏ, xanh trời, xanh lá, hồng…sinh động và tươi sáng nhưng lại vô cùng hiệu quả khi phối hợp cùng các tông trầm như bạc, đen, crom…

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Bên cạnh màu đen, các tông sắc như kem hay be trung tính cũng rất được yêu thích sử dụng cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ vì độ thân thiện hài hòa, tương tự vậy, những màu sắc tương phản tốt với gỗ bóng, đồ dùng nội thất sơn mài…hay được bắt gặp áp dụng.

Những món đồ dùng nội thất Art Deco chọn lựa

Cùng hòa chung trong cảm hứng mạnh mẽ và hiện đại, các thiết kế Art Deco với hình dáng đơn giản lại không quá kiểu cách, phần nhiều tạo vẻ “hào nhoáng” cần thiết cho mình bằng chất liệu gỗ quý hiếm hoặc chất liệu crom sáng loáng.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Kích thước nội thất được khuyến khích sử dụng to lớn hơn so với thông thường như là một đặc trưng thể hiện nét vương giả. Tủ chén, tủ đĩa, tủ quần áo, bàn ghế…cũng từ đây mà rộng rãi và thoải mái hơn cho người dùng.

Các món nội thất giá trị cao, tính độc đáo cao nên khó bắt gặp ở những món đồ dùng đại chúng trên thị trường.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Những món trang trí nội thất làm từ da thú, xương, động vật hay mô phỏng hoa lá cành rất dễ dàng được tìm thấy. Các chất liệu quý hiếm và cao cấp luôn ưu tiên áp dụng vào phong cách này, hoặc một chiếc sofa “king size”, thảm da báo…cũng là mong muốn phô bày sự xa xỉ.

Về sàn nhà và chất liệu vải

Họa tiết vải trong các thiết kế Art Deco thường tận dụng hình ảnh hình học, đi kèm nhiều điểm nhấn và tông sắc đối lập cho độ thu hút cao, luôn đảm bảo đạt được nét táo bạo và phá cách trong trang trí.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Đối với việc sử dụng thảm lót sàn, Art Deco chuộng lối thiết kế trừu tượng, thảm trải với họa tiết hình học tự do; chất liệu sàn như đá hoa đen trắng, sàn gỗ sơn mài, sàn khảm, sàn gỗ bóng trơn…cũng thường được tìm thấy.

Sàn gỗ là một lựa chọn hợp lý cho mọi không gian nội thất, áp dụng cho phong cách Art Deco càng làm nổi bật hơn nét sang trọng vương giả vì đây là phần không gian khá lớn, một trong các không gian chính trong nhà nên dễ gợi cảm giác ấm cúng sang trọng khi lắp đặt.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Các loại sàn gỗ Art Deco thường dùng hoa văn không quá đơn điệu và nghiêng phần nhiều về những gam màu đậm, các loại sàn gỗ tối màu như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ Chiu Liu,…với vân gỗ tự nhiên hoàn hảo cho một căn phòng diễm lệ, hiệu ứng hình ảnh được tích cực lan tỏa.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Trong đó, các loại sàn gỗ tự nhiên thường được tìm thấy nhiều hơn vì cho vẻ đẳng cấp thật sự, các thương hiệu nhập khẩu, các chất liệu gỗ nhập khẩu Châu Âu mang hơi thở phương Tây luôn được ưa chuộng sử dụng vì đảm bảo được độ bền bỉ ngoài mong đợi.

Không gian rộng rãi thuận lợi bày trí

Vì sử dụng đồ dùng nội thất kích thước lớn cho tinh thần thượng lưu xa hoa phô trương, các căn phòng Art Deco luôn đòi hỏi phải có kích thước rộng thuận lợi việc bố trí sắp đặt. Nhà diện tích nhỏ hay chật chội sẽ rất khó khi muốn áp dụng phong cách này.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Đó là lý do vì sao luôn tìm thấy các bức tường được chạm khắc cầu kỳ với tranh sơn mài thời kỳ phục hưng, tranh hoa lá đẹp dịu dàng. Không gian trống trong các thiết kế Art Deco thường rất khó tìm thấy, thay vào đó không gian nhà sẽ được “lấp đầy” bằng các món trang trí tinh tế và nhỏ nhắn.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Như một chọn lựa thay thế cho tranh tường, giấy dán tường với họa tiết hình học nhiều mặt cũng là gợi ý hết sức phù hợp.

Các loại đèn và việc sắp đặt ánh sáng

Đèn dùng cho trang trí nội thất Art Deco thường được sản xuất từ chất liệu pha lê, crom với bề mặt lung linh sáng bóng nên luôn giữ được vẻ tươi mới nhất định.

Bên cạnh đèn, nguồn sáng còn được hỗ trợ bởi các loại kính tráng men, chạm khắc kỹ lưỡng bằng axit. Các món đồ dùng nội thất như thủy tinh trắng, thủy tinh màu cũng rất được yêu thích.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Về việc sắp đặt ánh sáng, Art Deco phần nhiều hướng đến tạo cảm giác quý phái sang trọng, cho không gian vẻ lấp lánh khó có ngôn từ nào có thể diễn tả được.

Thiết kế đèn vàng, đèn chùm soi rọi của thế kỷ 20 thường được bắt gặp trong Art Deco, nghệ thuật bóng đổ tạo cho căn phòng nhiều chiều sâu đồng thời mang đến không khí huyền bí.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Cùng đó, ánh sáng mặt trời tự nhiên cũng được khuyến khích tận dụng tối đa, nhưng các món đèn chùm vẫn là vô cùng đặc trưng trong bộ môn nghệ thuật hướng tới dáng vẻ xa xỉ này.

Họa tiết trang trí chuộng hình khối, nghiêng về xu hướng hình học

Đến với không gian được thiết kế dưới phong cách Art Deco chính là đến với sự hòa phối khéo léo của một căn phòng mang đậm tính chất hình học, hầu như thoát khỏi “cái bóng” của Art Nouveau, Art Deco cô đọng, tinh giản, không cầu kỳ hay mang theo quá nhiều các hoa văn rườm rà phức tạp.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Chi tiết thiết kế hình học gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ xuất hiện trên tường, trên trần nhà mà đến các món đồ dùng nội thất trang trí cũng mang đậm dấu ấn hình học như một tuyên ngôn đầy cá tính.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Vì sự “rắn rỏi” hiện đại này, phong cách Art Deco cực kỳ phù hợp cho các không gian văn phòng công ty, các khối lập thể thường cho hiệu ứng thị giác hiệu quả như sự đối kháng với tính “yếu mềm”, “nhu nhược” của lối thiết kế mỹ thuật cũ.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Thẳng thớm và triệt để khai thác yếu tố hình học “cứng cáp”, “mạnh mẽ”, điều hay nhất của Art Deco chính là vẫn giữ cho mình hơi thở vương giả hoàng tộc cần có, đồng thời dung hòa tốt tính chất hiện đại bên trong mình.

Đồng hồ và gương là một phần quan trọng

Gương và chất liệu kính lung linh phủ tràn ngập cũng là những yếu tố không thể thiếu trong một căn phòng theo phong cách Art Deco. Gương hỗ trợ mang đến nguồn sáng tốt đồng thời mở rộng diện tích phòng nhiều hơn so với thực tế.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Vị trí đặt gương cho ánh sáng hiệu quả nhất chính là đối diện cửa sổ, có thể tìm thấy nhiều kiểu dáng gương và hình thù kính đa dạng trong các không gian phòng Art Deco, như gương cổ điển, gương cong, gương bậc thang, gương hình học cách điệu sáng tạo.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Cùng đó, đồng hồ cũng là phụ kiện trang trí nội thất tốt với kích thước to rộng “khổng lồ” có thể làm điểm nhấn cho căn phòng, kiểu thiết kế này được tìm thấy nhiều vào những năm 1920, 1930, chất liệu ưa thích sử dụng sản xuất đồng hồ cho vẻ tráng lệ và hiện đại thường là crom hoặc Bakelite.

Phong cách mang đến không gian sống xa hoa diễm lệ

Xa hoa chính xác là những gì mà Art Deco mang đến cho không gian nhà ở của bạn vì mọi đường nét đều được đẩy đến mức tối đa nhằm đặt dụng ý phô diễn sự giàu có như tầng lớp thượng lưu mong muốn.

Đặc điểm "nhận dạng" của phong cách nội thất Art Deco

Đây là đặc điểm giúp Art Deco không thể nhầm lẫn với bất kỳ phong cách thiết kế nào khác, các món đồ dùng nội thất đều toát lên vẻ xa xỉ từ chất liệu quý hiếm, những món đèn chùm trang trí thường được ưu ái sử dụng cũng góp phần tạo nên không gian này.

Bước vào một căn phòng được bày trí theo lối Art Deco đúng nghĩa, chắc chắn khách ghé thăm sẽ choáng ngợp vì độc sáng tạo độc đáo và kỳ công của không gian phòng.

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Các đặc điểm chính của phong cách nội thất Art Deco có thể tóm gọn bằng các đặc điểm chính sau đây:

  • Đây là phong cách nhằm làm nổi bật nét xa xỉ trong bài trí nội thất
  • Art Deco sử dụng nhiều các chất liệu thời đại hoàng kim như gỗ, kim loại…
  • Nền đen thường được bắt gặp như màu nền chính
  • Nghệ thuật bóng đổ và sắp đặt ánh sáng cho hiệu ứng tốt được chú trọng
  • Hình học được ứng dụng mạnh mẽ trong thiết kế

1. Phong cách Art deco trong nội thất phòng khách

Phòng khách với vai trò quan trọng luôn là không gian được tập trung trang hoàng nhất trong không gian nhà. Không chỉ đón tiếp khách, phòng khách còn thể hiện bộ mặt gia đình và là chốn sum vầy của các thành viên sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Art Deco ứng dụng trong thiết kế nội thất phòng khách mang đến nét kiêu sa đẳng cấp cần có, sự sang trọng trong không gian hơi hướng cổ điển chắc chắn làm hài lòng cả những gia chủ khó tính nhất.

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

2. Phong cách Art deco trong nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ vốn được xem là không gian riêng tư, cũng vì suy nghĩ này mà việc chăm chút phòng ngủ có phần “lơ là” hơn so với các khu vực khác trong nhà. Một góc phòng ngủ phong cách Art deco chắc chắn là gợi ý hoàn hảo cho những ai theo đuổi phong cách thượng lưu sang trọng.

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Tự “thưởng” cho mình một không gian nghỉ ngơi mang kiểu dáng “hoàng tộc” sau ngày lao động dài không có gì là quá đòi hỏi, họa tiết hoa lá thiên nhiên có thể được sử dụng cho tường, hoặc tìm thấy trên các loại chăn gối, đắm mình trong đồ dùng nội thất vàng kim cho không gian sống phảng phất hương vị vương giả.

3. Phong cách Art deco trong nội thất phòng bếp

Phòng bếp theo phong cách Art deco được bày trí có phần công phu nhờ dao nĩa vàng, bàn ghế gỗ quý và các đồ dùng nhà bếp thủy tinh nên tổng thể trở nên vô cùng thu hút và khó nhầm lẫn với các phong cách cổ điển hay phong cách nội thất hoàng tộc khác.

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Ánh nến cũng được tìm thấy như nguồn sáng phụ mang lại vẻ ấm cúng cho bàn ăn, lối kiến trúc nội thất Art deco không ngại các chi tiết “hoành tráng” như dụng ý thiết kế phô diễn nét đẹp cổ điển quý phái pha lẫn hiện đại.

Ứng dụng của phong cách Art Deco trong nội thất nhà ở

Trên đây, DUX Việt Nam vừa giới thiệu sơ lược về phong cách nội thất Art Deco cùng những mẫu nội thất đẹp, cuốn hút người nhìn ngay từ giây phút đầu chạm mắt.

Với những ai yêu thích và mong muốn thể hiện cái tôi nghệ sĩ cá nhân bên trong con người với lối bày trí phá cách, sáng tạo không biên giới, đây có lẽ là phong cách nội thất đáng cân nhắc.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục