Kinh nghiệm và những lưu ý khi thuê thiết kế nội thất chung cư

5/5 - (2 bình chọn)

Loại hình nhà ở chung cư với đặc tính hình dạng hạn chế luôn cần được “chăm sóc” đặc biệt trong mảng thiết kế nội thất. “Chọn thuê hay tự mình thiết kế cho nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí?” cũng là câu hỏi chung của nhiều người.

Cùng DUX Việt Nam phân tích những lợi ích, được – mất giữa 2 phương án trên để đưa ra chọn lựa đúng đắn nhất.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói

Việc tự thiết kế nội thất chung cư thoạt nhiên ban đầu trông có vẻ đơn giản vì các bản vẽ luôn có đầy trên internet, hình ảnh các mẫu mã chung cư đẹp đã hoàn thiện cũng có khắp mọi nơi không gây quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói
Thiết kế nội thất chung cư đẹp cần có sự can thiệp của đội ngũ kiến trúc sư dày dạn chuyên môn.

Nhưng vấn đề kỹ thuật và các con số lại là điều mà khách hàng không lường trước được, sự phù hợp cần được tính toán kỹ lưỡng trên giấy tờ, không phải qua con mắt nhìn thông thường, đặc biệt càng không phải với sự cảm tính của người không thuộc lĩnh vực chuyên môn.

Tránh tình trạng tổn thất về vật tư

Với các gia đình dư dả điều kiện, chi phí phát sinh chắc chắn sẽ không phải là vấn đề làm gia đình quá đỗi suy nghĩ, nhưng với những ai dành dụm chỉ ở mức vừa đủ, việc “đội giá” vật tư có thể khiến kế hoạch đi chệch nhiều so với dự tính ban đầu, hoặc khiến chủ đầu tư phải xoay sở hết sức khó khăn.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói
Tình trạng tổn thất về vật tư được giải quyết nhờ công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Việc sử dụng đội nhóm thợ thi công tự do chắc chắn luôn hướng đến tiêu chí đảm bảo bền chắc nên sẽ có sự thoải mái trong sử dụng vật tư sao cho đạt chất lượng tốt nhất. Ưu điểm này đồng thời cũng là khiếm khuyết vì khối lượng vật tư sử dụng không có sự kiểm soát.

Nếu như ban đầu, nỗi sợ về việc nhà thầu sẽ kê giá vật tư cao hơn hẳn so với thị trường, hoặc cắt xén nên chủ đầu tư mong muốn tự chủ động trong khâu vật liệu, thì về sau, các vấn đề như số lượng không được lường trước, thiếu kinh nghiệm thực tế sẽ khiến bạn khó khăn gấp nhiều lần.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói
Giải pháp cần làm chính là chọn lựa cho gia đình 1 đơn vị thiết kế thi công tâm huyết và chất lượng.

Giải pháp cần làm chính là chọn lựa cho mình 1 đơn vị thiết kế thi công tâm huyết và chất lượng, chi phí trả cho dịch vụ cũng chính là chi phí đảm bảo cho uy tín thương hiệu, hạn chế tối đa các vấn đề tiêu cực xảy ra.

Giúp chủ nhà tiết kiệm nhiều thời gian 

Nếu không chọn lựa đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, chắc chắn từng công đoạn sẽ do chủ đầu tư một tay đảm nhận, từng đội thợ riêng lẻ như thợ điện, thợ nước, thợ sơn,…được tập hợp và công việc chọn lựa đội nhóm tốt sẽ gây phiền hà, mất nhiều thời gian nếu không có sự quen biết từ trước.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói
Thuê thiết kế nội thất giúp chủ nhà tiết kiệm nhiều thời gian và công sức, sở hữu mẫu nội thất hài hòa hoàn hảo.

Không chỉ vậy, các đội nhóm nhỏ với chi phí thực hiện sẽ có những báo giá khác nhau, không có sự cố định và chính xác như khi được cung cấp từ cùng một đơn vị thống nhất.

Chủ đầu tư, trong trường hợp này, cũng sẽ là người trực tiếp đảm đương công việc giám sát, rất cần thời gian và công sức cho việc theo dõi công trình để tiến độ được diễn ra nhanh chóng, không kéo dài lê thê gây hao phí ngày công.

Hạn chế tình trạng vẻ ngoài thiếu sự đồng bộ

Thuê thiết kế nội thất nội thất chung cư sẽ tránh được tình trạng các phòng không có sự đồng nhất làm mất đi vẻ đẹp tổng thể.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói
Hạn chế tình trạng vẻ ngoài thiếu sự đồng bộ là một trong những lợi ích của việc thuê thiết kế nội thất.

Thiếu hụt kiến thức chuyên môn sẽ khiến chủ đầu tư khó khăn trong việc xoay chuyển bản vẽ sao cho hài hòa với cấu trúc thực tế của căn nhà, con mắt làm nghề của các kiến trúc sư sẽ giúp bạn thực hiện điều đó nhanh chóng, thay vì chọn một mẫu phòng khác hoàn toàn.

Bảo hành sau thi công không được đảm bảo

Sự vất vả của việc tự thiết kế thi công nội thất cho nhà chung cư còn được thể hiện rõ trong công đoạn bảo hành, bảo trì, không có một đơn vị nào đứng ra đảm nhận việc tu sửa nếu chọn phương án tự thiết kế – thi công và tất yếu phần việc lại về tay chủ nhà.

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói
Tránh tình trạng bảo hành sau thi công không được đảm bảo.

Những công ty thiết kế với kinh nghiệm thực tế sẽ đưa ra cam kết về thời gian hoàn thành chuẩn xác cùng với chế độ bảo hành bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách minh bạch nhất.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói

Việc chọn đúng đơn vị thiết kế nội thất đảm bảo cho quá trình thi công về sau được diễn ra trơn tru và trọn vẹn nhất, không quá khó để có thể nhận ra các thiết kế chất lượng đa phần đến từ các công ty dày dạn kinh nghiệm vì độ tối ưu công trình là điều chắc chắn.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Việc chọn đúng đơn vị thiết kế nội thất đảm bảo cho quá trình thi công về sau được diễn ra trơn tru và trọn vẹn nhất.

Một vài kinh nghiệm cơ bản sau đây sẽ giúp ích cho việc tìm kiếm đơn vị uy tín cũng như tránh các rủi ro không đáng có.

Nên có sự tìm hiểu kỹ về công ty thực hiện thiết kế thi công cho nhà chung cư của bạn

Tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty mà bạn dự định chọn thuê thiết kế là điều chắc chắn phải được thực hiện đầu tiên. Chọn lọc và so sánh giá cả không là quá khó trong điều kiện thông tin và internet như hiện nay.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Nên có sự tìm hiểu kỹ về công ty thực hiện thiết kế thi công cho nhà chung cư của bạn.

Hoặc sử dụng các thông tin cung cấp từ người thân, bạn bè, người xung quanh theo hình thức “tiếng lành đồn xa” truyền miệng cũng là một phương án khả thi vì các công trình nhà thật – người thật là minh chứng vững chắc nhất.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Mẫu mã phòng chung cư đẹp nhờ vào đội ngũ thiết kế uy tín tay nghề cao.

Mặt khác, có thể trực tiếp xem xét mức độ hài lòng của khách hàng trên các phương tiện truyền thông công khai, những đơn vị thiết kế nội thất chất lượng luôn có cho mình website hoặc marketing quy mô trên các nền tảng mạng xã hội lớn, cũng như sẵn sàng cho phép tương tác từ khách hàng thật, đón nhận những đóng góp ý kiến của khách hàng một cách rất chân thành.

Nắm rõ những hình thức thiết kế thi công chung cư trên thị trường hiện nay

Trên thị trường nội thất hiện nay có 2 dạng thuê thiết kế thi công chung cư chính, là thiết kế trọn gói và thiết kế thi công dựa trên bản vẽ sẵn có. Có thể tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế gia đình mà tham khảo chọn lựa.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Nắm rõ 2 hình thức thiết kế thi công chung cư trên thị trường hiện nay.

Theo đó, với cách thiết kế trọn gói, công ty được thuê sẽ chu toàn từ đầu đến cuối cho chủ đầu tư, chủ nhà không cần phải can thiệp vào vì mọi thứ đã được chăm chút từ A đến Z.

Cách thứ 2 là dạng dịch vụ thiết kế hoặc thi công riêng lẻ, chỉ hoàn thành công đoạn thiết kế và bàn giao cho chủ nhà, hồ sơ bao gồm các bảng báo giá vật liệu, bản vẽ 2D, 3D dạng dữ liệu “cứng”, dữ liệu “mềm”…để khách hàng tiến hành triển khai thi công như mong muốn.

Hình thức 1: Thiết kế bản vẽ mới hoàn toàn

Thiết kế trọn gói phù hợp cho đối tượng khách hàng hoàn toàn không có ý tưởng hay kinh nghiệm gì về việc chọn lựa mẫu mã nội thất như mong muốn. Với phương án này, khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối giao phó vì đã có đơn vị thiết kế thay bạn lên ý tưởng phối cảnh, sắp xếp màu sắc và cả chọn lựa chất liệu phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Hình thức 1: Thiết kế bản vẽ mới hoàn toàn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, độ độc đáo và không bị trùng lặp.

Với các thiết kế trọn gói, phần thi công đi kèm phía sau được thực hiện cùng một đơn vị cho tính đồng bộ cao, đồng thời gia giảm chi phí vì công đoạn thiết kế thường được các công ty dành tặng cho khách hàng như món quà tri ân hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Hình thức 2: Nhân bản thiết kế sẵn có

Hình thức nhân bản thiết kế chính là chọn mẫu thiết kế sẵn có, thực hiện thay đổi màu sắc khu vực tường nhà, chất liệu đồ dùng, cách bố trí sắp xếp…phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân chủ đầu tư.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Hình thức 2: Nhân bản thiết kế sẵn có, chỉnh sửa và tiến hành áp dụng thi công để cho ra mẫu mã như ý.

Bản thiết kế 3D lúc này đã có sẵn, không tốn quá nhiều thời gian, giá thành cũng vì vậy mà được cắt giảm đáng kể, nhanh chóng tiến đến công đoạn thi công xây dựng nội thất thực tế.

Đánh giá trình độ công ty qua chất lượng công trình đã hoàn thiện

Hồ sơ năng lực công ty thiết kế có thể đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, và xem xét các công trình công ty đã hoàn thiện, về mức độ thực tế so với bản vẽ, chất lượng kết cấu tỉ lệ đạt bao nhiêu so với khi còn nằm trên giấy…cũng là cách để sàng lọc những đơn vị thiết kế uy tín để gửi gắm lòng tin.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Đánh giá trình độ công ty qua chất lượng công trình đã hoàn thiện để xem xét năng lực.

Gói dịch vụ thiết kế thi công phù hợp với chi phí dự tính

Cần xác định rõ chi phí dự trù bạn dùng để tiến hành công việc thuê thiết kế và thi công nội thất, cũng như bàn bạc về những phát sinh về sau, những khoản đội giá để không làm quá trình thi công bị lở dở rất mất thời gian, công sức và gây phiền toái.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Gói dịch vụ thiết kế thi công chủ nhà chọn lựa nên phù hợp với chi phí dự tính.

Kiểm soát tốt các khoản phí ngay từ thời điểm ban đầu ký kết hợp đồng, những hạng mục phát sinh còn biến động để có thể ứng biến tiền bạc một cách thoải mái, sao cho không quá ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.

Phong cách thiết kế bạn yêu thích

Cần có sự tìm hiểu và định hình phong cách cá nhân mình yêu thích hay gia đình mình mong muốn từ trước, để có được không gian như mơ ước, kết hợp chỉnh sửa và bày tỏ với các kiến trúc sư để cho ra đời bản vẽ đẹp, “khớp” với kết cấu thực tế và thuận mắt nhìn.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Cân nhắc phong cách thiết kế yêu thích và bàn bạc với kiến trúc sư để có được mẫu phòng ưng ý nhất.

Với dịch vụ thiếu kế nội thất cho các chung cư, một không gian đẹp theo ý bạn là điều trong tầm tay, đừng e ngại chia sẻ ý tưởng bạn đã phác thảo trong đầu với bên cung cấp dịch vụ thiết kế để có được sự tư vấn tận tình và tối ưu nhất.

Chất lượng nên được đặt lên hàng đầu, theo sau là chi phí

Chắc chắn bài toán kinh phí luôn là một trong những yếu tố khiến bạn phải cân nhắc, quyết định 50% chọn lựa của gia đình. Nhưng cũng cần có sự nghiên cứu và quan sát rộng mở, tùy vào chất liệu nội thất, phụ kiện, tay nghề nhân công, vật tư…chi phí lên xuống theo từng đơn vị thực hiện là điều rất đỗi bình thường.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Chất lượng nên được đặt lên hàng đầu, theo sau là chi phí.

Ưu tiên chọn lựa các chất liệu nội thất bền cứng, cao cấp cho những phần quan trọng như nền, tường, trần. khung xương kết cấu chính, các yếu tố trang trí hay bổ sung làm đẹp có thể có sự xê dịch giá cả đầu tư xuống thấp hơn vì có thể linh hoạt thay thế.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Ưu tiên chọn lựa các chất liệu nội thất bền cứng, cao cấp cho những phần quan trọng như nền, tường, trần…

Chọn lựa chất lượng tốt nhất cho các phần nội thất chính nhằm mang lại khả năng sử dụng lâu dài, cũng là cách tính toán thông minh tiết kiệm kinh tế về sau, không gặp phải tình trạng đồ hỏng hóc liên miên phải tu sửa.

Tiến hành ký kết hợp đồng đảm bảo quyền lợi khách hàng

Khách hàng cần có sự đối chiếu kỹ lưỡng các điều khoản 2 bên đã thống nhất với nhau để tránh vướng mắc về sau, từng hạng mục chính cũng như hạng mục bổ sung một cách cụ thể và minh bạch nhất, càng làm rõ ràng càng đảm bảo tốt quyền lợi khi vấn đề phát sinh.

Kinh nghiệm chọn thuê thiết kế nội thất chung cư trọn gói
Tiến hành ký kết hợp đồng đảm bảo quyền lợi khách hàng và xem kỹ các điều khoản.

Với các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp, bên cạnh chất lượng dịch vụ, uy tín còn được thể hiện qua việc thực hiện theo đúng trên bản hợp đồng, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn ở cả quá trình trước, trong và bảo hành – bảo trì khi công trình đã được đưa vào sử dụng.

Với những ai đang có dự định thuê đơn vị thiết kế và thi công nội thất, những thông tin trên đây phần nào làm sáng tỏ các khúc mắc hiện có, theo đó, một đơn vị thiết kế thi công trọn gói nội thất chuyên nghiệp sẽ giảm thiểu nhiều nhất các rủi ro cho khách hàng.

Đồng thời với loại hình nhà chung cư, điều này càng phải được cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng, vì đặc tính không gian cố định, việc tối ưu tốt diện tích là điều ai cũng mong muốn, nhưng để biến những khuyết điểm thành ưu điểm một cách khéo léo nhất, sự tham vấn của người có chuyên môn luôn là cần thiết hơn cả.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục