10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng

5/5 - (1 bình chọn)

Phòng ngủ phong cách Scandinavian có lẽ còn khá xa lạ với những ai lần đầu biết về thiết kế nội thất, dù xuất hiện đã lâu trên thị trường và là một phong cách cực kỳ được yêu thích vì sự đơn giản cũng như tính ứng dụng cao của mình.

Tôn vinh nét đẹp không gian, diện tích một căn phòng ngủ Scandinavian thường được sử dụng tối ưu và mang đến cảm giác tĩnh lặng cần thiết cho người dùng thư giãn, qua đặc điểm nổi trội là gam màu trắng chủ đạo cùng các tông xám, đen, nâu mạnh mẽ có phần “lạnh lùng”.

Ứng dụng của Scandinavian Style trong thiết kế phòng ngủ cho hiệu quả thẩm mỹ đến mức nào? Hãy cùng DUX Việt Nam tìm hiểu chi tiết những mẫu phòng ngủ bắc Âu “gây thương nhớ” trong thời gian gần đây.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?

Nhắc đến Scandinavian, đây không phải là cái tên thuộc về chính xác bất cứ miền đất rộng lớn nào và còn khá xa lạ với đại bộ phận người yêu thích nội thất Việt Nam.

Scandinavian được đề cập như là dải đất rộng lớn bao gồm Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, hiểu một cách đúng đắn thì đây là một khu vực chưa được phân chia rõ ràng, nhưng có đặc tính chung là sở hữu khí hậu giá lạnh cùng hình ảnh tuyết trắng giá lạnh tràn ngập khắp mọi nơi.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Scandinavian Style đã nhen nhóm từ những năm 1940 và trở nên được ưa chuộng khi kết hợp với nhiều phong cách khác.

Bắt nguồn từ nếp bày trí nhà cửa của các chủ nhà Scandinavian, phong cách nội thất Bắc Âu đã nhen nhóm từ trước nhưng đến tận năm 1950 mới chính thức trở nên phổ biến và lan rộng.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Lấy cảm hứng từ không gian mênh mang ngập tràn sắc trắng, các con đường đá và chất liệu gỗ ấm của các căn nhà ven đường, Scandinavian Style giá lạnh và ấm áp đồng thời.

Những ai yêu thích Scandinavian Style có lẽ không thể quên câu nói nổi tiếng của William Morris như một tuyên ngôn về tính ứng dụng của các thiết kế nội thất “nghệ thuật phải đáp ứng nhu cầu của xã hội”.

Điều này lý giải vì sao các căn phòng Bắc Âu đơn giản và tiện nghi lại hòa nhập nhanh chóng vào đời sống con người, bởi khởi thủy ngay từ khi hình thành, các căn nhà Bắc Âu chính là sự bày trí có chủ đích nhằm hướng đến nét tiện dụng và dễ dàng sử dụng nhất cho người dân bản địa.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Phòng ngủ Bắc Âu đẹp tinh tế và tĩnh lặng nhưng không kém phần trẻ trung, lại mang đầy hơi thở nghệ thuật qua hình ảnh đầu nai treo tường và chiếc xích đu dạng tổ.

Lấy cảm hứng từ không gian mênh mang ngập tràn sắc trắng, các con đường đá và chất liệu gỗ ấm của các căn nhà ven đường, Scandinavian Style không chỉ mang lại bầu không khí tĩnh lặng mà còn vô cùng thoáng đãng nhờ bố cục giản tiện của mình.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Những chiếc cửa sổ lớn luôn là nguồn sáng tự nhiên tối ưu nhất cho việc tôn vinh không gian.

Phong cách Bắc Âu cảm hứng xứ tuyết lấy tông trắng làm gam màu chủ đạo, hoặc các gam xám, be cũng linh hoạt được ưa thích thay thế, cùng với sự bổ trợ của các chất liệu hoang dã đậm đặc mùi tự nhiên như da, lông thú, gỗ… tạo vẻ ngoài tổng thể hài hòa.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Các căn phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu thường có xu hướng mang lại không gian thông thoáng và sáng sủa, mộc mạc lẫn thân thiện.

Cũng theo đó, các căn phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu thường có xu hướng mang lại không gian thông thoáng và sáng sủa. Cùng với nét hoang dã, mộc mạc, giản dị của gỗ cũng như các đồ dùng trang trí thiên nhiên khác, cho người nằm sự yên bình và thoải mái tinh thần, rất phù hợp áp dụng vào không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Một vài các chi tiết như lò sưởi cồng kềnh, cửa kính to cao, củi gỗ, da và lông thú, đồ trang trí treo tường đầu thú…cũng dần được tiết chế.

Phong cách Bắc Âu ban đầu được chọn lựa vì sự đơn giản và tiện dụng của mình, nhưng cùng với xu hướng phát triển của nhịp sống hiện đại, một vài các chi tiết như lò sưởi cồng kềnh, cửa kính to cao, củi gỗ, da và lông thú, đồ trang trí treo tường đầu thú…cũng dần được tiết chế cũng như có sự thay thế, phối hợp thông minh hơn.

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
3 gam màu trắng, xám, đen “mạnh mẽ” và sang trọng cho góc phòng toát ra “khí chất” quyền lực.

Điều này có thể dễ dàng bắt gặp ở các chiếc lò sưởi 3D màn hình LED giả lửa, đầu thú treo tường thay thế bằng tranh trắng đen, các vật dụng màu đồng, sự kết hợp giữa những phong cách có nhiều điểm chung như Chic – Scandi hoặc Minimalism – Scandi…

Phong cách nội thất Scandivian là gì?
Chiếc lò sưởi 3D màn hình LED giả lửa là một sáng kiến linh hoạt và thông minh, cực kỳ phù hợp cho các thiết kế phòng ngủ hiện đại.

Dù khác biệt nhiều về khí hậu, phong cách Scandi vẫn là một gợi ý đáng cân nhắc cho các không gian nhà phố hiện đại, vì sự thông thoáng và nét đẹp tinh tế của nội thất xứ tuyết với gam trắng cơ bản chắc chắn mang đến sự phối hợp phong cách đa dạng.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng

Mẫu mã đa dạng, Scandinavian trên thực tế áp dụng cho khu vực phòng ngủ không chỉ dừng lại ở các gam màu cơ bản, mà linh hoạt biến tấu để tạo bức tranh tổng thể đa sắc đa màu nhất. Dưới đây là 10 mẫu thiết kế Scandinavian dễ dàng ứng dụng cho phòng ngủ.

1. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 001

Ưu điểm thiết kế:

Vẫn “trung thành” với phong cách Scandi truyền thống, nhưng các bức tường trắng nay đã bớt phần đơn điệu hơn nhờ họa tiết kẻ sọc ngang, sự trống trải được lấp đầy và tô điểm ngẫu hứng cùng tranh tường sắc trắng đen đối lập mang lại vẻ tĩnh lặng hài hòa tổng thể.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 001 hiện đại năng động.

Các chất liệu thuần phác như mây, tre và màu xanh cây lá cân bằng hơn không gian trắng muốt tràn ngập, lại càng mềm mại nhờ tinh tế phối điểm gương tròn treo tường tối giản cùng đèn ngủ vải mỏng nữ tính.

Những ai yêu thích một góc phòng ngủ hiện đại mà không kém phần trẻ trung, cá tính, chắc chắn sẽ tìm thấy sự ấm áp vừa đủ trong từng chiếc vỏ bọc gối kẻ sọc cozy trên sàn gỗ họa tiết chéo cách điệu nâu sậm.

2. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 002

Ưu điểm thiết kế:

Thâm trầm và mạnh mẽ hơn, Scandi 002 phù hợp cho cả nam và nữ nhờ vẻ đẹp rắn rỏi trung tính được hòa phối nhẹ nhàng trong màu sắc và cả chất liệu nội thất, đường nét thanh mảnh được chú trọng khai thác nhưng vẫn không bỏ qua cá tính và sự độc đáo trong từng dáng hình chiếc ghế, chiếc bàn.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 002 gam trầm mạnh mẽ.

Sự cân bằng hài hòa giữa đen, xám và trắng, be đối lập mang đến đường nét tương phản cần thiết cho căn phòng chiều sâu hun hút. Cảm giác cứng rắn và “sắc lạnh” của các món đồ dùng nội thất đồng thời đi cùng chất liệu rũ và mềm mại của rèm treo, chăn, thảm sàn.

Một không gian tràn ngập ánh sáng với cửa sổ to cao đụng trần giúp mở rộng diện tích tối đa, hướng phòng ngủ ra phía ngoài gần gũi với thiên nhiên hết mức có thể, cũng là ưu điểm cho nắng trời dễ dàng thâm nhập và tạo thêm sinh khí cho phòng.

3. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 003

Ưu điểm thiết kế:

Không quá nhiều khác biệt, mẫu phòng Scandinavian 003 tiêu biểu và điển hình cho những gì đặc trưng nhất của xứ tuyết, nhưng sự thanh gọn lại phù hợp hơn với đối tượng người trẻ năng động ưa dịch chuyển.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 003 giản tiện tiết kiệm.

Các thiết kế sắt đen trải dài từ bàn học, tủ đầu giường, sofa cánh phải đều nhằm chú trọng đến sự mạnh mẽ và dứt khoát hơn cấu tạo đặc khối rườm rà.

Đèn vải trụ tròn mềm mại thả rũ, cây xanh cũng được yêu thích điểm tô cho các khu vực cần thiết mang lại vẻ đẹp chuẩn mực vừa đủ xét về mặt tổng thể, không quá ngộp không gian và tạo được chiều sâu hút mắt.

4. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 004

Ưu điểm thiết kế:

Hài hòa và trung tính với tông xuyệt tông trắng cho tường, trần nhà hứa hẹn sẽ làm mở rộng không gian mang lại cảm giác thư thái đầu óc nhất cho những ai yêu thích Scandi 004.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 004 cho khu vực phòng hẹp.

Đồ bộ tông xám cho tất cả ra giường, chăn mền và vỏ gối, Scandi 004 ấm áp hơn nhờ sàn gạch giả gỗ sáng màu tạo độ tương phản cho tổng thể âm u.

Chiếc đèn ngủ cũng vải trở nên độc đáo hơn vì táo bạo cột đuôi với chất liệu vải mỏng để rũ. Cửa sổ lớn khung to chia ô rõ ràng không quá nhiều chi tiết, dễ dàng cho bạn chọn lựa bố trí trong các phòng nhỏ, căn hộ hạn hẹp diện tích hoặc nằm trên cao.

5. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 005

Ưu điểm thiết kế:

Mẫu thiết kế Scandi 005 chắc chắn là một trong những mẫu phòng tiêu biểu ấn tượng nhất từ khi chỉ mới được phác thảo trên giấy bởi đường nét ấm áp được khơi gợi hài hòa giữa cái lạnh trắng muốt của không gian bốn bề tuyết phủ.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 005 sáng tạo nhiều phá cách.

Sự hòa trộn nhịp nhàng giữa các tông sắc ấm nóng trải dài từ vị trí lò lửa, đồ dùng nội thất gỗ sậm màu như bàn làm việc và ghế đu đưa, trên các tấm ra trải giường cùng đồ trang trí treo tường… Chính những điểm nhấn nhá cần thiết này thổi hồn vào không gian “tinh khiết này”.

Dụng ý thiết kế nhằm đẩy mạnh cực độ mức độ trắng toát của tổng thể từ trần, sàn, lò sưởi, tường, cửa kính, thảm… tạo khu vực phòng ngủ mênh mông, kết nối liền mạch không giới hạn, thông minh chấm phá đơn giản một phần nhỏ hệ thống các màu nâu trầm hơn trong đồ dùng xung quanh, cũng đủ xua đi sự hoang vốn dĩ trước đó.

6. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 006

Ưu điểm thiết kế:

Hài hòa với các đường nét đơn giản tuyệt đối, dư vị Scandi nhịp nhàng “chìm đắm” trong không gian pha lẫn tối giản tạo nét mênh mang cho cả trần và 4 bức tường bao bọc xung quanh.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 006 gần gũi pha lẫn Chic Style.

Dành cho những ai yêu thích sự mộc mạc, nhẹ nhàng và nữ tính chính là những tính từ chính xác nhất để nói về mẫu phòng Scandi 006, khi được nhấn nhá thêm bằng màu xanh cây lá rải rác cho cả khung cửa sổ và bàn gỗ thanh mảnh đặt đầu giường.

Chất liệu gỗ và mây tre luân phiên được phối hợp sử dụng, khung cửa sổ to là điểm nhấn tăng cường ánh nắng tạo độ sáng sủa cho góc phòng ngủ. Sự tiết giảm các vật dụng hiện đại còn được tìm thấy trong chiếc đèn trần bóng tròn kiểu dáng Edison cổ điển.

7. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 007

Ưu điểm thiết kế:

Hiện đại và trẻ trung Scandinavian 007 mang đến nét yêu kiều và dịu dàng cho thiết kế chung của phòng nhờ chiếc đèn ngủ treo để rũ bọc lông mềm mại làm điểm nhấn.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 007 chuẩn mực hài hòa.

Bên cạnh đó, điểm sắc cho nền không gian muốt và mướt mát không thể bỏ qua họa tiết thảm thủ công tinh xảo mỏng được chọn lựa làm gia tăng cảm giác êm ái cho đôi bàn chân người dùng.

Vẫn là các bức tranh tường đầu giường, nhưng màu rèm cửa đã thay đổi ở cấp độ “đặc sắc” và bố cục cũng “mặn mà” hơn nhờ các chiếc vỏ gối sọc đen tính tế đối lập được đặt để cho hiệu ứng thị giác tốt ngay từ lần đầu chạm mắt.

8. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 008

Ưu điểm thiết kế:

Mang cả khu rừng vào không gian nghỉ ngơi, Scandi 008 đặc biệt thú vị nhờ xua tan cảm giác trống trải đơn điệu thường thấy của các thiết kế Bắc Âu nhờ áp dụng tranh tường cho cảm giác 3D chân thực.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 008 mô phỏng chiều sâu rừng hun hút.

Tuyệt nhiên khi đã có một điểm nhấn cầu kỳ, các bày trí xung quanh tất yếu được trả về sự đơn giản nguyên bản, với sắc trắng đèn chùm treo trần, cửa sổ cao vút sáng màu và cực kỳ tinh tế cùng chiếc bàn gầm cao bố trí ngay đầu giường trang nhã, những chi tiết nhỏ nhặt hơn xung quanh đơn giản hơn mà vẫn cho sức quyến rũ khó chối từ.

9. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 009

Ưu điểm thiết kế:

Tổng thể sinh động nhờ tông sắc xanh navy là sự kết hợp mới mẻ giữa trắng và xanh đen, mảng tường lớn đầy màu cho cảm giác tràn ngập cũng là điểm nhấn nổi bật nhất thu hút thị giác.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 009 cá tính xanh navy.

Đèn trần treo dạng chùm sử dụng biến tấu cách điệu kiểu dáng đám mây trừu tượng, một phần cửa sổ sáng màu và rèm trắng kết hợp cùng ra giường, gối ngủ tông xuyệt tông “tinh khiết” đem lại sự đồng bộ sáng sủa cho không gian phòng.

Điểm đặc biệt nhất của kết cấu giường ngủ, chính là đầu giường giữ nguyên gỗ thô nguyên tấm mộc mạc tạo nét thân thiện ấm cúng, nhịp nhàng với sàn giả gỗ lan tỏa hơi ấm cần thiết cho góc nhỏ.

10. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian 010

Ưu điểm thiết kế:

Sự tiết kiệm và tối giản nhằm đem đến các đường nét cơ bản nhất chính là những gì mà Scandi 010 hướng đến. Điều này có thể nhìn thấy rõ ràng qua việc chọn lựa đồ dùng nội thất kiểu dáng “mảnh khảnh”, sử dụng chất liệu sắt bản nhỏ với giá treo đồ thay cho tủ quần áo.

Top 10 mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế và sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian 010 khỏe khoắn, phân chia nhiều góc nhỏ tiện dụng.

Tiết chế hợp lý các khoảng không trống giúp mẫu phòng có đủ diện tích cho việc đặt để và bố trí bàn học.

Cùng đó, như một sự phá cách nhằm đem đến cảm giác mới lạ chính là độ thông thoáng tuyệt đối cho phía tường đầu giường ngủ, các tranh treo trang trí đều có riêng cho mình một khoảng trắng để “tỏa sáng” ở tầm nhìn thấp.

Ứng dụng Scandinavian vào trang trí phòng ngủ như thế nào?

Scandinavian là một phong cách đẹp và mang nhiều đặc tính tinh tế riêng biệt, nhưng lại càng hiệu quả cho những ai biết cách phối hợp và biến tấu phù hợp vào không gian nghỉ ngơi, thư giãn của mình.

2.1. Yếu tố không gian và ánh sáng phòng ngủ

Có thể thấy, vì bắt nguồn từ khu vực Bắc Âu giá rét vốn âm u và thiếu ánh sáng, việc hấp thụ ánh nắng vào phòng thay thế cho nguồn sáng nhân tạo là điều mà Scandi Style rất chú trọng. Sắc trắng bên trong cùng với ánh nắng bên ngoài hòa quyện làm sáng bừng đến từng ngóc ngách nhỏ nhất.

Phòng ngủ Scandi thường đi liền với các thiết kế cửa sổ rộng và có chiều cao đụng trần cho ánh nắng ngập tràn bốn bề, đi kèm với chất liệu kính trong suốt cho khả năng bắt nắng tốt và rèm cửa vải mỏng, thường sử dụng vải gam màu trắng mang lại vẻ thướt tha dịu dàng cho tổng thể.

Ứng dụng Scandinavian vào trang trí phòng ngủ
Việc hấp thụ ánh nắng vào phòng thay thế cho nguồn sáng nhân tạo là điều mà Scandinavian Style rất chú trọng.

Theo đó, các chiếc chụp đèn treo trần Scandi cho phòng ngủ có thể được làm từ chất liệu thuần tự nhiên như mây, tre, nứa hoặc sử dụng các loại đèn Industrial công nghiệp như đèn Barber, đèn ray, đèn bóng tròn Edison…vô cùng linh hoạt vì độ “hợp gu” cao với tông nền trắng sáng chủ đạo.

2.2. Màu sắc hòa phối

Nhắc đến Scandinavian là nhắc đến sắc trắng chủ đạo và cũng là nguồn cảm hứng chính, tông màu cơ bản này chính là chọn lựa thông minh lại vô cùng tiện lợi vì có thể dễ dàng làm nền cho việc bố trí tất cả các dồ dùng nội thất đậm sắc khác.

Đối lập đó, các gam như đen, xám, hoặc gần gũi sắc độ như be, nude cũng được khai thác, xanh navy hoặc nâu, vàng… cũng là màu sắc cùng chung hệ thống dễ dàng phối hợp bên cạnh màu trắng nguyên thủy.

Ứng dụng Scandinavian vào trang trí phòng ngủ
Nhắc đến Scandinavian là nhắc đến sắc trắng chủ đạo và cũng là nguồn cảm hứng chính, các gam xám, be, nude…thay đổi luân phiên.

Sở dĩ màu trắng được ưa chuộng cho phòng ngủ Scandinavian, chính là vì hướng đến mong muốn tăng cường độ thoáng đãng cho không gian, phối hợp ánh sáng tốt, kéo giãn căn phòng ra rộng rãi gấp nhiều lần so với thực tế.

Nếu ví các màu sáng là dáng hình tổng thể thì đen, xám được sử dụng trong các bức tranh tường, bàn ghế, ra giường, kệ tường…chính là những đường nét nhấn nhá tạo chiều sâu cho khu vực nhỏ này.

2.3. Những chất liệu phù hợp

Các thiết kế phòng ngủ Bắc Âu đa phần đều trải qua khâu chọn lựa kỹ càng vì bất kì sự rườm rà nào cũng sẽ vô tình phá hỏng không gian “thuần khiết” cần có.

Ứng dụng Scandinavian vào trang trí phòng ngủ
Các đồ nội thất đều được yêu thích làm từ chất liệu gỗ, hoặc mây, tre, nứa, các chất liệu thủ công mộc mạc, chất liệu sắt mảnh…

Hầu hết các đồ nội thất đều được yêu thích làm từ chất liệu gỗ, hoặc mây, tre, nứa vì sắc vàng đất hứa hẹn tạo nên hơi ấm cho phòng ngủ.

Về chất liệu vỏ gối, ra giường, mền, cũng cần tùy chọn theo mùa, ưa thích các loại sản phẩm handmade, họa tiết bản địa gợi tâm thức dân tộc và có nguồn gốc tự nhiên lại càng được đánh giá cao, dễ dàng hòa phối.

2.4. Bố cục và vị trí bày trí

Tối giản và tiện nghi là 2 đích đến cuối cùng của Scandinavian, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc nhạt nhòa mà bỏ qua các đường nét nhấn nhá cần thiết cho tổng thể.

Tương tự như phong cách Minimalism, việc sắp đặt nội thất cần có sự hợp lý và hài hòa vì yêu cầu cao về một không gian thoáng đạt hết mức, một căn phòng Bắc Âu nhìn vào thường cho cảm giác hun hút, không quá ngộp mà cũng không quá trống trải.

Ứng dụng Scandinavian vào trang trí phòng ngủ
Tranh treo tường, đồ đồng thường được sử dụng cho vị trí đầu giường, song song đó, hai bên tùy thích bố trí gương soi đứng bản dài, bàn nhỏ.

Tranh treo tường, đồ đồng thường được sử dụng cho vị trí đầu giường, song song đó, hai bên tùy thích bố trí gương soi đứng bản dài thuận tiện cho việc thay đồ hoặc kệ sách, bàn nhỏ không ngăn mang lại nét mộc mạc, tối giản và nhẹ nhàng cần thiết.

Thảm sản thường được dùng tạo độ êm cho chân, nếu kết hợp cùng khu vực đọc sách hoặc làm việc, hãy đảm bảo cả 2 vị trí này đều gần nguồn sáng cửa sổ.

2.5. Chọn lựa đồ nội thất Scandinavian

Riêng đối với phòng ngủ theo hơi hướng Scandinavian, các món đồ dùng nội thất phong cách Châu Âu hiện đại là hoàn toàn phù hợp để bố trí và tạo nên một không gian thư giãn nhất.

Sự tiết chế đồ dùng nội thất có thể được tìm thấy với kết cấu khung giường vuông vức cơ bản không quá nhiều chi tiết cầu kỳ, không nhô ra và chỉ ưa chuộng các thiết kế đặc khối truyền thống, cùng sự có mặt của các món đồ dùng thiết yếu như tủ quần áo.

Ứng dụng Scandinavian vào trang trí phòng ngủ
Riêng đối với phòng ngủ theo hơi hướng Scandinavian, các món đồ dùng nội thất phong cách Châu Âu hiện đại là hoàn toàn phù hợp để bố trí.

Một vài trường hợp sự thông thoáng còn được đẩy lên tối đa nhờ phương án thay thế hoàn toàn tủ áo bằng các giá gỗ treo đồ. Chỉ trưng bày những gì cơ bản nhất, chiếc bàn phấn đôi khi cũng được “hô biến” đính tường trực tiếp thay thế cho chiếc tủ truyền thống cồng kềnh.

Ngoài ra, tạo điểm nhấn trong không gian phòng ngủ Bắc Âu bằng màu xanh cây lá cũng là gợi ý rất được ưa chuộng, giúp lan tỏa sắc sáng và năng lượng tích cực cho cả căn phòng.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, phòng ngủ phong cách Bắc Âu linh hoạt phù hợp với khí hậu gió mùa của Việt Nam, một trường hợp đặc biệt kỳ lạ vì phong cách nội thất xứ tuyết lại “ăn rơ” khi áp dụng cho các căn phòng vùng nhiệt đới.

Để làm được điều này, sự tiết giảm các chi tiết rườm rà như chất liệu da và lông thú, các món đồ nội thất như lò sưởi hay củi cũng cần hạn chế để đem lại sự vừa vặn hài hòa hơn cho phòng ngủ của gia chủ người Việt Nam.

Các phòng ngủ có sự kết hợp giữa Chic và Scandinavian, hoặc Scandinavian và Minimalism thường dễ dàng được bắt gặp, sự hòa phối này nhằm đem đến các mảng sắc màu đa dạng hơn tránh đi vẻ đơn điệu cho không gian thư giãn.

Có lẽ, sự tinh tế và tối giản chính là yếu tố chính, cùng với tính ứng dụng cao là những điểm chung giúp Scandinavian Style “hòa nhập” trong nhiều không gian bày trí cũng như dễ dàng hài hòa cùng các phong cách nội thất khác nhau.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục