Cải tạo nội thất chung cư: Kinh nghiệm và những lưu ý cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Cải tạo nội thất chung cư là công việc đòi hỏi nhiều công sức, kinh nghiệm từ những đơn vị uy tín cũng như nhiều lưu ý vì vốn dĩ đây là loại hình nhà ở trên cao, cố định và ít có sự linh hoạt trong kết cấu.

Là người mới bắt tay vào sửa chữa cải tạo nhà chung cư lần đầu? Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn ít nhiều. Hãy cùng DUX tham khảo.

Như thế nào là cải tạo nội thất chung cư?

Cải tạo nội thất chung cư hiểu đơn giản là làm mới, sửa chữa lại phần chung cư bị hư hỏng, đã cũ, đó có thể là sửa chữa một phần hay toàn bộ chung cư nhằm  tìm lại vẻ đẹp như xưa nhưng mới mẻ hơn cho căn hộ của bạn.

Như thế nào là cải tạo nội thất chung cư?
Cải tạo nội thất chung cư làm cho không gian sống trở nên mới mẻ và có hồn hơn.

Cải tạo nội thất chung cư làm không gian sống quen thuộc tăng thêm tính thẩm mỹ, đời sống sinh hoạt trong diện tích nhỏ trở nên chất lượng hơn, cấu trúc không gian cũng trở nên tối ưu hơn nhờ cách bố trí thông minh, khoa học.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư

Sau đây là vài điều chủ đầu tư nên nắm rõ để quá trình cải tạo được diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn, chú ý làm sao cho việc cải tạo mang đến không gian sống tiện nghi nhất cho người thân trong gia đình.

Gia đình bạn mong muốn điều gì khi cải tạo nội thất chung cư?

Xác định lý do cải tạo, nhu cầu sửa chữa chính là việc đầu tiên bạn cần làm trước khi tiến hành công đoạn làm mới lại nội thất trong nhà. Điều này sẽ giúp vạch ra lộ trình sửa chữa sâu sát hơn, tránh đập bỏ hoặc thay mới những phần không cần thiết gây lãng phí.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Thiết kế nội thất chung cư với gam màu trung tính hiện đại.

Đầu tiên, nên chú tâm khắc phục những hạn chế còn tồn đọng bấy lâu nay trong nhà, hư hỏng chỗ nào, bong tróc ra sao…cũng như chú ý đến không gian riêng của các thành viên trong gia đình, người thân của bạn muốn cơi nới, sửa sang nơi sinh hoạt của họ ra làm sao cho tiện nghi nhất.

Bạn sẽ cần tham khảo rộng rãi ý kiến của những người xung quanh để không gian sống mới sau khi hoàn thành được tối ưu nhất có thể.

Khi đã làm rõ được các vấn đề trên, bạn sẽ phần nào mường tượng ra trong đầu sơ lược về những gì cần phải cải tạo, dễ dàng trao đổi và hội ý với đơn vị thi công hơn trong quá trình làm việc.

Cần chú ý vào diện tích chung cư

Bạn cần phải biết rằng, diện tích nhà ảnh hưởng nhiều đến số lượng và kích thước các món đồ dùng nội thất, đặc biệt với loại hình nhà chung cư vốn có kết cấu riêng, điều này càng phải được chú trọng, khác biệt hẳn với nhà dưới mặt đất.

Nhà chung cư thông thường có diện tích dao động từ 60m2 trở lên với cấu trúc cơ bản bao gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và 1 khu bếp. Cách bố trí và sắp xếp bên trong ảnh hưởng nhiều đến việc tạo lập một không gian sống thông thoáng, rộng rãi mà vẫn đảm bảo cho hiệu suất sử dụng đầy đủ.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Sắp xếp nội thất mang lại không gian nhà rộng rãi và thoáng đãng nhất.

Đối với chung cư diện tích nhỏ, những món đồ dùng nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng trong 1 sản phẩm chắc chắn là chọn lựa sáng suốt để việc đi lại không bị “đá thúng đụng nia”.

Nhưng với những căn hộ chung cư lớn hơn, tính thẩm mỹ cũng là yêu cầu không thể thiếu mà gia chủ hướng đến bên cạnh tính tiện nghi khi sử dụng. Không gian lớn cần những món đồ dùng nội thất tương xứng để “lấp đầy” các khoảng trống.

Thứ tự để bạn chú ý đến diện tích trong nhà lần lượt là, diện tích phòng khách, diện tích phòng bếp, diện tích mặt sàn các phòng, diện tích ban công…

Chi phí bạn sẵn sàng chi ra là bao nhiêu?

Xác định được chi phí bỏ ra cho việc cải tạo nội thất chung cư ngay từ đầu giúp cho bạn đỡ phải vất vả loay hoay về sau, cũng không làm gián đoạn quá trình thi công vì thiếu kinh phí hoặc trường hợp có vấn đề phát sinh thêm.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Cân nhắc chi phí sẽ bỏ ra đầu tư cho việc cải tạo nội thất theo phong cách yêu thích.

Chọn lựa những dịch vụ cải tạo nội thất chung cư uy tín, với việc thiết kế và thi công trọn gói từ các đơn vị giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn kiểm soát được những khoản phí trong suốt quá trình làm mới nhà.

Trước khi nghĩ đến cái “đẹp”, hãy ưu tiên cho chất lượng công trình và năng lực tài chính của gia đình trước hết. Luôn ghi nhớ rằng, không phải cứ hàng đắt tiền sẽ là hàng đẹp, một không gian nội thất đẹp đơn giản là không gian phù hợp với căn hộ chung cư của bạn.

Về chi phí cải tạo nội thất chung cư

Trên thị trường hiện nay, chi phí cải tạo nội thất chung cư căn hộ thường ở mức 150.000 VNĐ/m2, có thể có sự xê dịch ít nhiều dựa vào độ phức tạp của phong cách nội thất khách hàng mong muốn hướng đến.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Chi phí cải tạo nội thất chung cư căn hộ hiện nay thường ở mức 150.000 VNĐ/m2.

Một chính sách ưu đãi lớn khác mà các công ty chuyên nghiệp thường áp dụng, chính là giảm giá từ 50-100% chi phí thiết kế cho khách chọn dịch vụ thi công trọn gói xuyên suốt.

Về chi phí mua đồ dùng nội thất, khách hàng có thể tiết kiệm bằng cách chọn những tên tuổi thiết kế và thi công nội thất uy tín có xưởng riêng, để tận dụng đồ nội thất không qua trung gian, do chính công ty thiết kế cung cấp.

Các đồ dùng nội thất có thể là nội thất rời hoặc nội thất theo bộ sản phẩm, cần chú ý đến nhu cầu sử dụng, hỏi mua riêng món gia đình mình cần thay vì mua nguyên bộ để gia giảm chi phí.

Nên nắm rõ điều kiện và quy định của pháp luật về cải tạo chung cư

Cho những ai lần đầu cải tạo nội thất chung cư, việc cải tạo hoặc sửa chữa không gian nhà ở luôn cần tuân thủ quy định pháp luật, cũng như có sự cho phép của ban quản lý dự án, mà trong trường hợp này chính là cần sự cho phép của quản lý tòa nhà chung cư.

Trường hợp khách hàng muốn thay đổi hoàn toàn không gian bên trong, phân chia lại các khu vực, dựng vách ngăn…chủ nhà cần có sự đồng ý từ ban quản trị chung cư, cũng như sự đồng thuận của các hộ bên cạnh.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Cải tạo hoặc sửa chữa không gian nhà ở luôn cần tuân thủ quy định pháp luật, cũng như có sự cho phép của ban quản lý dự án.

Điều này là hết sức dễ hiểu vì nhà chung cư là một dạng công trình tập thể, cần có sự cho phép vì việc xây dựng cải tạo chắc chắn gây ảnh hưởng ít điều đến cuộc sống của những hộ liền kề xung quanh.

Để tiến hành cải tạo sửa chữa chung cư, bạn cần chuẩn bị các thủ tục sau đây:

  • Chuẩn bị giấy phép xây dựng dựa vào mẫu đơn xin cải tạo sửa chữa chung cư (cũng sẽ có trường hợp chung cư của bạn trong diện miễn xin phép).
  • Soạn giấy thông báo, công bố sửa chữa và gửi đến ban quản lý toàn nhà.
  • Giấy xin phép sửa chữa cần có sự đồng ý của ban quản lý dự án/ quản lý tòa nhà chung cư bạn đang ở.

Nội thất nào cần đầu tư thay đổi trước?

Một danh sách nội thất sơ lược sẽ giúp bạn đỡ lúng túng hơn khi bắt đầu cải tạo, tiết kiệm kha khá thời gian và chi phí. Đồng ý rằng các kiến trúc sư với dịch vụ chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn các đầu mục nội thất cần thiết.

Nhưng nếu muốn bổ sung thêm, hoặc cân nhắc chọn lựa những món đồ chính thay cho các bày trí rườm rà không cần thiết, bạn cần có sẵn dự định trong đầu để đóng góp ý kiến cùng bên thiết kế.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Tập trung chuẩn bị các phần nội thất chính cho mục đích sử dụng trước, rồi hãy chú tâm đến phần trang trí bổ sung kèm theo sau.

Bản vẽ cải tạo cần có sự phù hợp với “túi tiền” của gia đình bạn, tất nhiên khi trao đến tay bạn, đó sẽ là phác thảo hoàn hảo và chỉn chu nhất. Nếu có những nhu cầu riêng, bạn cần sáng suốt nhận ra đâu là phần nội thất chính mình muốn giữ lại, chỉ thêm thắt chứ không thay đổi hoàn toàn.

Hoặc phần nội thất nào đóng vai trò chủ đạo, quan trọng hơn, đang hư hỏng cần sửa chữa nhất để quyết định đầu tư tốt hơn vào đó.

Tận dụng lại đồ nội thất cũ nếu có thể

Bên cạnh việc cân nhắc xem phần nội thất nào cần ưu tiên thay đổi trước, bạn có thể suy nghĩ dùng lại các món đồ dùng nội thất cũ để tiết kiệm chi phí. Cải tạo nội thất không hẳn là bỏ hết đi những món nội thất cũ.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Thiết kế nội thất chung cư trang nhã theo tông vàng đất ấm cúng.

Sắp xếp chúng lại ở các vị trí khác đi sẽ mang đến sự tươi mới. Có thể kết hợp chúng cùng nhau hoặc dùng chúng với những công dụng mà trước nay chưa bao giờ nghĩ đến.

Một ví dụ rõ ràng nhất, với các không gian ưa chuộng style hoài cổ, vintage hay cổ điển, những món nội thất phủ bụi thời gian luôn là điểm nhấn tinh tế cho vẻ đẹp đặc trưng nhất.

Cân nhắc khi chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư

Lối sống hiện đại kéo theo nhu cầu tìm đến các dịch vụ thi công nội thất chuyên nghiệp, các đơn vị cải tạo chuyên nghiệp ngày một nhiều. Đây là phương án tối ưu nhất đảm bảo chất lượng công trình, giúp chủ nhà hoàn thiện mong muốn sửa chữa theo sở thích, lại vô cùng tiết kiệm thời gian.

Với hàng loạt các tên tuổi lớn nhỏ trong ngành thiết kế nội thất, khách hàng sẽ băn khoăn ít nhiều trong chọn lựa. Việc đầu tiên bạn nên làm, chính là tìm hiểu sâu sát về đơn vị đang có ý định chọn lựa.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Chọn lựa đơn vị nội thất uy tín giúp quá trình cải tạo đạt được hiệu quả như mong muốn.

Việc này bao gồm cả xem xét các thế mạnh, giá cả so với mặt bằng chung, phản hồi khách hàng, các công trình mà công ty này đã thực hiện…Cũng có người chọn cách “truyền miệng”, tin tưởng gửi gắm vào đơn vị mà bạn bè, người thân đã làm trước đó giới thiệu.

Dù chọn lựa của bạn là gì, một dịch vụ cải tạo chung cư uy tín và chất lượng luôn rõ ràng trong từng khâu quy trình, minh bạch các vấn đề chi phí ngay từ đầu. Bản thân chủ nhà cũng phải chú ý đến dịch vụ bảo hành – bảo trì – sửa chữa sau khi công trình hoàn thiện như một yếu tố đánh giá năng lực công ty xuyên suốt.

Chất liệu nội thất vừa vặn với kinh tế gia đình

Chất liệu nội thất làm nên giá trị của món đồ, “tiền nào của đó” chắc chắn đúng đối với các món đồ dùng nội thất. Tùy thuộc vào ngân sách gia đình mà chọn lựa hợp lý nhất. Hiện nay những chất liệu phổ biến nhất trong ngành nội thất bao gồm:

Chất liệu gỗ tự nhiên chất lượng

Gỗ tự nhiên từ lâu đã được xem là không thể thiếu trong ngành nội thất, vì là dạng gỗ nguyên khối từ rừng nên vẻ đẹp, giá trị và chất lượng là điều không phải bàn cãi. Những loại gỗ thường dùng nhất trên thị trường là sồi, thông, xoan đào, gỗ keo…hoặc gỗ lim, gỗ mun với các không gian nội thất cao cấp.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Chất liệu gỗ tự nhiên luôn mang đến vẻ đẹp trầm mặc và quý phái khó cưỡng.

Đồ dùng nội thất từ gỗ tự nhiên giá thành cao và chênh lệch nhiều so với mặt bằng chung, không chỉ bền, các vân gỗ tự nhiên còn cực kỳ sang trọng và quý phái, cho mục đích sử dụng lâu dài.

Chất liệu gỗ công nghiệp phải chăng

Gỗ công nghiệp ra đời bắt nguồn từ việc sử dụng các cành cây, nhánh cây thừa đem đi nghiền nhuyễn, trộn với keo rồi ép chặt tạo hình thành những tấm ván với độ dày và kích thước phong phú. Bề mặt phẳng hơn gỗ tự nhiên và khả năng chống mối mọt vượt trội hơn.

Chất liệu gỗ công nghiệp được xem là chất liệu “quốc dân” trong ngành thiết kế nội thất vì vừa cho tính thẩm mỹ cao, giá thành phải chăng lại có tuổi thọ trên dưới 10 năm (với công ty cung cấp uy tín) nên vô cùng phù hợp trong các thiết kế chung cư hiện đại.

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Gỗ công nghiệp phù hợp hơn cho các tông sắc tươi sáng và thiết kế hiện đại.

Gỗ công nghiệp có nhiều loại được chia theo kết cấu bên trong, bao gồm: cốt gỗ ván mịn (MDF và HDF), gỗ công nghiệp HDF, cốt gỗ ván ép, cốt gỗ ghép thanh, gỗ nhựa…

Với việc sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp, bạn đã góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, cũng như tái sử dụng các phần gỗ thừa, tránh gây tình trạng lãng phí, hạn chế nạn chặt phá rừng.

Nếu yêu thích các không gian nhà màu sắc và trẻ trung, gỗ công nghiệp chắc chắn là lựa chọn số 1 vì khả năng lên màu đa dạng, dễ dàng tạo hình nội thất với các thiết kế hiện đại.

Các món đồ dùng nội thất từ inox

Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Chất liệu inox sáng bóng thường mang đến không gian lung linh.

Sử dụng đồ dùng nội thất từ inox, các bạn sẽ không gặp trường hợp bị mối mọt hay côn trùng bên ngoài xâm hại vào, đảm bảo độ bền lâu dài vì chất liệu lõi bên trong không bị oxy hóa.

Cùng đó, các đồ dùng nội thất inox cũng không có nguy cơ ẩm thấp, nhiễm nước và bề mặt trơn láng nên rất dễ dàng cho việc vệ sinh lau chùi.

Tuy nhiên, đồ nội thất inox vẫn còn có khuyết điểm nhất định, là tính thẩm mỹ không cao nên, màu sắc đặc trưng nên chỉ thích hợp trong một vài phong cách nội thất, khó kết hợp rộng rãi vào không gian chung cư như mong muốn.

Những điều nên tránh khi tiến hành cải tạo nội thất chung cư

Dù là sửa sang, cải tạo hay xây mới, chủ nhà cũng cần lưu ý tránh những điều dưới đây:

  • Hạn chế phá dỡ tường, kết cấu nhà vì có thể làm ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc chung của cả chung cư, bất đắc dĩ, hãy tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện. Giảm thiểu tối đa việc tác động đến trần nhà.
  • Chú ý các đường ống điện, nước, thường sẽ có hệ thống điện nước chung, các vách tường lớn trong các khu chung cư thường sát nhau, sử dụng chung với nhau, đảm bảo đủ an toàn khi bạn câu lắp ống thoát nước hoặc đường điện.
  • Không nhất thiết phải bỏ lớp gạch cũ đi, hãy sử dụng các loại dán sàn cao cấp, vẫn đảm bào tính thẩm mỹ không thua gì sàn cũ, hoặc sử dụng gạch mới trên nền gạch cũ, sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức, không quá vất vả khi lau chùi bụi bặm.
Những điều nên biết trước khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư
Hạn chế phá dỡ tường, kết cấu nhà vì có thể làm ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc chung của cả chung cư.

Quy trình cải tạo nội thất căn hộ chung cư chuẩn của nhà DUX Việt Nam

Đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín sẽ đảm bảo quy trình cải tạo được diễn ra chuyên nghiệp nhất, bao gồm các bước cơ bản nhu sau:

  • Bước 1: Sắp xếp lịch tư vấn cùng khách hàng sau khi tiếp nhận yêu cầu và tư vấn sơ qua điện thoại.
  • Bước 2: Cử nhân viên xuống khảo sát thực trạng hiện trường, chụp ảnh và đo đạc.
  • Bước 3: Báo giá, ký hợp đồng thỏa thuận cùng khách hàng.
  • Bước 4: Hoàn thiện bản vẽ 2D và 3D.
  • Bước 5: Bàn giao thiết kế đến tay khách hàng tham khảo, điều chỉnh.
  • Bước 6: Tiến hành thi công.
  • Bước 7: Kiểm tra, vệ sinh công nghiệp, nghiệm thu bàn giao.

Các phong cách cải tạo nội thất chung cư đẹp nổi trội hiện nay

Đồ dùng nội thất và phong cách thiết kế phải có sự “ăn khớp”

Đồ dùng nội thất và phong cách thiết kế là 2 mảnh ghép không thể tách rời, sau khi chọn phong cách, chọn đồ dùng nội thất phù hợp cũng là việc làm quan trọng không kém giúp cho tổng thể trở nên hài hòa hoàn thiện.

Nếu chung cư theo đuổi style hiện đại, các món đồ dùng cần toát lên vẻ mạnh mẽ dứt khoát với màu sắc trung tính. Với chung cư dùng gỗ hoặc mang tông màu ấm nóng, hiện đại hay cổ điển đều là xu hướng nội thất phù hợp cho bạn chọn lựa.

Các phong cách cải tạo nội thất chung cư đẹp nổi trội hiện nay
Chọn các màu theo concept để tránh lạc lõng và tạo sự đồng điệu.

Một yếu tố khác, nên chú ý đến màu sắc của các món đồ dùng nội thất, sao cho “hòa quyện” cùng màu các không gian chủ đạo của nhà, nên chọn các màu theo concept để tránh lạc lõng và không chọn bừa theo ý thích.

Mong muốn tìm kiếm cho mái ấm của mình một không gian ấm cúng như không kém phần tinh tế, hiện đại. Chắc chắn bạn cần tham khảo đến các xu hướng bày trí và thiết kế nội thất chung cư “hot hit” dưới đây.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Nhà ở chung cư theo phong cách nội thất hiện đại chính là không gian phổ biến và đặc trưng nhất trong các đô thị lớn hiện nay. Ra đời vào đầu thế kỷ 20 cho đến nay vẫn không ngừng được yêu thích, hiện đại chính là những đường nét mang đến cảm hứng tươi mới và đơn giản tối đa.

Nhà ở chung cư theo phong cách hiện đại thường có sự tinh gọn về mặt không gian, màu sắc mạnh mẽ trung tính, đồ dùng nội thất thiết kế dứt khoát hướng đến công năng sử dụng là chính.

Những màu thường dùng nhất cho một chung cư hiện đại có thể kể đến như trắng, be, nâu, đen…rất cơ bản và dễ phối hợp với những màu khác. Không quá lạnh cũng không quá ấm nóng chính là những gì mà màu sắc hiện đại hứa hẹn mang đến cho chung cư của bạn.

Các phong cách cải tạo nội thất chung cư đẹp nổi trội hiện nay
Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại đầy cá tính và thời thượng.

Đồ dùng nội thất, các thiết bị đặt để trong không gian hiện đại thường không hướng đến tính duy mỹ, mà yêu cầu ưu tiên là phải có chức năng sử dụng, chức năng trang trí chỉ xếp sau.

Đồ dùng nội thất hiện đại thường gắn liền lối tạo hình tối giản cùng tông màu hài hòa với gam chủ đạo của nhà. Nhấn nhá vào sự sang trọng và thời thượng nhờ vào các chất liệu sử dụng.

Một số chất liệu cho không gian lung linh, sáng loáng có thể kể đến như chrome, thuỷ tinh cường lực, kim loại, da…”Sang – Xịn – Mịn” chính là những gì mà chủ nhà hiện đại mong muốn đạt được nhằm tạo cho gia đình mình một mái ấm đẳng cấp.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư cổ điển

Với nhà chung cư trang trí theo phong cách nội thất cổ điển, các xu hướng vintage hay retro, một điều thú vị rằng, đây đều là các phong cách rất đỗi thịnh hành trong xã hội ngày nay vì sự tinh tế trong đường nét thẩm mỹ, mang không gian hoài cổ quay trở lại nhịp sống hối hả hiện đại.

Không gian nhà ở chung cư cổ điển thường có màu sắc cho cảm giác ấm áp, sang trọng, có 2 hướng bày trí chính cho khách hàng chọn lựa

Những ai yêu thích cảm giác quyền quý tuyệt đối, có thể tham khảo style Classical cổ điển hoàng gia Châu Âu cổ đại, hoặc pha chút trẻ trung và nhẹ nhàng hơn cùng phong cách tân cổ điển cuối thế kỷ 18 – đầu thế kỷ 19.

Các phong cách cải tạo nội thất chung cư đẹp nổi trội hiện nay
Phong cách thiết kế nội thất chung cư cổ điển ấm cúng sang trọng.

Trái ngược với phong cách hiện đại chủ yếu nhắm đến các sự tinh giản và chú trọng khai thác chức năng nội thất, nghệ thuật nội thất cổ điển lại làm tôn lên vẻ đẹp nghệ thuật, yếu tố mỹ học trong nghệ thuật với đường lối sắp đặt cầu kỳ, pha lẫn kiến trúc 2 nền văn hóa La Mã và Hy Lạp hòa trộn vào nhau.

Phong cách nội thất hiện đại có lẽ không phức tạp bằng lối trang trí cổ điển, để tránh các sự rối rắm rườm rà, những sai lầm có thể mắc phải khi theo đuổi phong cách này, gửi gắm vào một công ty nội thất uy tín là điều hết sức cần thiết vì áp dụng những cấu trúc cổ điển hiệu quả cần có sự am hiểu nhất định.

Những chất liệu thường dùng nhất cho một căn chung cư cổ điển thường cho vẻ ngoài cao cấp, với vẻ hào nhoáng như đá hoa cương, đá granite, marble, gỗ, da, nỉ, lụa, gấm, nhung, vải dệt, pha lê…cùng những chiếc đèn chùm đặc trưng được chế tác cầu kỳ của giới quý tộc.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản

Chung cư thiết kế theo phong cách nội thất tối giản “làm mưa làm gió” những năm thế kỷ 20, vẫn tiếp tục được yêu thích ở thế kỷ 21 nhờ lối bày trí giản tiện, tinh tế, nhắm đến quá trình làm đơn giản hết mức có thể đường nét kiến trúc cũng như cách bố trí trong nhà.

Các phong cách cải tạo nội thất chung cư đẹp nổi trội hiện nay
Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản tinh tế, “sạch sẽ” và thông thoáng hơn.

Phong cách tối giản, hay sự đơn giản được đẩy lên mức cao nhất (còn gọi là Minimalism) có nguồn gốc từ phương Tây và cực thịnh ở các nước Châu Á như Nhật Bản.

Nội thất tối giản lại vô tình là chọn lựa không thể phù hợp hơn với không gian chung cư vốn mang diện tích hạn hẹp. Sự tinh giản chính là yếu tố giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn nhiều, mà vẫn giữ được nét đẹp chỉn chu cần có.

Tối giản là phong cách được hiểu theo nghĩa rộng, bao gồm cả việc đơn giản hóa họa tiết và kiểu dáng đồ dùng nội thất, lẫn giảm thiểu bớt số lượng nội thất đặt để trong nhà, chỉ ưu tiên các món cơ bản chính yếu.

Những gam màu trong chung cư tối giản thường cho cảm giác mang lại độ “tĩnh” cao, trắng, xám, nude, be…thông thường không sử dụng quá 3 màu sắc, trong đó có 1 màu làm chủ đạo.

Ánh sáng được xem như một phần quan trọng của chung cư phong cách tối giản, những mảng sáng tối đối lập nhờ ánh sáng bên ngoài soi rọi vào tạo chiều sâu cho không gian.

Như đã đề cập, căn hộ chung cư với những đặc tính riêng nên việc cải tạo cũng ít nhiều có sự khác biệt. Trên đây, DUX Việt Nam vừa mang đến cho các bạn những thông tin sơ lược nhất về việc cải tạo nội thất chung cư, cũng như những kinh nghiệm và lưu ý cần thiết để quá trình thi công diễn ra thuận lợi nhất, cho cả những ai lần đầu bắt tay vào thực hiện.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc hoặc đang tìm kiếm về một dịch vụ uy tín chất lượng trong mảng cải tạo nhà ở chung cư, đừng ngần ngại liên hệ đội ngũ DUX Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

DUX Việt Nam – Đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp nội thất cao cấp

  • Văn Phòng Thiết Kế: Số 69/10 Đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 326 Nguyễn Thị Na, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: duxvietnam@gmail.com
  • Website: DUX.VN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Messenger
Chat Zalo
Chuyên mục